Anbang của Trung Quốc thách thức Marriott trong cuộc đua mua lại chuỗi khách sạn Starwood

16/03/2016 10:50 AM | Kinh doanh

Lời đề nghị được Anbang đưa ra hôm thứ Hai, chỉ vài ngày sau khi tập đoàn này đồng ý mua lại Công ty Strategic Hotels & Resorts với 16 khách sạn sang trọng từ Blackstone Group LP với giá 6,5 tỷ USD.

Tập đoàn Bảo hiểm Anbang của Trung Quốc đã thách thức Marriott International Inc trong cuộc đua thâu tóm lại chuỗi khách sạn Starwood của Mỹ khi đưa ra mức giá 12,8 tỷ USD. Đề xuất này tiếp tục đánh bóng tên tuổi của Anbang như là tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc chuyên đi thâu tóm lại các tập đoàn khác.

Lời đề nghị được Anbang đưa ra hôm thứ Hai, chỉ vài ngày sau khi tập đoàn này đồng ý mua lại Công ty Strategic Hotels & Resorts với 16 khách sạn sang trọng từ Blackstone Group LP với giá 6,5 tỷ USD.

Anbang có tổng tài sản là 253 tỷ USD. Năm 2014 Anbang đã thu hút sự chú ý trên nhiều tờ báo lớn trên khắp thế giới khi mua lại Waldorf Astoria Hotel tại New York, và nay đang dẫn đầu một nhóm các nhà đầu tư tham gia cuộc đua mua lại chuỗi khách sạn Starwood Hotels & Resorts trên toàn thế giới. Nhóm này còn bao gồm Quỹ Primavera Capital ở Trung Quốc và quỹ đầu tư JC Flowers & Co ở Mỹ.

Lời đề nghị trị giá 12,8 tỷ USD này thực chất đã đe dọa tới tập đoàn Marriott International vốn đã đạt được thỏa thuận mua lại Starwood Hotels & Resorts trước đó. Hiện tại, Starwood đang quản lý 1.270 khách sạn tại 100 quốc gia trên khắp thế giới. Starwood cho biết rằng họ đã nhận được đề nghị rằng Anbang sẽ trả 76 USD cho mỗi cổ phiếu, cao hơn hẳn mức giá 63,74 USD mà Marriott đưa ra và Starwood đã chấp nhập hồi tháng 11/2015.

Tuy nhiên, tập đoàn này cho biết trong một bản thông báo rằng ban giám đốc “vẫn chưa thay đổi quyết định ủng hộ Starwood sát nhập với Marriott”. Trong khi đó, Marriott đưa ra một bản thông báo nói rằng tập đoàn này “khẳng định lại cam kết mua lại Starwood Hotels & Resorts Worldwide, Inc. để trở thành tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới.”

Marriott hiện có hơn 4.400 khách sạn ở 87 quốc gia và lãnh thổ, với những thương hiệu nổi tiếng như The Ritz-Carlton, JW Marriott và Gaylord Hotels. Marriott cũng cho biết đã nhận được thông báo của Starwood về đề xuất mua lại chuỗi khách sạn này từ một nhóm nhà đầu tư dẫn đầu bởi Anbang. Theo đó, tập đoàn này cũng để cho Starwood cân nhắc lại về đề xuất trên, thời hạn cân nhắc sẽ kết thúc vào nửa đêm ngày 17/3.

Theo Bảo Trâm

Cùng chuyên mục
XEM