Cần tạo dựng thương hiệu khác biệt từ bánh trung thu truyền thống

22/08/2020 10:00 AM | Kinh doanh

Thị trường bánh trung thu ngày càng trở nên sôi động khi ra mắt liên tục các sản phẩm với hương vị và mẫu mã phong phú. Điều này khiến người tiêu dùng đau đầu trước việc lựa chọn loại bánh nào đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh, đồng thời còn mang tính nghệ thuật thẩm mỹ.

Cần tạo dựng thương hiệu khác biệt từ bánh trung thu truyền thống

Chiếc bánh chứa đựng cả tâm hồn văn hóa dân tộc

Một mùa trung thu nữa lại đến, nhưng mùa trung thu của năm nay có phần đặc biệt bởi các đơn vị, đoàn thể,... có lẽ sẽ tổ chức vui chơi trực tuyến vì nỗi lo bùng phát dịch Covid. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta quên đi những giá trị tốt đẹp của Tết Trung thu Việt, với tục phá cỗ đêm trăng và thưởng thức những chiếc bánh trung thu. Trung thu không chỉ là mùa trăng đẹp nhất, mà còn là dịp Tết Đoàn Viên đầy ý nghĩa trong văn hóa dân tộc. Gửi gắm những giá trị tốt đẹp ấy, hộp bánh Si Mooncake – Hạnh Ngộ Thiên Di được lấy cảm hứng từ nhân duyên hội ngộ, đã mở ra bức tranh huyền diệu về nàng tiên cưỡi hạc xuống nhân gian trong đêm trăng rằm. Khéo léo lồng ghép những hoạ tiết sơn thuỷ tinh xảo cùng màu sắc rực rỡ mà vẫn tinh tế, Hạnh Ngộ Thiên Di mang tới những chiêm nghiệm về văn hoá Á Đông cho những người yêu thích sự duy mỹ.

Nghệ nhân cần phải có những tố chất gì để tạo ra chiếc bánh đặc sắc?

Những chiếc bánh trung thu với vẻ ngoài đơn giản nhưng thực sự đòi hỏi người làm bánh phải luôn kiên trì từ khâu trộn bột, làm nhân cho đến cách nướng. Một chiếc bánh đạt yêu cầu phải có lớp vỏ thơm mềm nhưng vẫn còn hơi dinh dính, các thành phần trong nhân bánh phải hòa quyện vào nhau một cách tinh tế để tạo nên hương vị đặc trưng cho từng vị bánh. Mỗi loại bánh đều chứa đựng hương vị và màu sắc riêng, vì vậy các nghệ nhân làm bánh phải am hiểu sâu sắc về các loại thực phẩm, hương vị, cũng như sở hữu năng khiếu cùng gu thẩm mỹ.... Đặc biệt họ phải biết cách kết hợp các nguyên liệu, hương phụ liệu để tạo ra chiếc bánh không những thơm ngon bổ dưỡng mà còn truyền tải được thông điệp qua từng vị nhân, sao cho đọng lại những ký ức ngọt ngào trong trái tim của người thưởng bánh.

Cần tạo dựng thương hiệu khác biệt từ bánh trung thu truyền thống - Ảnh 1.

6 vị nhân bánh độc đáo của Si Mooncake 2020

Thời gian ý nghĩa nhất là cả nhà sum họp cùng ăn bánh, uống trà và ngắm trăng

Trước mùa Trung thu đang đến gần, Si Cuisine & Mixology 18 Hàng Bài giới thiệu trọn bộ bánh Trung thu Si Mooncake 2020 - Hạnh Ngộ Thiên Di chứa đựng những giá trị tốt đẹp về nhân duyên hội ngộ mà CEO Nguyễn Hữu Trung muốn gửi gắm tới khách hàng trong mùa trăng năm nay. "Năm nay là một năm đầy sóng gió, thử thách với tất cả chúng ta, dịch Covid -19 làm thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm, ăn uống, ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống kinh tế, văn hóa của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Vì vậy, Si Cuisine & Mixology 18 Hàng Bài muốn dành tặng cho gia đình bạn những sản phẩm bánh trung thu chất lượng cao và đặc sắc, với ba loại hộp quà cao cấp là "Hạc Tựu", "Tiên Sa" và "Đại Cát" mang thiết kế và cấu trúc đặc biệt. Tết Trung thu năm nay sẽ là dịp Tết Đoàn viên đáng nhớ và quan trọng để chúng ta ngồi lại bên nhau cùng thưởng bánh, uống trà và hàn huyên để gắn kết với nhau hơn và thấy rằng giá trị văn hóa truyền thống của mỗi gia đình là quan trọng nhất", CEO Nguyễn Hữu Trung chia sẻ.

Cần tạo dựng thương hiệu khác biệt từ bánh trung thu truyền thống - Ảnh 2.

Thiết kế đầy cảm hứng của Si Mooncake 2020


Si Mooncake - Hạnh Ngộ Thiên Di đã bắt đầu được bán tại các địa điểm:

1/ Si Cuisine & Mixology - 18 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

2/ The Church Cafe Nhà Thờ - 1 Nhà Thờ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

3/ The Church Bistro - 36 Hồng Tiến, Long Biên, Hà Nội

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ hotline 090.303.1818 hoặc truy cập website: https://silounge.vn/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Diana Unicharm lo lắng đứt gẫy chuỗi cung ứng vì băng vệ sinh, tã trẻ em không phải là hàng thiết yếu

Theo Công ty Cổ phần Diana Unicharm, băng vệ sinh và bỉm là những nhu yếu phẩm thiết yếu để đảm bảo vệ sinh hằng ngày cho phụ nữ, trẻ em và người già.

Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ ban hành Danh mục hàng hóa “cấm lưu thông” thay vì quy định Danh mục “hàng hóa thiết yếu”

Nếu đề xuất này được thông qua, các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp chỉ cần tham chiếu theo Danh mục hàng hóa cấm lưu thông

Shark Linh: 5 câu hỏi WHY cần tự vấn trong kinh doanh để tránh tình trạng 'Em tưởng'! Thấy thị trường không có đối thủ chớ vội mừng, tỷ lệ users từ organic cao đừng tưởng hay

Sở hữu 30.000 users trong đó 80% đến từ các kênh organic, Founder mạng xã hội dành cho thú cưng Pety đầy tự tin khi gọi vốn trên Shark Tank. Nhưng theo Shark Linh, tỷ lệ thu hút users quá cao từ kênh organic là một điểm trừ. "Một nhà đầu tư khi rót tiền, cần phải biết startup sẽ biết cách thu hút khách hàng thế nào. Khi bạn nói 80% từ organic, có nghĩa bạn không thể kiểm soát 80% đó", Shark Linh nói.

Công ty có nhiều ca F0, Vissan xin tạm dừng hoạt động 3-4 tuần

Tại không ít siêu thị, cửa hàng, quầy thịt Vissan hoàn toàn bỏ trống do nhà cung cấp này tiếp tục gặp sự cố, phải ngưng cung cấp hàng ra thị trường

Đọc thêm