Cách Thế Giới Di Động chống dịch Covid-19: chỉ cho tối đa 10 người trong cửa hàng, người thứ 11 phải ra ngoài vỉa hè đợi

30/03/2020 03:28 PM | Kinh doanh

Theo quy định của Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM, khu vực làm việc không được tập trung quá 10 người, vì vậy thời điểm này dù khách hàng có đến nhiều nhưng đều được yêu cầu lấy số thứ tự, ngồi bên ngoài và chờ tới lượt của mình.

Cách Thế Giới Di Động chống dịch Covid-19: chỉ cho tối đa 10 người trong cửa hàng, người thứ 11 phải ra ngoài vỉa hè đợi

Ghi nhận của phóng viên tại cửa hàng TGDĐ Quận 1, khách hàng khi đến đây đều bắt buộc phải làm theo các quy trình để đảm bảo an toàn sức khỏe. Cụ thể, TGDĐ đã đặt hai chai nước rửa tay diệt khuẩn ngay trước cửa ra vào, bên cạnh đó cũng giới hạn số lượng khách vào bên trong cửa hàng.

Cách Thế Giới Di Động chống dịch Covid-19: chỉ cho tối đa 10 người trong cửa hàng, người thứ 11 phải ra ngoài vỉa hè đợi - Ảnh 1.

2 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn được đặt ngay trước cửa và khách hàng được yêu cầu phải đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào.

Theo quy định của Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM, khu vực làm việc không được tập trung quá 10 người, vì vậy thời điểm này dù khách hàng có đến nhiều nhưng đều được yêu cầu lấy số thứ tự, ngồi bên ngoài và chờ tới lượt của mình.

Cách Thế Giới Di Động chống dịch Covid-19: chỉ cho tối đa 10 người trong cửa hàng, người thứ 11 phải ra ngoài vỉa hè đợi - Ảnh 2.

Vì bên trong đã đủ 10 người nên TGDĐ sắp xếp ghế bên ngoài cho khách hàng ngồi chờ đến lượt.

Trước mùa dịch, cửa hàng này rất đông nhân viên để đảm bảo tư vấn được lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, số lượng nhân viên đã giảm đi đáng kể, cụ thể chỉ có khoảng 4 nhân viên (bao gồm bán hàng, kỹ thuật và thu ngân), còn lại phân bổ 2 nhân viên trực ngoài cửa để mời khách rửa tay trước khi vào.

Cách Thế Giới Di Động chống dịch Covid-19: chỉ cho tối đa 10 người trong cửa hàng, người thứ 11 phải ra ngoài vỉa hè đợi - Ảnh 3.

Bảng thông báo song ngữ để khách hàng trong lẫn ngoài nước có thể hiểu và thực hiện theo.

Cách Thế Giới Di Động chống dịch Covid-19: chỉ cho tối đa 10 người trong cửa hàng, người thứ 11 phải ra ngoài vỉa hè đợi - Ảnh 4.

Với việc tăng cường giải pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng, người dùng an tâm hơn khi bước vào cửa hàng để mua sắm hoặc bảo hành thiết bị.

Bên cạnh đó, một số khách hàng thay vì ra trực tiếp đã chuyển sang hướng online nhiều hơn, từ việc tư vấn cho đến mua và giao hàng để tránh ra đường mùa dịch này. Giống với Thế Giới Di Động, một số cửa hàng khác chúng tôi có ghé qua ngày hôm nay cũng cắt giảm số nhân viên và chủ động trang bị đầy đủ các phương pháp để đảm bảo an toàn sức khỏe, thậm chí là cả găng tay và kính bảo hộ. 

Các cửa hàng này cũng cho biết lượng khách đến cửa hàng tuy giảm nhưng tỉ lệ khách cần tư vấn và mua hàng qua online cũng tăng hơn trước, vì vậy họ cũng chủ trương đẩy mạnh mảng online nhiều hơn để phù hợp với tình huống hiện tại.

Cách Thế Giới Di Động chống dịch Covid-19: chỉ cho tối đa 10 người trong cửa hàng, người thứ 11 phải ra ngoài vỉa hè đợi - Ảnh 5.

Theo Tuấn Lê

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  thế giới di động
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm