Dấu ấn Kinh Đô trong lòng người Việt

31/12/2015 13:30 PM | Kinh doanh

Trước đây, khi thị trường hàng tiêu dùng Việt đang còn sơ khai, dễ dàng nhận ra có khá ít thương hiệu tham gia phục vụ người dùng, nhưng hầu hết đều ghi được dấu ấn và tạo nên bản sắc cho riêng mình.

Những sản phẩm quen thuộc như xà bông, kem đánh răng, đường, dầu gội đầu Bồ Kết… được ví như thương hiệu quốc gia không chỉ do chất lượng mà còn nhờ vào tính biểu trưng, cứ nhắc đến loại hình sản phẩm tương ứng, người ta sẽ nghĩ ngay đến những thương hiệu này, và Kinh Đô cũng vậy.

Nhắc bánh kẹo - nghĩ ngay đến Kinh Đô

Người dùng Việt ở mọi độ tuổi, mọi tầng lớp, phân khúc thu nhập… chỉ cần nhắc “bánh trung thu” hay “bánh kẹo mẫu mã đẹp và chất lượng” là nghĩ ngay đến Kinh Đô. Logo “vương miện đỏ” Kinh Đô trên bao bì sản phẩm từ lúc nào đã trở thành hình ảnh thân quen đối với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt, mang đến sự yên tâm cho người dùng khi chọn mua bánh kẹo tại các cửa hàng hay siêu thị.

Có thể nói, uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố góp phần gầy dựng nên tính biểu trưng và bản sắc của thương hiệu 19 năm liên tiếp được công nhận danh hiệu “hàng Việt Nam chất lượng cao” này.

Chính thức góp mặt vào thị trường thực phẩm tại Việt Nam từ năm 1993, chặng đường 2 thập niên qua đã đánh dấu được một thương hiệu Kinh Đô sáng tạo, tiên phong qua các chuỗi sự kiện mang tính bước ngoặt, đánh dấu sự phát triển lớn mạnh không ngừng của Kinh Đô: đầu tư xây dựng các nhà máy mới, liên tục cho ra đời sản phẩm mới phục vụ người tiêu dùng.


Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy Kinh Đô (Ảnh: Đình Tân)
Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy Kinh Đô (Ảnh: Đình Tân)

Cá tính riêng làm nên bản sắc Kinh Đô chính là quá trình sáng tạo không ngừng, liên tục ra mắt sản phẩm mới, đón đầu xu hướng thưởng thức, tiêu dùng. Chú trọng chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, Kinh Đô mạnh dạn đầu tư các dây chuyền sản xuất hiện đại, cho ra đời những sản phẩm mới, độc đáo, củng cố bản sắc, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thưởng thức, biếu tặng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt vào các dịp lễ tết.

Cốt lõi thương hiệu là chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm

Nhiều năm liền vinh dự đón nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng thực phẩm Việt Nam” do Bộ Y Tế, Bộ Công Thương và Bộ NN&PTNN trao, đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao” 19 năm liên tục, là thương hiệu thực phẩm duy nhất 4 lần liên tiếp được bình chọn Thương hiệu quốc gia chính là thành quả cho những nỗ lực hiện thực hóa cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao để đáp lại sự tin yêu của khách hàng trong suốt những năm qua của Kinh Đô.

Không chỉ đảm bảo chất lượng mà vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng chính là ưu tiên hàng đầu của công ty. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng chú trọng và đòi hỏi cao hơn về chất lượng, đây chính là yếu tố để sản phẩm Kinh Đô ngày càng tăng thêm sự tin tưởng, ủng hộ của người tiêu dùng.

Kinh Đô tự hào với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có năng lực chuyên môn cao đảm nhiệm vai trò quản lý chất lượng tại tất cả các nhà máy. Bên cạnh đó, các nhà máy cũng áp dụng những qui trình quản lý chất lượng quốc tế vào sản xuất như ISO 9001:2008, ISO 22.000:2005, HACCP...

Uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm đã làm nên bản sắc thương hiệu Kinh Đô (Ảnh: Đình Tân)

Việc luôn giữ tâm niệm “cốt lõi của một thương hiệu thực phẩm chính là chất lượng sản phẩm và sự an tâm về sức khỏe” đã tạo ra giá trị thực sự cho thương hiệu Kinh Đô - một khái niệm trừu tượng, chỉ có được thông qua cảm nhận thực tế của người dùng.

Do quá trình bền bỉ, kiên trì, thực hiện tốt điều này nên người tiêu dùng luôn có được những trải nghiệm mới về sản phẩm Kinh Đô và tiếp tục vững tin về một “thương hiệu quốc gia” giàu bản sắc và an toàn.

“Người tiêu dùng ngày càng chú trọng hơn về chất lượng và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Chúng tôi biết rằng việc thấu hiểu và đáp ứng được thị hiếu cũng như sở thích của người tiêu dùng là cực kỳ quan trọng để mang đến thành công. Kinh Đô cam kết sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao để đáp lại sự tin yêu của người tiêu dùng trong suốt những năm qua. Chất lượng sản phẩm cùng với an toàn vệ sinh thực phẩm là ưu tiên hàng đầu của công ty”, ông Vũ Quốc Tuấn – Phó TGĐ Đối Ngoại & Truyền Thông Nội Bộ, Công ty Kinh Đô cho biết.

 

Tháng 7/2015, Kinh Đô đã chính thức công bố việc gia nhập Mondelēz International – Tập đoàn đa quốc gia với hơn 100 năm hoạt động kinh doanh toàn cầu, có nền tảng phát triển vững chắc, đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ tại các thị trường Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ.

Từ những thành công đó, Mondelēz International đã phát triển phương thức tiếp cận “glocal”- kết hợp sự thông hiểu thị trường địa phương với kinh nghiệm, chuyên môn toàn cầu nhằm tiếp tục mang đến những sản phẩm thơm ngon đúng vị và thương hiệu được người tiêu dùng yêu mến.

Theo đó, Mondelēz International cũng sẽ áp dụng kinh nghiệm sản xuất và các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm toàn cầu của Tập đoàn vào hoạt động kinh doanh ở Việt Nam. Người tiêu dùng có thể thưởng thức thương hiệu thức ăn nhẹ hàng đầu, đảm bảo các tiêu chí khắt khe về VSATTP từ danh mục sản phẩm chung của công ty, bao gồm bánh trung thu và bánh quy Kinh Đô, bánh quy Cosy, bánh bông lan Solite, bánh quy giòn AFC, bánh quy Oreo, bánh quy giòn Ritz và chocolate Cadbury...

A.D

Từ khóa:  hàng Việt Nam
Cùng chuyên mục
XEM