[Café tuần mới] Forever 21: Tay trắng làm nên Giấc mơ Mỹ

23/06/2014 08:00 AM | Kinh doanh

Nếu bạn có 1 giấc mơ, hãy làm mọi cách để biến giấc mơ đó thành sự thật.

Đơn giản nhưng nhiều cảm xúc, ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa, đó là nội dung của "Café tuần mới" - chuyên mục được xuất bản vào thứ 2 hàng tuần trên CafeBiz .

Mỗi một câu chuyện sẽ giống như 1 ly espresso, cô đặc và sâu lắng, hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc một sự sảng khoái về tinh thần để có thể bắt đầu một tuần làm việc mới tràn đầy năng lượng và hiệu quả.




Bạn có đang khoác trên mình chiếc áo có gắn mác F21 hay không? Liệu bạn có biết rằng, phía sau dòng chữ Forever 21 đó là cả 1 câu chuyện mà ít ai để ý đến.

"Forever 21 là niềm hy vọng và nguồn cảm hứng cho những ai đặt chân đến nước Mỹ mà không có gì trong tay, ngoại trừ một giấc mơ."
- Do Won Chang.

Do Won Chang và vợ ông, Jin Sook, di cư sang Mỹ từ Hàn Quốc vào năm 1981. Khi mới đặt chân tới đây, Do Won đã buộc phải làm cùng một lúc 3 công việc để có đủ tiền nuôi sống gia đình, như gác cổng, nhân viên trạm xăng, và phục vụ quán cà phê. Ông mới chỉ học xong cấp 3, trong tay không bằng cấp nhưng Do Won có một niềm đam mê lớn với lĩnh vực kinh doanh thời trang. Sau nhiều năm chăm chỉ kiếm tiền, cuối cùng ông đã có thể mở một cửa hàng quần áo đầu tiên vào năm 1984, lấy tên là Fashion 21 (sau này được đổi thành Forever 21).

Chỉ từ 1 cửa hàng nhỏ ban đầu, Forever 21 đã trở thành thương hiệu tiên phong của ngành công nghiệp Fast Fashion - "thời trang ăn liền". Tiêu chí của Forever 21 là quần áo phải hợp mốt, chất lượng nhưng giá thành lại bình dân. Hiện nay, Forever 21 đã trở thành một đế chế đa quốc gia, sở hữu 480 cửa hàng, tạo ra khoảng 3 tỷ USD doanh thu mỗi năm.

Forever 21 hiện nay cũng đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Thương hiệu thời trang "bình dân" mang phong cách pha trộn giữa Mỹ - Hàn này không những thu hút giới trẻ mà còn rất được lòng giới Showbiz Việt.


"Bạn không thể kinh doanh với suy nghĩ thành công sẽ đến với bạn chỉ trong một hoặc hai năm", Do Won Chang khẳng định rằng một sự hiểu biết sâu sắc về kinh doanh văn hóa là chìa khóa tạo nên thành công của ông. "Thị trường bán lẻ, nó giống như một cuộc đua marathon đường dài, chứ không phải là quãng đường đua chỉ ngắn 100m."

>> Các doanh nhân thành công có đặc điểm tính cách gì?

Vương Nguyên

anhnt

Cùng chuyên mục
XEM