Cách Thế Giới Di Động chống dịch Covid-19: chỉ cho tối đa 10 người trong cửa hàng, người thứ 11 phải ra ngoài vỉa hè đợi
Theo quy định của Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM, khu vực làm việc không được tập trung quá 10 người, vì vậy thời điểm này dù khách hàng có đến nhiều nhưng đều được yêu cầu lấy số thứ tự, ngồi bên ngoài và chờ tới lượt của mình.
Ghi nhận của phóng viên tại cửa hàng TGDĐ Quận 1, khách hàng khi đến đây đều bắt buộc phải làm theo các quy trình để đảm bảo an toàn sức khỏe. Cụ thể, TGDĐ đã đặt hai chai nước rửa tay diệt khuẩn ngay trước cửa ra vào, bên cạnh đó cũng giới hạn số lượng khách vào bên trong cửa hàng.
2 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn được đặt ngay trước cửa và khách hàng được yêu cầu phải đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào.
Theo quy định của Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM, khu vực làm việc không được tập trung quá 10 người, vì vậy thời điểm này dù khách hàng có đến nhiều nhưng đều được yêu cầu lấy số thứ tự, ngồi bên ngoài và chờ tới lượt của mình.
Vì bên trong đã đủ 10 người nên TGDĐ sắp xếp ghế bên ngoài cho khách hàng ngồi chờ đến lượt.
Trước mùa dịch, cửa hàng này rất đông nhân viên để đảm bảo tư vấn được lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, số lượng nhân viên đã giảm đi đáng kể, cụ thể chỉ có khoảng 4 nhân viên (bao gồm bán hàng, kỹ thuật và thu ngân), còn lại phân bổ 2 nhân viên trực ngoài cửa để mời khách rửa tay trước khi vào.
Bảng thông báo song ngữ để khách hàng trong lẫn ngoài nước có thể hiểu và thực hiện theo.
Với việc tăng cường giải pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng, người dùng an tâm hơn khi bước vào cửa hàng để mua sắm hoặc bảo hành thiết bị.
Bên cạnh đó, một số khách hàng thay vì ra trực tiếp đã chuyển sang hướng online nhiều hơn, từ việc tư vấn cho đến mua và giao hàng để tránh ra đường mùa dịch này. Giống với Thế Giới Di Động, một số cửa hàng khác chúng tôi có ghé qua ngày hôm nay cũng cắt giảm số nhân viên và chủ động trang bị đầy đủ các phương pháp để đảm bảo an toàn sức khỏe, thậm chí là cả găng tay và kính bảo hộ.
Các cửa hàng này cũng cho biết lượng khách đến cửa hàng tuy giảm nhưng tỉ lệ khách cần tư vấn và mua hàng qua online cũng tăng hơn trước, vì vậy họ cũng chủ trương đẩy mạnh mảng online nhiều hơn để phù hợp với tình huống hiện tại.