Câu Chuyện “Giày Tây Dành Cho Ta” của Be Classy - Thương hiệu “tỏa sáng” trong ngành giày Việt

01/01/2021 11:00 AM | Kinh doanh

Be Classy được thành lập vào 2017 và bắt đầu hành trình tạo nên những đôi giày Tây mang "dáng dấp" Việt. Cũng từ thời điểm đó, nhiều phiên bản giày Tây Classic ra đời, mang thương hiệu giày da Be Classy với phom dáng chuẩn dành cho cánh đàn ông Việt Nam.

Câu chuyện "Giày Tây Dành Cho Ta" của Be Classy xuất phát từ đâu?

Be Classy được thành lập bởi anh Nguyễn Thành Duy, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường công sở của Việt Nam và nước ngoài. Ý tưởng bắt đầu nhoen nhóm, khi anh hiểu rõ được một người đàn ông chốn công sở không thể thiếu đôi giày Tây mỗi ngày. Đồng thời, nhận thấy Việt Nam có đội ngũ thợ thủ công tay nghề cao, kỹ thuật làm giày Tây rất tốt, nhưng hầu như chỉ gia công, tự hỏi, tại sao mình lại không chủ động làm ra một thương hiệu giày da riêng của Việt Nam, dành riêng cho người Việt.

Và rồi, Be Classy ra đời, "Giày Tây Dành Cho Ta" là slogan, là câu chuyện thương hiệu của Be Classy, mang tầm sứ mệnh của cả thương hiệu.

Câu Chuyện “Giày Tây Dành Cho Ta” của Be Classy - Thương hiệu “tỏa sáng” trong ngành giày Việt - Ảnh 1.

Be Classy từ thời điểm hoạt động, đến nay được đánh giá cao trong ngành giày Việt, khi là thương hiệu có "dũng khí" mang phom giày Tây về nghiên cứu và cải tiến thành phom giày Tây chuẩn Việt. Bởi phom giày EU khá to so với bàn chân của các cánh đàn ông Việt Nam. Trong khi đặc trưng phom chân của Quý Ông Việt chính là bàn chân ngắn và lại to về bề ngang. Việc Việt Nam có thêm thương hiệu làm giày da chuẩn chỉnh dành cho chân của người Việt sẽ là một bước phát triển vượt bật trong ngành thời trang Việt Nam.

Động lực làm nên sự khác biệt trong Ngành giày

"Bản thân tôi từng làm văn phòng, tôi hiểu được nỗi niềm của cánh đàn ông Việt khi phải mang giày Tây mỗi ngày, nên làm tất cả mọi thứ bằng "cái tâm" của mình. Quá trình cải tiến giày Tây phù hợp với Ta đã lấy rất nhiều thời gian, từ khoảng thời gian đầu nghiên cứu phom trước khi thành lập, cho đến quá trình nhận giày bảo hành, nhận Feedback khách hàng, chúng tôi góp nhặt từng chút rồi tiếp tục cải tiến, chỉnh sửa phom giày. Cho đến phiên bản giày hiện tại, đã mang nét trẻ trung và phù hợp với phom chân đàn ông Việt" - anh Nguyễn Thành Duy, người sáng lập thương hiệu Be Classy.

Câu Chuyện “Giày Tây Dành Cho Ta” của Be Classy - Thương hiệu “tỏa sáng” trong ngành giày Việt - Ảnh 2.

Một điều mà các nhà kinh doanh thường hay rỉ tay nhau, chính là muốn đi đường dài, phải kinh doanh bằng chính "cái tâm". Yêu khách hàng và làm mọi cách để gửi đến họ những giá trị tốt nhất.

Quá trình cải tiến từ phom dáng đến thiết kế đã là một quá trình rất dài, hoạt động được hơn 3 năm tuổi cùng nhiều cố gắng cải tiến phom giày Tây bằng cách "lắng nghe" và quan sát khách hàng. Kết quả minh chứng chính là giày da Be Classy hiện tại đã được cánh đàn ông Việt đón nhận nhiệt tình và thậm chí trở thành giày da hoàn toàn phù hợp với những cánh đàn ông trẻ tuổi.

Câu Chuyện “Giày Tây Dành Cho Ta” của Be Classy - Thương hiệu “tỏa sáng” trong ngành giày Việt - Ảnh 3.

Chúng ta phải dành một lời khen dành cho Be Classy khi thương hiệu này đã làm một "cuộc cách mạng" tư tưởng thành công. Trong khi, giày da ngày xưa chỉ phù hợp đi cùng với những bộ Suit hoặc Tuxedo vào những dịp trang trọng. Nhưng hiện tại, những đôi giày Tây kiểu Classic tại Be Classy còn dành cho Phong cách hằng ngày với Kaki và Sweater trẻ trung. Đến với giày Be Classy, ta còn thấy một phong cách khác của một Quý Ông, ngoài sự sang trọng và lịch lãm, còn là sự trẻ trung và thanh lịch.

Chính điều này, tạo nên một thương hiệu giày Be Classy khác biệt, giữ được "cái chất" của giày Tây truyền thống và phát triển phom giày hiện đại, phù hợp hơn với cánh đàn ông ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đây còn được xem là một đóng góp lớn trong ngành sản xuất giày da Việt.

Câu chuyện "Hậu Mãi" nổi bật

Câu chuyện phát triển kinh doanh của một doanh nghiệp không còn đơn giản chỉ là bán được sản phẩm. Khách hàng thời đại 4.0 họ sâu sắc, thông minh và có nhiều nhu cầu hơn, giá trị họ nhận được sẽ không trọn vẹn, nếu chúng ta chỉ dừng lại ở việc bán được sản phẩm. Để thích nghi được với khách hàng, buộc các nhà kinh doanh phải thay đổi "mindset" của mình.

Câu Chuyện “Giày Tây Dành Cho Ta” của Be Classy - Thương hiệu “tỏa sáng” trong ngành giày Việt - Ảnh 4.

Một case study thực tế, không những đầu tư thời gian để cải tiến và chỉnh sửa phom giày, Be Classy còn tập trung khá tốt vào chính sách hậu mãi hỗ trợ khách hàng sau mua giày. Họ chọn đồng hành cùng khách hàng từ lúc mua giày, tư vấn, chọn giày cho đến quá trình bảo hành bảo dưỡng giày da. Bởi vì hơn ai hết, họ là người thấu hiểu sản phẩm và khách hàng của mình. Một đôi giày Tây không giống với Sneaker - dễ dàng vệ sinh và bảo quản. Giày Tây đặc thù là da thật nên dễ nhăn và khó "gìn giữ" hơn rất nhiều. Đàn ông hiện đại lại bận rộn, đặc biệt việc lau chùi tỉ mỉ thường xuyên đôi giày đối với một người đàn ông càng trở nên bất khả thi.

Câu Chuyện “Giày Tây Dành Cho Ta” của Be Classy - Thương hiệu “tỏa sáng” trong ngành giày Việt - Ảnh 5.

Chính sách bảo hành 3 năm - bảo dưỡng 3 lần miễn phí, thậm chí hỗ trợ khách hàng bảo dưỡng luôn những lỗi do tác động bên ngoài. Định vị thương hiệu mình ở mức giá tầm trung với chất lượng luôn được "mài dũa" một cách tốt nhất có thể. Những điểm nổi bật này đã làm Be Classy trở thành thương hiệu nổi bật trong ngành sản xuất giày da nói chung và thời trang nam giới nói riêng trong thời gian 3 năm kể từ khi chính thức bước vào thị trường.

Thông tin liên hệ

Be Classy - Thương Hiệu giày da Việt Nam

Website chính thức: https://beclassy.vn/

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM