Cánh cửa vào thị trường Trung Quốc của gia vị Dh Foods liệu có rộng mở?

26/05/2023 08:00 AM | Kinh doanh

Dh Foods vừa có chuyến công tác thành công hơn mong đợi tại SIAL Shanghai 2023. Các sản phẩm chủ lực của họ như Muối Tiêu Lá Chanh, Muối Tôm Tây Ninh, Muối Ớt Chanh Nha Trang và Sốt Ướp Thịt BBQ của họ nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Triển lãm SIAL tại Trung Quốc được tổ chức thường niên tại Thượng Hải và Thẩm Quyến, là sự kiện triển lãm thực phẩm, đồ uống hàng đầu châu Á và thế giới. Với diện tích triển lãm lên tới 180.000m², SIAL Shanghai 2023 thu hút khoảng 4.500 doanh nghiệp từ hơn 60 quốc gia – lãnh thổ, hơn 300.000 sản phẩm mang đặc trưng địa phương tham gia trưng bày tại 12 khu triển lãm chuyên đề. Hội chợ có khoảng 150.000 lượt người tham quan, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Quay trở lại sau gần 3 năm gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, SIAL Shanghai 2023 (diễn ra từ ngày 18/05 đến 20/05) là cơ hội rất quan trọng để các doanh nghiệp xuất khẩu và nhà sản xuất thực phẩm, đồ uống Việt Nam giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại thị trường Trung Quốc và khu vực châu Á. Đã có 23 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực gia vị, thực phẩm, rau quả, chế biến nông sản, bánh kẹo, nước giải khát…tham gia Hội chợ năm nay.

Cánh cửa vào thị trường Trung Quốc của gia vị Dh Foods liệu có rộng mở? - Ảnh 1.

Đội ngũ Dh Foods tại triển lãm Sial Shanghai 2023

Dh Foods là một trong những gian hàng nhận được nhiều sự chú ý của quan khách. Cụ thể, theo chia sẻ của CEO Nguyễn Trung Dũng, mỗi ngày nhân sự công ty ông tiếp từ 150-200 đoàn khách hàng, gồm các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, siêu thị, nhà bán lẻ và người tiêu dùng.

Cánh cửa vào thị trường Trung Quốc của gia vị Dh Foods liệu có rộng mở? - Ảnh 2.

Rất nhiều khách hàng rất ấn tượng với gian hàng Dh Foods

"Đa phần khách có nhu cầu nhập để phân phối thị trường nội địa Trung Quốc, bên cạnh cũng có các đối tác đến từ Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Philippines... Team Dh Foods đã tiếp các nhà nhập khẩu và phân phối lớn từ các tỉnh thành khắp Trung Quốc như Quảng Đông, Tân Cương, Hàn Châu, Thượng Hải, Thẩm Quyến, Giang Tô…Trong đó có những nhà phân phối toàn quốc và bán đa kênh, có khả năng đưa hàng vào các hệ thống siêu thị lớn như RT Mart, Metro, Carrefour, Walmart…

Ngoài ra chúng tôi đã gặp trực tiếp Giám đốc mua hàng/Đại diện mua hàng của hệ thống Hema, AEON Trung Quốc, Family Mart, Walmart Trung Quốc, JD... Mong một ngày không xa gia vị Dh Foods sẽ phủ kệ siêu thị tại Trung Quốc", ông Nguyễn Trung Dũng chia sẻ.

Cánh cửa vào thị trường Trung Quốc của gia vị Dh Foods liệu có rộng mở? - Ảnh 3.

Đối tác nhập khẩu lớn quan tâm đến sản phẩm Dh Foods

Cũng theo chia sẻ của ông, trong gần 100 SKUs mà Dh Foods đang bán, thì 4 sản phẩm chủ lực của công ty là Muối Tiêu Lá Chanh, Muối Tôm Tây Ninh, Muối Ớt Chanh Nha Trang và Sốt Ướp Thịt BBQ được khách rất quan tâm.

Sốt Ướp Thịt BBQ Dh Foods có đầy đủ thành phần trong công thức sốt ướp thịt nướng cơ bản như nước tương, mạch nha, dầu ăn, đường, hành tây, ớt …; lại thêm một vài nguyên liệu đặc sản Việt Nam hành tím, tỏi, tiêu và thành phần đặc biệt: sốt cà chua, hương khói tự nhiên… tạo nên mùi vị đặc trưng khác biệt cho sản phẩm. Ngoài để ướp thịt để chiên rán, sản phẩm này còn có thể dùng để chấm thịt trực tiếp.

Ngoài ra, sự đa năng và độc bản của sản phẩm Muối Tôm Tây Ninh cũng khiến nhiều đối tác Trung Quốc vô cùng tò mò.

Hồi xưa, muối tôm Tây Ninh chỉ nổi tiếng trong phạm vi tỉnh Tây Ninh và có chăng là TP.HCM; nhưng theo thời gian, nhờ sức mạnh của truyền miệng, danh tiếng của món chấm này đã lan tỏa khắp Việt Nam. Sau khi vào tay Dh Foods, món chấm này đã được họ nâng lên một tầm cao mới để có thể xuất ngoại chinh phục đất nước khác.

Qua thời gian, Muối Tôm Tây Ninh càng ngày càng đa năng, không chỉ dùng để chấm hoa quả, rau củ tươi, rau củ luộc/hấp; mà còn có thể nêm vào các món xào, kho, canh; và dùng làm gia vị chính cho các món ăn vặt như gỏi xoài – đu đủ/bánh tráng trộn, ba chỉ chiên sả tắc…

Cánh cửa vào thị trường Trung Quốc của gia vị Dh Foods liệu có rộng mở? - Ảnh 4.

4 sản phẩm gia vị nổi tiếng nhất của nhà Dh Foods

Vậy nên, dù mới mò mẫm tiếp xúc với đất nước tỷ dân Trung Quốc qua việc lần đầu tham dự SIAL Shanghai 2023, song nếu soi chiếu vào phản ứng của đối tác bản địa cũng như chất lượng sản phẩm thương hiệu cùng kinh nghiệm xuất khẩu dày dạn, cánh cửa vào thị trường tỷ dân này của Dh Foods vẫn rất rộng mở.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM