“Ðại gia” vào cuộc, người chăn nuôi hưởng lợi

20/07/2015 16:00 PM | Kinh doanh

Bước chân vào thị trường hoàn toàn mới: ngành thức ăn chăn nuôi, tập đoàn Masan liên tục có những nước cờ táo bạo để nhanh chóng chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành thị phần đầy khốc liệt.

Ðộng thái mới nhất chính là việc ra mắt các dòng sản phẩm thức ăn chăn nuôi cho heo có bổ sung hệ men tiêu hóa Bio-zeemTM độc quyền, tạo nên tiếng vang rất lớn trên thị trường khi mà Masan Group mới vừa công bố thành lập Masan Nutri-Science cách đây chưa lâu.

Tham vọng về cuộc cách mạng trong ngành thức ăn chăn nuôi

Ngành thức ăn chăn nuôi là một phần quan trọng trong chuỗi sản xuất đạm động vật. Tại Việt Nam, thị trường thức ăn chăn nuôi là một thị trường béo bở, có doanh số hàng năm lên tới 6 tỷ USD và mức tăng trưởng luôn ở mức 10-12%/năm. Chỉ tính riêng sản phẩm thức ăn cho heo, thị trường đã chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các tập đoàn sản xuất thức ăn trong lẫn ngoài nước.

Là cổ đông chi phối của PROCONCO (52% cổ phần) và ANCO (70% cổ phần), Masan Nutri-Science trở thành công ty sản xuất thức ăn cho heo lớn nhất Việt Nam (không bao gồm trại gia công) với tham vọng tạo ra một cuộc cách mạng trên thị trường này; qua đó, người chăn nuôi sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.

Thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam có doanh số lên đến 6 tỷ đô-la/năm

Bằng chứng là trong thời gian vừa qua, ANCO và PROCONCO, dưới sự dẫn dắt của Masan Nutri-Science, đã quyết liệt theo đuổi việc nghiên cứu, áp dụng khoa học kỹ thuật và sáng tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao hơn để cùng người chăn nuôi làm giàu từ đàn heo.

Không chỉ kết hợp với các chuyên gia trong nước, đội ngũ nghiên cứu của ANCO và PROCONCO còn chủ động làm việc chặt chẽ với các nhà khoa học quốc tế có nhiều uy tín trong lĩnh vực dinh dưỡng cho heo, cụ thể là các chuyên gia từ AB Vista Anh Quốc, để chọn lọc những công nghệ kỹ thuật mới không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người chăn nuôi mà còn phù hợp với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam.

Đây chính là nền tảng để sản phẩm cám có bổ sung hệ men tiêu hóa Bio-zeemTM ra đời. Với kết quả thử nghiệm vượt trội trong hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch ở heo nuôi tại các nước, cám có Bio-zeemTM tiếp tục được Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao Khoa học Công nghệ (Trường ĐH Nông lâm TPHCM) thực hiện khảo nghiệm chặt chẽ trên heo nuôi tại Việt Nam và cho những kết quả vượt mong đợi.

Việc tung ra sản phẩm cám có bổ sung Bio-zeemTM chính là lời cam kết của Masan Nutri-Science về việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Cám có Bio-zeemTM không chỉ giúp heo tăng cường sức đề kháng ngay từ bữa ăn hằng ngày mà còn tiết kiệm 6% lượng thức ăn so với khi dùng cám thông thường. Điều này đã gây tiếng vang rất lớn trong ngành hàng vì sản phẩm mới này giúp người chăn nuôi tăng lợi nhuận nhờ giảm thiểu chi phí đầu vào như thức ăn, phí khám chữa bệnh... trong bối cảnh giá cả đầu ra khá bấp bênh.

Xét từ góc nhìn của trên 4,1 triệu hộ và trại chăn nuôi heo tại Việt Nam, đột phá này có tầm ảnh hưởng rất lớn trên diện rộng không chỉ về mặt kinh tế mà còn về mặt tinh thần với người chăn nuôi giúp họ vững tin trong hành trình làm giàu từ đàn heo.

Định hướng phát triển của Masan Nutri-Science

Ông Danny Lê, Tổng Giám Đốc Công ty Masan Nutri-Science cho biết: “Chăn nuôi được đánh giá là một trong những lĩnh vực nông nghiệp dễ bị tổn thương nhất khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế khu vực và thế giới".

"Chỉ có sự chủ động áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, cập nhật các kiến thức chăn nuôi cũng như mạnh dạn thử nghiệm các loại thức ăn mới thì người chăn nuôi mới có thể làm giàu từ nghề của mình. Masan Nutri-Science cam kết trở thành công ty dẫn đầu trong việc cải thiện năng suất ngành đạm động vật của Việt Nam, qua đó tạo ra giá trị lâu dài cho người nông dân Việt Nam”.

Theo Chiến lược phát triển chăn nuôi đến năm 2020 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2008, Việt Nam cần tới 25 - 26 triệu tấn thức ăn công nghiệp đến năm 2020. Với mức sống ngày càng cao, dự báo nhu cầu sử dụng đạm sẽ càng tăng lên, vì thế Masan Nutri-Science đặt mục tiêu đạt được 50% thị phần thức ăn chăn nuôi của Việt Nam vào năm 2020.

Điều đầu tiên chứng tỏ quyết tâm này của Masan Nutri-Science là việc áp dụng các chiến lược tốt nhất của ngành hàng tiêu dùng nhanh để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Bên cạnh các hoạt động quảng bá, xây dựng các thương hiệu đã có từ lâu đời như cám Con Cò, Anco… Masan Nutri-Science đang đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, xây dựng hệ thống phân phối bài bản không khác gì các “ông lớn” trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Quả thật, những hoạt động quyết liệt gần đây chính là lời khẳng định chắc nịch của Masan về quyết tâm vươn lên vị trí số 1 trong ngành hàng thức ăn chăn nuôi như họ đã làm được trong lĩnh vực thực phẩm, thức uống… Với sự xuất hiện nhanh chóng, đầy bất ngờ cùng chiến lược táo bạo của Masan, ngành hàng thức ăn chăn nuôi hứa hẹn trở thành một ngành hàng thật sự sôi động, nhiều kịch tính và người được hưởng lợi nhiều nhất không ai khác chính là người chăn nuôi.

Cùng chuyên mục
XEM