Các start-up Angry Birds, Airbnb, Instagram đã bắt đầu như thế nào?

30/06/2015 18:21 PM | Kinh doanh

Thành công mà chúng ta nhìn thấy ở những công ty khởi nghiệp không chỉ là kết quả của sự sáng tạo, mà còn là trái ngọt của một hành trình dài đầy thử thách, cam go, thất bại và đòi hỏi sự không ngừng cố gắng, nỗ lực.

Thành công mà chúng ta nhìn thấy ở những công ty khởi nghiệp không chỉ là kết quả của sự sáng tạo, mà còn là trái ngọt của một hành trình dài đầy thử thách, cam go, thất bại và đòi hỏi sự không ngừng cố gắng, nỗ lực.

Angry Birds – một trong những game di động ăn khách nhất mọi thời đại; Airbnb – công ty môi giới nhà thuê vừa chạm mức giá thị trường 25,5 tỷ USD hay Instagram - ứng dụng chỉnh sửa và chia sẻ ảnh thành công nhất thế giới. Bạn đã nghe đến hành trình khởi nghiệp trắc trở của họ chưa?

Angry Birds

Trước khi thành công rực rỡ và đạt mức doanh thu 156 triệu USD trong năm 2013, hãng trò chơi Rovio – cha đẻ của Angry Birds đã có một hành trình vất vả với tình trạng gần như phá sản. Trước khi ra mắt Angry Birds, hãng game này cũng đã sửa đổi hàng trăm lần sản phẩm của mình để đảm bảo tựa game có thể đi vào huyền thoại.

Chặng đường của Rovio chính là biểu hiện cho câu nói của nhà văn Mỹ Elbert Hubbard: “Không có thất bại, chỉ có nỗ lực không đủ lâu”.

Airbnb

Đã có một thời gian dài, Airbnb dừng lại ở mức doanh thu khiêm tốn 200 USD/tuần và không biết phải làm gì để cải thiện tình hình. Sau cùng, họ nhận ra vai trò của hình ảnh trong công việc của mình và nhanh chóng bắt tay hoàn thiện chúng.

Hiện nay, công ty đang phát triển rực rỡ. Sau đợt gây vốn 1,5 tỷ USD diễn ra vài ngày trước, giá thị trường của Airbnb đã chạm mức 25,5 tỷ USD.

Instagram

Được Facebook mua lại trong một thương vụ đình đám năm 2012 với mức giá 1 tỷ USD, Instagram là ứng dụng chỉnh sửa và chia sẻ ảnh thành công nhất thế giới. Thế nhưng, trước khi cho ra mắt sản phẩm hoàn thiện như vậy, những nhà sáng lập của Instagram cũng đã thất bại không ít. Hãy cùng theo dõi hành trình của họ:

Đức Anh

Cùng chuyên mục
XEM