4 ngày, Sony kiếm hơn 15 triệu USD từ bán trực tuyến phim 'The Interview'

29/12/2014 13:00 PM | Kinh doanh

Sony vừa công bố tối chủ nhật vừa qua rằng “The Interview” đã được tải về hoặc thuê trực tuyến trên 2 triệu lần, tạo thêm hơn 15 triệu USD doanh thu cho hãng.

Cuối tuần trước, Sony đã quyết định phát hành trực tuyến bộ phim này. “The Interview” đã ra mắt ngày 24/12 trên YouTube, Google Play, Xbox Video, và trang web riêng của Sony - SeeTheInterview.com.

Hôm chủ nhật vừa qua, bộ phim này cũng đã xuất hiện trên iTunes của Apple, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thuê mua.

Chi phí để mua phim “The Interview” là 14,99 USD và thuê là 5,99 USD.

Một nguồn tin thân cận với bộ phận bán hàng trực tuyến của bộ phim này cho biết “đại đa số” tiền thuê hoặc tải về bộ phim này đến từ Google Play và Youtube.

Bộ phim cũng đã được chiếu ở khoảng hơn 300 rạp nhỏ ở Mỹ. Chuỗi các rạp chiếu lớn từ chối chiếu bộ phim này. Doanh thu phòng vé mang về ước khoảng 3 triệu USD.

Một tuần trước, Sony đã hủy bỏ buổi ra mắt bộ phim “The Interview” theo dự tính vào ngày Giáng sinh sau khi top 5 chuỗi rạp hàng đầu từ chối công chiếu bộ phim mà lý do là mối đe dọa đến từ nhóm hacker mang tên Guardians of Peace (GOP). Nhưng cuối cùng hãng vẫn quyết định phát hành bộ phim.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc “The Interview” là một bộ phim thành công. Chi phí làm phim lên đến 100 triệu USD, bao gồm cả chi phí marketing.

Trong khi đó, “The Interview” còn bị xâm phạm bản quyền nội dung khoảng 1,5 triệu lần trong 2 ngày đầu tiên, theo Torrent Freak.

Cho đến ngày thứ Bảy, 27/12, tức chỉ sau 4 ngày, The Interview đã trở thành bộ phim trực tuyến ăn khách nhất mọi thời đại của của Sony Picture.

Kiều Anh

Kỳ Anh

Cùng chuyên mục
XEM