Căn hộ hàng hiệu giúp tái định vị bất động sản Việt Nam

06/05/2021 03:30 PM | Kinh doanh

Qua rồi thời kỳ chúng ta tự hào vì mặt bằng giá căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM rẻ hơn đáng kể so với các thành phố láng giềng. Đây là lúc Việt Nam tự hào vì có sản phẩm bất động sản sánh ngang với Bangkok, Singapore về cả chất lượng và giá.

Căn hộ hàng hiệu giúp tái định vị bất động sản Việt Nam

Nhiều năm qua, các chuyên gia đều phân tích mức giả rẻ của bất động sản Việt Nam như một ưu điểm thu hút nhà đầu tư nước ngoài và tiềm năng cho sự tăng giá trong tương lai.

Đầu năm 2021, mức tăng giá đó đã được ghi nhận tại TP.HCM. Với giá bán cao kỷ lục – 18.000 USD/m2 tại thị trường Hong Kong, Grand Marina, Saigon sánh ngang với giá của The Residences at Mandarin Oriental tại Bangkok và St. Regis Singapore Residences tại Singapore.

Với phần đông khách hàng quan tâm đến thị trường địa ốc nói chung, khi vốn đã quen với mức giá trung bình gần 7.000 USD/m2 của phân khúc căn hộ hạng sang tại TP.HCM và khoảng 5.100 USD/m2 tại Hà Nội, mức giá này dường như "siêu thực". Nhưng với bảo chứng của thương hiệu Marriott International, Grand Marina tuân theo những quy chuẩn khắt khe của Marriott và JW Marriott, giống như bất kỳ dự án căn hộ hàng hiệu nào khác của những thương hiệu này. Đây chính là thước đo cho thấy Grand Marina không chỉ đưa bất động sản Việt Nam sánh ngang với các thị trường đi trước về giá, mà cả chất lượng.

Tự hào đưa Việt Nam ra thế giới

Sở hữu một căn hộ hàng hiệu là một niềm tự hào, bởi đây là một loại hàng hiệu triệu đô thể hiện đẳng cấp, địa vị và thành công của chủ nhân. Dù bước chân đến nơi nào trên thế giới, các chủ nhân tương lai tại Grand Marina cũng có thể tự hào khoe với bạn bè quốc tế về việc sở hữu một căn hộ hàng hiệu của Marriott hoặc JW Marriott và nhận được sự ngưỡng mộ. Họ sẽ trở thành thành viên của câu lạc bộ thượng lưu trên toàn thế giới, để kết nối và tìm kiếm cơ hội gia tăng giá trị tài sản của mình thông qua mạng lưới quan hệ và việc hợp tác. Nói cách khác, căn hộ hàng hiệu chính là một chiếc "passport" thông hành để đưa những người giàu Việt đến với tầng lớp tinh hoa quốc tế một cách dễ dàng.

Nhu cầu bổ sung một món hàng hiệu như vậy vào danh mục tài sản là có thật trong tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam. Theo Knight Frank, số người có tài sản ròng trên 1 triệu đô ở Việt Nam đã tăng hơn 4.000 người trong 5 năm qua, đạt gần 19.500 người trong năm 2020 (tuy trên thực tế, các chuyên gia cho rằng con số này có thể cao hơn nhiều).

Rất nhiều người thuộc tầng lớp mới giàu này đều muốn khẳng định thành tựu và hưởng thụ sau nhiều năm phấn đấu, từ đó tạo ra khao khát mang "thương hiệu" vào không gian sống hàng ngày. Một khách hàng chia sẻ: "Tôi đã tìm kiếm và chờ đợi một mô hình sản phẩm như căn hộ hàng hiệu từ lâu tại Việt Nam. Còn gì thoải mái bằng việc có những người chuyên nghiệp được đào tạo theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, sẵn sàng phục vụ mình hàng ngày như dọn phòng, giặt là hay tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ cho bạn bè và người thân ngay tại nơi mình sinh sống. Đối với tôi, những dịch vụ, tiện ích đó chính là giá trị "thương hiệu" cao nhất."

Căn hộ hàng hiệu sẽ là món hàng hiệu lớn nhất và đáng tự hào nhất của những khách hàng giàu có, quen với việc mua và dùng hàng hiệu như túi hiệu, xe sang để khẳng định về địa vị và thành công với thế giới.  

Tự hào đưa thế giới đến Việt Nam

Nhiều năm rồi mới thấy một dự án bất động sản Việt Nam được giới thiệu ra nước ngoài, và tự hào hơn cả là ra mắt đầy thành công. Các nhà đầu tư Hong Kong sẵn sàng chi hàng triệu đô cho những căn hộ hàng hiệu tại Grand Marina khi còn chưa đến thăm nhà mẫu và dự án. Một phần là nhờ thương hiệu Marriott, theo chia sẻ của ông Kingston Lai – Người sáng lập và CEO của Asia Bankers Club.

Bên cạnh đó, cũng nhờ Marriott International mà bất động sản Việt Nam có một vị thế xứng đáng trên bản đồ thế giới. Báo chí quốc tế chú ý đến Việt Nam với vai trò là quốc gia nơi Marriott đặt dự án căn hộ hàng hiệu lớn nhất thế giới của thương hiệu này, và TP.HCM với vai trò là nơi đánh dấu bước tiến đầu tiên của dòng căn hộ hàng hiệu Marriott khi tới Việt Nam.

Căn hộ hàng hiệu giúp tái định vị bất động sản Việt Nam - Ảnh 1.

Báo chí Hong Kong chia sẻ thông tin ra mắt của Grand Marina, Saigon

Các thương hiệu quốc tế khác trong phân khúc bất động sản hàng hiệu cũng đang chú ý đến Việt Nam và tìm kiếm cơ hội tiếp nối Marriott. Theo Savills, Việt Nam dự kiến sẽ có thêm ít nhất 6 dự án bất động sản hàng hiệu mới trong tương lai, đưa Việt Nam vào top 10 quốc gia có số lượng dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất trên thế giới.

Căn hộ hàng hiệu giúp tái định vị bất động sản Việt Nam - Ảnh 2.

Phản hồi tích cực của khách hàng với dự án Grand Marina cho thấy thị trường Việt Nam đã đủ trưởng thành và giàu có cho mô hình bất động sản hàng hiệu siêu sang. Có lẽ chỉ đến khi có dự án căn hộ hàng hiệu này thì cả Việt Nam và thế giới mới nhận ra tiềm năng hấp thụ của thị trường tại quốc gia Đông Nam Á này với dòng sản phẩm mới và đắt tiền như vậy.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Được khen có tướng tỷ phú, khuôn mặt giống Bill Gates, CEO startup ‘Uber cho IT support’ gọi thành công 400.000 USD và được Shark Bình hứa đưa lên Shark Tank Mỹ

Đang giữ cương vị Giám đốc điều hành của một công ty đa quốc gia tại Việt Nam, Nguyễn Xuân Hoàng manh nha rồi viết ra ý tưởng ‘Uber cho IT Support’ trong thời gian rảnh. Nếu như Teamviewer chỉ chạy khi máy có hệ điều hành, thì giải pháp E Link Gate của Hoàng có thể chạy khi máy hư hệ điều hành, cài lại toàn bộ window từ xa…

Hàng nghìn shipper Hàn Quốc nổi giận, đình công vô thời hạn, hàng hóa tắc nghẽn trên mọi nhà kho

Shipper Hàn Quốc nổi giận đình công khiến hàng hóa ách tắc tại nhà kho, người mua mòn mỏi chờ đợi hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Hơn 500 chủ tàu du lịch Hạ Long kêu cứu Thủ tướng sau thời gian dài điêu đứng vì dịch, đứng trước nguy cơ phá sản

Đây không phải lần đầu tiên các chủ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long kêu cứu. Năm 2020, gần 200 chủ tàu cũng từng lên tiếng vì rơi vào tình trạng ế khách và thua lỗ trong thời gian dài.

Shark Tank Việt Nam

Bị Shark Bình chê "ngáo giá" khi định giá gấp 165 lần lợi nhuận, startup bán thanh protein tươi thẳng thừng từ chối cả Shark Phú và Shark Liên sau cuộc "mặc cả" quá mạnh tay

Nhận được 2 lời đề nghị y hệt nhau của Shark Phú và Shark Liên nhưng không chấp nhận được việc mất quá nhiều cổ phần, đội ngũ Begin 365 quyết định ra về tay trắng.

Đọc thêm