Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo

15/11/2024 14:15 PM | Phong cách sống

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu, việc tạo ra trải nghiệm đặc biệt vô cùng quan trọng. Vì thế, cửa hàng trải nghiệm cao cấp hoặc pop-up store đã trở thành bước đi chiến lược.

Xu hướng nâng tầm trải nghiệm từ các thương hiệu lớn

Trong thời đại mà công nghệ len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống, trải nghiệm không chỉ đơn thuần là mua sắm mà còn là một hành trình khám phá và trải nghiệm. Thế hệ người dùng trẻ (đại diện là Millennials và GenZ) sinh ra trong thời đại số, bên cạnh mục tiêu mưu cầu một cuộc sống "đủ đầy" về mặt vật chất, họ còn hướng đến việc khẳng định phong cách riêng, màu sắc riêng để được "ngắm nhìn" như những cá thể độc nhất. Vì thế, họ không chỉ nhớ đến một thương hiệu thông qua cái tên, qua định vị thương hiệu trên thị trường, mà còn qua những trải nghiệm mà thương hiệu đó mang đến.

Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo- Ảnh 1.

Nhiều thương hiệu nổi tiếng đã bắt đầu tạo nên những dấu ấn khác biệt trong lòng khách hàng với trải nghiệm đột phá và độc đáo. Thay vì một buổi mở bán thông thường với không gian trưng bày sản phẩm đơn giản, Gentle Monster, Hermes, Louis Vuitton hay Samsung gây ấn tượng bằng việc bắt tay với những người nổi tiếng trong văn hóa đại chúng để tạo các pop-up store hay các trải nghiệm tương tác đầy ấn tượng.

Từ đó, cửa hàng trải nghiệm độc đáo đã trở thành một phương thức tiếp cận đột phá. Tại đây, thương hiệu không chỉ được "nhìn thấy" mà còn được "cảm nhận". Khách hàng không chỉ mua sản phẩm, mà còn đang mua một câu chuyện, một trải nghiệm độc nhất vô nhị. Chính những trải nghiệm này sẽ giúp thương hiệu khắc sâu vào tâm trí khách hàng.

Sức hút của các ý tưởng trải nghiệm độc đáo từ những thương hiệu lớn

Với ý tưởng The Silk Bar, Hermès, thương hiệu Pháp huyền thoại đã mở pop-up store để bán nước hoa và những chiếc khăn lụa tuyệt mỹ với nhiều mức giá tuyệt vời. Pop up store là một bước đi thông minh để thương hiệu Hermès chinh phục những khách hàng trẻ trung, nhưng đầy tiềm năng của tương lai.

Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo- Ảnh 2.

Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo- Ảnh 3.

Hay, một bước đi khôn ngoan khác, phải kể tới 'quái vật' marketing trong ngành thời trang mắt kính ở thời điểm hiện tại: Gentle Monster. Thay vì một buổi photoshoot đơn giản trước phông nền trắng hay ngoại cảnh tráng lệ, Gentle Monster kết hợp kỹ xảo công nghệ tiên tiến, tạo ra một hệ sinh thái, những trải nghiệm trọn vẹn cho từng dòng sản phẩm. Ở mỗi cú bắt tay với những người nổi tiếng trong văn hóa đại chúng, Gentle Monster sinh ra hàng loạt chiến dịch thông minh, tạo ra màn kết hợp sâu sắc giữa họ với sản phẩm, cũng như giữa họ, sản phẩm và khách hàng.

Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo- Ảnh 4.
Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo- Ảnh 5.
Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo- Ảnh 6.
Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo- Ảnh 7.

Hộp quà khổng lồ màu hồng kẹo ngọt từ BST "JENTLE SALON" trao tận tay nhiều người nổi tiếng, được unbox trực tuyến trên nhiều nền tảng xã hội là một minh chứng cụ thể. Dù là màn hợp tác lần thứ 3, Gentle Monster x Jennie chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng, trải nghiệm dùng sản phẩm cũng được nâng cấp. Bộ sưu tập này cho ra mắt ở các cửa hàng pop-up hay còn được gọi là "Jentle Salons" tại New York và Los Angeles lẫn nhiều nơi khác. Trong concept nửa triển lãm nửa cửa hàng mua sắm, Gentle Monster bày trí thêm nhiều bức tượng điêu khắc, tuyệt tác nội thất trừu tượng, cũng như tác phẩm nghệ thuật có ý nghĩa thâm sâu. Điều này làm tăng độ thú vị cho trải nghiệm mua sắm, tương tác giữa khách hàng và sản phẩm.

Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo- Ảnh 8.

Trong lĩnh vực công nghệ, Samsung ghi nhiều dấu ấn trong việc tạo ra những trải nghiệm mới lạ và độc đáo cho khách hàng. Từ những chiếc điện thoại thông minh với thiết kế đột phá đến các thiết bị gia dụng thông minh, Samsung không ngừng sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo- Ảnh 9.

Samsung bắt đầu hành trình mang lại trải nghiệm cao cấp cho khách hàng tại Việt Nam với Samsung68. Tọa lạc tại tòa nhà Bitexco, quận 1, TP. HCM, đây là một trong những không gian trải nghiệm công nghệ quy mô lớn của Samsung tại châu Á. Samsung68 là nơi khách hàng có thể mua sắm các sản phẩm công nghệ, đồng thời khám phá thế giới công nghệ đỉnh cao với thiết kế hiện đại và các hoạt động trải nghiệm đa dạng, từ điện thoại di động, máy tính bảng đến các thiết bị gia dụng thông minh.

Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo- Ảnh 10.

Không dừng lại ở việc chiều lòng khách hàng khu vực miền Nam, Samsung mang trải nghiệm cao cấp và bùng nổ đến với miền Bắc bằng cửa hàng đặc biệt - Samsung West Lake. Một không gian trải nghiệm độc đáo, nơi công nghệ hòa quyện với văn hóa, tạo nên những trải nghiệm khó quên. Lấy cảm hứng từ chính nhịp sống và văn hóa đặc trưng của Hà Nội, không gian của Samsung West Lake như một bức tranh thu nhỏ về Thủ đô ngàn năm văn hiến. Mỗi góc nhỏ tại đây đều mang đậm dấu ấn của Hà Nội, từ những họa tiết trang trí tinh tế cho đến không gian trải nghiệm được thiết kế tỉ mỉ.

Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo- Ảnh 11.

Cửa hàng trải nghiệm là khoản đầu tư tiềm năng dành cho các thương hiệu

Cửa hàng pop-up và flagship không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, mà còn là những không gian trải nghiệm độc đáo, nơi các thương hiệu kết nối sâu sắc với khách hàng. Qua các hoạt động sáng tạo và tương tác, thương hiệu không chỉ thu hút được đối tượng mục tiêu mà còn tạo nên những ấn tượng khó quên, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Việc hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng giúp thương hiệu xây dựng lòng tin, tăng cường sự gắn kết và tạo nên những giá trị bền vững.

Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo- Ảnh 12.

Các thương hiệu lớn mở cửa hàng Flagship, Pop - Up xứng danh ‘bậc thầy tâm lý’: Toàn ‘quái vật’ maketing, đọc vị khách hàng, tăng trải nghiệm độc đáo- Ảnh 13.

Nhờ sự kết hợp tinh tế giữa trải nghiệm sản phẩm và yếu tố sáng tạo, cửa hàng trải nghiệm flagship và pop-up store đã trở thành một điểm đến thu hút đông đảo giới trẻ, đặc biệt là thế hệ MZ. Không gian được thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân của thương hiệu, cùng với các hoạt động tương tác đa dạng đã tạo nên một trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới, đáp ứng nhu cầu khám phá và thể hiện bản thân của người tiêu dùng.

Minh Tuệ

Cùng chuyên mục
XEM