Cạnh tranh cùng các ông lớn: Cà phê Xanh dần trưởng thành và vững mạnh sau 2 năm

31/07/2021 08:00 AM | Kinh doanh

Việt Nam là thị trường kinh doanh cafe đầy tiềm năng, nổi bật đó là sự phát triển mạnh mẽ của các ông lớn như Nescafe, G7, Vinacafe, Trung Nguyên, … Đây là thách thức lớn và cũng là cơ hội cho thương hiệu mới như cà phê Xanh có thể đứng vững, phát triển mạnh chỉ trong vòng 2 năm thành lập.

Cà phê Xanh – Định vị thương hiệu "Cà phê của vóc dáng"

Ra mắt thị trường ngày 31/7/2019, cà phê Xanh phải cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu lớn, lâu năm cả trong và ngoài nước. Song cho đến nay 7/2021, vừa tròn 2 năm thành lập, thương hiệu cà phê Xanh đã phát triển rộng khắp, khi hệ thống phân phối mở rộng cả nước nhờ vào cách đi riêng tận dụng lợi thế sản phẩm để hiện thực hóa kế hoạch mang cà phê Việt Nam ra thế giới.

Năm 2020, Thiên Nhiên Việt Group được Viện Thực phẩm Việt Nam tin cậy (VTFI) cấp chứng thư thẩm định "Thực phẩm Sạch – An toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" và Liên Hiệp các hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam cấp chứng thư "Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm".

Cạnh tranh cùng các ông lớn: Cà phê Xanh dần trưởng thành và vững mạnh sau 2 năm - Ảnh 1.

Tháng 5/2021, thông qua nhiều kiểm định nghiêm ngặt của cơ quan chức năng, Thiên Nhiên Việt Group đã chính thức nhận được giấy chứng nhận FDA Hoa Kỳ, hợp thức hóa ước mơ chinh phục thị trường quốc tế.

Cạnh tranh cùng các ông lớn: Cà phê Xanh dần trưởng thành và vững mạnh sau 2 năm - Ảnh 2.

Cà phê Xanh được Thiên Nhiên Việt nghiên cứu nhằm mục đích phù hợp với những đối tượng cần kiểm soát cân nặng bằng các hoạt chất Axit chlorogenic, caffeoylquinic, axit dicaffeoylquinic cùng nhiều hoạt chất chống oxy hóa có lợi khác ở trong hạt cà phê xanh. Không thông qua rang xay để giữ nguyên các dưỡng chất. Đây là liệu pháp phù hợp, đáp ứng được nhu cầu làm đẹp tự nhiên của khách hàng, đặc biệt an toàn, hiệu quả, không chứa các chất gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Cà phê Xanh định vị thương hiệu cà phê hàng đầu trong ngành làm đẹp, hướng tới nhóm khách hàng yêu thích cà phê và khách hàng có nhu cầu làm đẹp, giữ dáng.

Tìm chỗ đứng trên thương trường nhờ hướng đi mới

Đứng trước cuộc chiến gay gắt của các ông lớn ngành cà phê. Tận dụng được nguồn lực khách hàng hiện tại, Thiên Nhiên Việt kết hợp phân phối sản phẩm trực tiếp tại kênh truyền thống thông qua chuỗi cửa hàng Xanh Coffee, đồng thời phân phối rộng khắp với trên 1000 đại lý khắp cả nước, nhằm tăng độ phủ cho sản phẩm, tăng nhận diện thương hiệu cũng giúp thương hiệu cà phê Xanh rút ngắn thời gian, tới tay khách hàng 1 cách nhanh nhất, chất lượng nhất.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn tập trung truyền thông với chiến dịch marketing, nhắm tới thị trường cà phê hòa tan không qua rang xay và tệp khách hàng lớn trong ngành làm đẹp.

Cạnh tranh cùng các ông lớn: Cà phê Xanh dần trưởng thành và vững mạnh sau 2 năm - Ảnh 3.

Theo đại diện Thiên Nhiên Việt Group cho biết: "Thương hiệu cà phê Xanh đến tháng 7/ 2021 vừa tròn 2 năm thành lập, đây là thương hiệu của sự kết hợp giữa ngành cà phê và làm đẹp, tạo được sự độc đáo trong nhận diện thương hiệu cũng như định vị khách hàng. Đến nay, Thiên Nhiên Việt đã đi đúng hướng và chiếm được thị phần nhất định, cà phê Xanh cũng đã và đang trở thành sản phẩm chủ lực của công ty, đây là sự thành công không thể phủ nhận của toàn thể thành viên Thiên Nhiên Việt. Hơn nữa, chắc chắn thương hiệu cà phê Xanh sẽ có bước tiến mới, phát triển bền vững trong tương lai gần".

Là thương hiệu cà phê mới xuất hiện trên thị trường, ngày nay khi nhắc đến bí quyết làm đẹp hay cà phê thọn gọn vóc dáng thì chắc hẳn ai cũng biết tới cà phê Xanh. Đây là một bước chuyển lớn đối với ngành cà phê Việt Nam cũng như định vị thương hiệu Việt trên trường quốc tế, giúp thương hiệu cà phê Xanh dần sánh ngang với các ông lớn trên thương trường.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM