Capture Z-insight for 2025: Bức tranh toàn cảnh về Gen Z năm 2024 và dự báo xu hướng nổi bật năm 2025
Sự kiện “Capture Z-insight for 2025” do Z-Lab by Athena CM cùng đối tác phối hợp tổ chức đã mang đến bức tranh toàn diện về Gen Z 2024, đồng thời dự báo những xu hướng nổi bật trong năm 2025, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và giới chuyên môn.
Không chỉ mang đến những số liệu nghiên cứu hữu ích, “Capture Z-insight for 2025” còn tạo ấn tượng mạnh mẽ với chuỗi hoạt động thực tiễn đầy giá trị cho người làm marketing và các nhãn hàng đang cần tiếp cận người dùng Gen Z - thế hệ sinh năm 1997-2012 - những người đã, đang và sẽ quyết định xu hướng tiêu dùng trong xã hội.
Một trong những điểm nhấn quan trọng tại sự kiện là Lễ ký kết hợp tác dự án Gen Z Area với các đối tác Cung Thanh niên Hà Nội, Hub Network, Orange Agency cùng các trường Đại học Vin University, Khoa tiếng Pháp Đại học Hà Nội. Việc ký kết được kỳ vọng sẽ hỗ trợ quá trình khai thác và nghiên cứu sâu hơn về Gen Z, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Gen Z Area trở thành nền tảng thấu hiểu Gen Z hàng đầu Việt Nam.
Đặc biệt, Báo cáo từ Z-Lab, một công cụ đắc lực cho các giải pháp truyền thông chiến lược cũng được công bố tại sự kiện. Báo cáo cung cấp số liệu toàn cảnh về hành vi và xu hướng tiêu dùng của Gen Z trong năm 2024, đồng thời dự báo các xu hướng chủ đạo của năm 2025. Thông qua các con số “biết nói” về mua sắm trực tuyến, xu hướng giải trí, thói quen sử dụng mạng xã hội đến phân tích chuyên sâu về cách Gen Z tiếp cận tài chính và công nghệ, báo cáo năm Z-Lab hứa hẹn là cẩm nang đáng tin cậy giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược kinh doanh và truyền thông hiệu quả.
Bên cạnh đó, bàn tròn thảo luận với sự góp mặt của các chuyên gia và đại diện Gen Z đã tạo nên không gian giao lưu sôi nổi, đưa ra những góc nhìn đa chiều về thế hệ Z độc đáo, đầy tiềm năng. Thông qua cuộc đối thoại cởi mở giữa các chuyên gia, đại diện từ dự án Gen Z Area và các diễn giả thuộc thế hệ Z, những “sự thật ẩn giấu” về suy nghĩ, cảm xúc và tinh thần lạc quan nổi trội của Gen Z dần được hé lộ. Những "hiểu lầm" về Gen Z cũng dần được gỡ bỏ, chứng minh họ không "dễ chill và khó chiều" như vẫn tưởng.
Chị Nguyễn Thanh Hương, CEO Athena CM, Giám đốc dự án Gen Z Area chia sẻ: “Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, Gen Z hiện đang chiếm ⅓ lực lượng lao động và cũng là thế hệ tiêu dùng chủ chốt của Việt Nam trong năm 2025. Họ được coi là thế hệ lãnh đạo kế cận, dẫn dắt tương lai của xã hội. Bên cạnh những mỹ từ dành cho Gen Z cũng có không ít những quan điểm trái chiều, những định kiến dành cho thế hệ này. Thực tế, chưa dự án nào ở Việt Nam có một cái nhìn đa diện, liên nền tảng để thấu hiểu đầy đủ về thế hệ này. Đó cũng là lý do Ban lãnh đạo VCCorp chính thức khởi xướng, thành lập dự án Gen Z Area, hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu thấu hiểu Gen Z hàng đầu tại Việt Nam, không chỉ nghiên cứu mà còn tương tác, đồng hành cùng Gen Z.
Chị Khánh Vy, trưởng nhóm nội dung Gen Z Area hé lộ: “Có thể thấy Gen Z tuy đa sầu, đa cảm nhưng họ cũng là những người vô cùng lạc quan. Gen Z đời đầu có xu hướng tiêu thụ nhiều nội dung có chiều sâu hơn, trong khi Gen Z ‘đời sau’ (thế hệ sinh năm 2000) lại dễ bị FOMO (Fear of Missing Out - ám ảnh về chuyện bị bỏ lỡ thông tin), nhất là trong việc bắt trend. Tuy nhiên, điểm chung của Gen Z là tinh thần ‘Check Var’ – khắt khe và tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin, đây cũng là điểm mà doanh nghiệp cần lưu ý. Bên cạnh đó, Gen Z cũng là thế hệ cực kỳ chú trọng đến sống xanh, sống đẹp, sống thật”.
Đồng tình với Khánh Vy, anh Trần Quang Hưng, Giám đốc Cung Thanh niên TP. Hà Nội cho rằng: “Nếu mình thực sự hiểu thì sẽ biết được lý do vì sao các bạn Gen Z thích những nội dung có vẻ vô tri, hay những trend tức thời như capybara, xé túi mù. Mọi thứ đều có nguyên do và không có gì là vô tri cả, đều ‘hữu tri’ hết. Đó cũng là những chỉ dấu dành cho người làm content, người làm việc sâu sát với thanh niên như mình. Đại khái Gen Z ở đâu, mình ở đó”.
Thế hệ Z đang dần trở thành trung tâm của những chuyển đổi kinh tế xã hội và hiểu rõ Gen Z là chìa khóa để doanh nghiệp có thể gắn kết lâu dài với thế hệ này. Bên cạnh việc cập nhật xu hướng mới nhất thông qua các nghiên cứu chuyên sâu từ Z-Lab, mở rộng mạng lưới quan hệ với các đối tác chiến lược, đến với Capture Z-insight for 2025, doanh nghiệp còn có cơ hội sở hữu Báo cáo năm từ Z-Lab. Đây hứa hẹn là những tiền đề vững chắc giúp doanh nghiệp định hình chiến lược marketing phù hợp với tâm lý và hành vi tiêu dùng của Gen Z trong năm 2025.
Sự kiện Capture Z-insight for 2025 cũng đã giúp Z-Lab by Athena CM nói riêng và VCCorp nói chung thêm khẳng định vị thế tiên phong trong việc nghiên cứu và khai phá tiềm năng của Gen Z, đồng thời thể hiện cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp và đối tác trên hành trình chinh phục thị trường trẻ sôi động không thể bỏ lỡ.
Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi và tải Báo cáo năm Z-Lab tại đây