Các siêu thị Hà Nội dự trữ hàng thiết yếu phòng dịch nhiều cỡ nào?

24/07/2021 08:18 AM | Kinh doanh

Các siêu thị lớn ở Hà Nội đều dự trữ các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm gấp 3 lần để phục vụ nhu cầu người dân trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, các siêu thị đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online để phòng dịch.

Các siêu thị Hà Nội dự trữ hàng thiết yếu phòng dịch nhiều cỡ nào?

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Coopmart Hà Đông (Hà Nội) cho biết, siêu thị đã dự trữ lượng hàng gấp 3 lần so với bình thường, đảm bảo người dân có thể ăn 3-6 tháng cũng không hết nên người dân có thể yên tâm, không cần tích trữ hàng hóa. Ngoài nguồn cung vào đều đặn mỗi ngày, hiện Coopmart dự trữ 11 nhóm sản phẩm thiết yếu như gạo, mì, giấy vệ sinh, nước rửa tay.... Siêu thị đặt hàng dự trữ về các kho trung tâm của đơn vị ở Bắc Ninh, Hải Dương.

Bà Dung khẳng định, hệ thống Coopmart Hà Nội không tăng giá với phần lớn sản phẩm, thậm chí đơn vị còn tổ chức rất nhiều chương trình giảm giá, chấp nhận thua lỗ để giữ giá thật tốt cho người dân.

Để tiện cho việc hạn chế ra ngoài của người dân, bà Dung cho biết ngoài tăng nhân viên phục vụ kênh mua sắm qua điện thoại, Coopmart Hà Đông cũng tiếp nhận đơn hàng qua viber/zalo/phát phiếu mua hàng đến tận nhà khách hàng. Người dân chỉ cần liên hệ với siêu thị thông qua các kênh trên, siêu thị sẽ "ship" hàng về tận nhà.

Còn đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tại khu vực Hà Nội, nhằm đáp ứng đầy đủ hàng hóa, giúp người dân yên tâm chống dịch, hệ thống siêu thị Big C tăng cường nguồn cung hàng hóa. Với thực phẩm tươi sống, dự trữ đảm bảo cung cấp đủ, với kế hoạch tăng gần 100% để đáp ứng đầy đủ nhu cầu. Với thực phẩm khô tăng 30% so với ngày thường.

Ngoài ra, siêu thị đa dạng các kênh bán hàng trực tuyến như: Ứng dụng GO! & Big C; Hotline mua hàng 1900 1880; Zalo shop; Grab mart; Now. Tại hệ thống cửa hàng kéo dài thời hoạt động đến 22h đêm, nếu sắp tới cần thiết sẽ kéo dài thêm để phục vụ khách hàng mua sắm, và tạo điều kiện mua sắm giãn cách.

Big C tiến hành làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp, đảm bảo nguồn cung, nâng cao trữ lượng hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn để sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Hệ thống siêu thị Aeon tại Hà Nội cũng tăng 200-400% lượng hàng thực phẩm tươi sống, 120-130% hàng thực phẩm khô. Việc tăng hàng cho các siêu thị của Aeon tại Hà Nội được chủ động từ cách đây một tuần.

Tương tự, Vinmart/Vinmart+ cũng tăng gấp ba hàng thực phẩm thiết yếu, trứng và rau xanh tăng gấp 5 lần. Các loại sản phẩm có thể dự trữ lâu như bí xanh, khoai tây... cũng nhiều hơn và làm việc với các nhà cung ứng để đảm bảo hàng trên kệ không bị trống.

Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, lượng hàng hoá thiết yếu, thực phẩm tươi sống... cung ứng cho thành phố rất dồi dào, không lo thiếu.

Ngọc Mai

Tiền Phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vietcombank chính thức lên tiếng, làm rõ khái niệm "tạm khoá báo có"!

Sau khi những thông tin trái chiều được lan truyền, Vietcombank đã chính thức lên tiếng làm rõ khái niệm "tạm khoá báo có".

Câu chuyện kinh doanh

‘4 cái KHÔNG’ khi làm startup: Không cứng đầu, không lan man, không ‘chơi chữ’ mà phải dùng số và không thay đổi mô hình quá sớm

Có 2 cách ngày xưa tôi đi ‘cày’ trong doanh nghiệp hay dùng khi giải quyết 1 vấn đề cấp bách nhưng ngoài tầm với: yêu cầu thêm người hoặc nghỉ việc. Nhưng làm startup thì không thể dùng cả 2 cách đó được, mà phải thay đổi - tìm ra cách giải quyết vấn đề. Làm gì cũng phải dựa vào số, nhưng thỉnh thoảng số má không phải là tất cả - đặc biệt ở những mô hình đi trước thời đại.

Đọc thêm