Kinh tế Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể và ngày càng khẳng định được vị thế trên trường quốc tế. Bước vào kỷ nguyên công nghệ số, mọi giới hạn dường như được xóa nhòa khi người Việt trẻ đang tự tin từng bước khẳng định bản thân trong cộng đồng doanh nhân trong nước và quốc tế.

Kinh tế Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể và ngày càng khẳng định được vị thế trên trường quốc tế. Bước vào kỷ nguyên công nghệ số, mọi giới hạn dường như được xóa nhòa khi người Việt trẻ đang tự tin từng bước khẳng định bản thân trong cộng đồng doanh nhân trong nước và quốc tế.

Câu chuyện của một CEO thế hệ 8X với hành trình đưa hình ảnh Việt Nam lên những chiếc đồng hồ quốc tế - Ảnh 1.

Bắt đầu từ chính sách mở cửa được Nhà nước triển khai từ những năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước, đến nay kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng ngày càng khẳng định được vai trò trên trường quốc tế. Cùng với quá trình chuyển dịch của các doanh nghiệp nhà nước theo hướng cổ phần hóa, các doanh nghiệp tư nhân cũng không ngừng phát triển để tạo dựng được vị thế riêng, ghi dấu ấn trên bản đồ kinh tế. Đây chính là tiền đề thuận lợi cho sự hình thành nên một thế hệ doanh nhân trẻ giàu khát vọng, mong muốn cống hiến nhiều hơn cho Tổ quốc. 

Song song với mục tiêu phát triển doanh nghiệp, những thế hệ doanh nhân 7X, 8X với tinh thần yêu nước nồng nàn cũng đồng thời nuôi dưỡng niềm khát khao đưa hình ảnh về một Việt Nam giàu bản sắc lan tỏa trên bản đồ thế giới. Từ những thành công trên thương trường, từ phong cách thời trang hiện đại, từ sự tinh tế trong từng vật dụng… tất cả đã tạo nên chân dung của một thế hệ doanh nhân trẻ đầy hoài bão, khát vọng! 

Là một doanh nhân thế hệ 8X, cái tên Bùi Tuấn Minh có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Vị CEO của Công ty Tân Hải Minh được biết đến với quá trình hợp tác cùng các hãng sản xuất danh tiếng quốc tế để đưa hình ảnh Việt Nam lên những chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn. Từ tính cách quyết liệt, luôn sống với niềm đam mê, CEO này khẳng định: "Tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận khi quyết định đề nghị các hãng đồng hồ quốc tế tạo lên những dòng sản phẩm riêng biệt dành cho thị trường Việt Nam. Tôi làm vì muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra ngoài thế giới, là vì lòng yêu nước".

Câu chuyện của một CEO thế hệ 8X với hành trình đưa hình ảnh Việt Nam lên những chiếc đồng hồ quốc tế - Ảnh 2.

Bắt đầu từ năm 2010, Tân Hải Minh thông qua hệ thống phân phối Galle Watch đã lần lượt trình làng những mẫu đồng hồ đặc biệt mang dấu ấn Việt Nam tới từ các thương hiệu quốc tế như Candino, Orient, Romanson. Trong đó, có những cái tên đã tạo nên thành công rực rỡ như mẫu Orient Limited Edition 2015, Candino phiên bản Hoàng Sa và Trường Sa hay Romanson phiên bản đặc biệt "Tự hào đất nước Việt Nam". 

Việc sở hữu một chiếc đồng hồ phiên bản đặc biệt luôn tạo nên cảm giác thích thú cho người sử dụng. Niềm yêu thích ấy sẽ càng nhân lên gấp bội khi mỗi cỗ máy thời gian còn là một phương thức thể hiện tình yêu đất nước, lan tỏa niềm tự hào dân tộc thông qua những dấu ấn riêng biệt. Bởi vậy, thông tin về hai dòng sản phẩm đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sỹ và Nhật Bản dành riêng cho thị trường Việt Nam được Tân Hải Minh ra mắt vào thời điểm cuối năm 2019 đã làm nức lòng những người yêu thích đồng hồ trong nước.

Câu chuyện của một CEO thế hệ 8X với hành trình đưa hình ảnh Việt Nam lên những chiếc đồng hồ quốc tế - Ảnh 3.

Nhận được nhiều sự ủng hộ và quan tâm từ những dòng sản phẩm đồng hồ chuyên biệt như vậy, nhưng ít ai biết để những chiếc đồng hồ đó xuất hiện tại Việt Nam, CEO Tân Hải Minh đã có hành trình vất vả như thế nào. Việt Nam là một thị trường lớn bởi quỹ dân số hơn 96 triệu người, tuy nhiên nếu xét trên mức độ tiêu dùng đồng hồ cao cấp và xa xỉ thì vẫn còn rất khiêm tốn khi so sánh với các nước phát triển. Đó là chưa tính đến việc hầu hết các hãng đồng hồ lớn chưa bao giờ được đề nghị đưa hình ảnh bản đồ lãnh thổ một quốc gia lên mặt sản phẩm, việc đưa tên thành phố cũng rất hãn hữu, hay bài toán kinh tế khi sản xuất riêng một dòng sản phẩm số lượng giới hạn cũng là một vấn đề mà những thương hiệu nổi tiếng phải cân nhắc.

Câu chuyện của một CEO thế hệ 8X với hành trình đưa hình ảnh Việt Nam lên những chiếc đồng hồ quốc tế - Ảnh 4.

Tuy đã ít nhiều lường trước được những rào cản sẽ phải đối mặt, nhưng khi trực tiếp bắt tay vào quá trình thuyết phục đối tác, CEO 8X Bùi Tuấn Minh mới thực sự hiểu được những khó khăn là không hề nhỏ. Từ yêu cầu về thuyết trình ý tưởng sản phẩm, yêu cầu chi tiết về công nghệ và thiết kế sản phẩm, tiêu chí về thị trường và hệ thống phân phối… đều là những bài toán mà các nhà sản xuất nghiêm túc đặt ra cho anh. Song những khó khăn ấy đã không khiến vị CEO trẻ chùn bước. Chính sự kiên trì, nỗ lực không ngừng và tình yêu Tổ quốc của anh đã thuyết phục được các đối tác, mở đường cho sự thành công của các phiên bản đồng hồ đặc biệt tại Việt Nam.

Câu chuyện của một CEO thế hệ 8X với hành trình đưa hình ảnh Việt Nam lên những chiếc đồng hồ quốc tế - Ảnh 5.

Thụy Sỹ luôn được coi là nơi khởi nguồn cho những câu chuyện tuyệt vời về các thương hiệu đồng hồ danh giá. Đây cũng là cái nôi cho sự ra đời của Frederique Constant – thương hiệu đồng hồ với châm ngôn "Sống với đam mê của chính bạn – Live your passion". Các dòng sản phẩm của Frederique Constant được người hâm mộ trên thế giới đánh giá cao vì kiểu dáng thanh lịch, chất lượng tốt và mức giá hợp lý. Với số lượng chỉ 90 chiếc trên toàn thế giới, phiên bản đồng hồ giới hạn Frederique Constant Worldtimer Manufacture Vietnam Limited Edition sẽ mang tới tinh thần "Hào khí Việt Nam, tinh hoa hội tụ" khi ghi dấu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh trên một sản phẩm tầm cỡ quốc tế. 

Chiếc đồng hồ này được thiết kế dựa trên nguyên mẫu của dòng đồng hồ Worldtimer - dòng sản phẩm thành công nhất trong bộ sưu tập cao cấp của Frederique Constant - Manufacture. Được nghiên cứu phát triển, sản xuất và lắp ráp hoàn toàn tại nhà xưởng của Frederique Constant (Geneve), Worldtimer Manufacture là dòng sản phẩm dành cho giới doanh nhân - những người thường xuyên phải di chuyển giữa các quốc gia khác nhau - có điểm nhấn ấn tượng là mặt số với bản đồ thế giới cùng đĩa xoay Worldtimer hiển thị tên của 24 thành phố, tương ứng với 24 múi giờ.

Câu chuyện của một CEO thế hệ 8X với hành trình đưa hình ảnh Việt Nam lên những chiếc đồng hồ quốc tế - Ảnh 6.

Với phiên bản giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020, nhà sản xuất Thụy Sỹ đã tạo nên một sự thay đổi quan trọng ở đĩa xoay 24 giờ với sự xuất hiện của hai thành phố Hà Nội và TP. HCM tại vị trí múi giờ GMT+7. Tên của hai thành phố này được sơn màu đỏ nổi bật cùng màu với quốc kỳ Việt Nam. Mặt sau của sản phẩm, Frederique Constant sử dụng hình ảnh hoa văn trống đồng được tạo hình bởi phương pháp in kỹ thuật cao trên tấm kính sapphire chống xước. 

Không chỉ mang trên mình những tầng ý nghĩa đặc biệt, Frederique Constant Vietnam Limited Edition còn được xem là một vật phẩm có ý nghĩa sưu tầm rất lớn với những người yêu thích đồng hồ và giới doanh nhân trẻ. Chủ nhân của Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020 có thể kiểm tra "căn cước" của đồng hồ thông qua số thứ tự được in ở mặt đáy. Với 45 chiếc cho phiên bản Hà Nội và 45 chiếc cho phiên bản TP.HCM, Frederique Constant Limited Edition Vietnam được CEO Bùi Tuấn Minh kỳ vọng sẽ là món phụ kiện hoàn hảo dành cho các doanh nhân thành đạt, là sự khẳng định về một Việt Nam với nền kinh tế ngày càng phát triển cùng khát vọng vươn cao, vươn xa.

Câu chuyện của một CEO thế hệ 8X với hành trình đưa hình ảnh Việt Nam lên những chiếc đồng hồ quốc tế - Ảnh 7.

Sau Thụy Sỹ, Nhật Bản được biết đến là một "đại gia" uy tín trong ngành sản xuất đồng hồ thế giới. Trong đó, Orient Watch Co., Ltd chính là cái tên hàng đầu trong ngành sản xuất đồng hồ cơ khí tại Nhật. Bắt tay cùng Tân Hải Minh, thương hiệu đến từ xứ sở mặt trời mọc thể hiện sự trân trọng dành cho lịch sử của Hà Nội khi giới thiệu phiên bản đặc biệt Orient 1010 Văn hiến nghìn năm - tinh hoa hội tụ nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. 

Đúng với tinh thần "Văn hiến nghìn năm - tinh hoa hội tụ", Orient 1010 Special Edition là sự kết tinh của nghệ thuật chế tác đồng hồ Nhật Bản với những hình ảnh, dấu ấn biểu trưng cho văn hiến nghìn năm của Hà Nội, của Việt Nam. Được chế tác dựa trên nguyên mẫu của bộ sưu tập Bambino - dòng sản phẩm rất được ưa chuộng tại Việt Nam, ấn tượng mà Orient 1010 mang tới nằm ở góc 3h với hình ảnh Khuê Văn Các được dập nổi 3D cùng dòng chữ 1010 years Thang Long - Ha Noi được tạo hình sắc nét nhờ công nghệ in kỹ thuật cao của nhà sản xuất Nhật Bản. Mặt đáy của phiên bản này là hình ảnh bản đồ Việt Nam cùng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được in nổi trên mặt kính.

Câu chuyện của một CEO thế hệ 8X với hành trình đưa hình ảnh Việt Nam lên những chiếc đồng hồ quốc tế - Ảnh 8.

Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020 hay Orient 1010 Special Edition là những dòng sản phẩm đặc biệt, tiếp nối thành công cho những ý tưởng táo bạo được xuất phát từ tình yêu Tổ quốc của CEO Bùi Tuấn Minh. Nếu như trước đó, đa phần các mẫu đồng hồ sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam có mức giá khá hợp lý để những tín đồ yêu thích cỗ máy thời gian có cơ hội sở hữu, thì với riêng dòng Frederique Constant Limited Edition lại là sự khác biệt rất lớn. 

Khác biệt đến từ chính mục tiêu Bùi Tuấn Minh đặt ra khi hoàn thiện ý tưởng và thuyết phục các đối tác Thụy Sỹ. Đây là dòng sản phẩm cao cấp hướng đến khách hàng là tầng lớp doanh nhân, đặc biệt phù hợp với giới doanh nhân trẻ. Phong cách thiết kế ấn tượng, ẩn chứa triết lý sống sâu sắc và khả năng thể hiện đẳng cấp chủ nhân, Frederique Constant Limited Edition sở hữu đầy đủ các yếu tố "Hào khí Việt Nam - Tinh hoa hội tụ" sẽ là người bạn đồng hành theo bước chân các doanh nhân Việt Nam tự tin bước ra trường quốc tế.

Câu chuyện của một CEO thế hệ 8X với hành trình đưa hình ảnh Việt Nam lên những chiếc đồng hồ quốc tế - Ảnh 9.
Linh Trần
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ

Ánh Dương

Theo Trí Thức Trẻ