Các chuỗi đồ ăn nhanh thiết kế lại nhà hàng vì Covid-19
Trong quý thứ hai, Taco Bell đã phục vụ thêm 4,8 triệu xe qua các các làn xe mua trực tiếp so với năm trước đó, ngay cả khi doanh số tại cùng một cửa hàng đã giảm 8%.
Những lo ngại về virus, giãn cách xã hội và sự gián đoạn những hoạt động thường nhật đã thay đổi đáng kể hành vi của người tiêu dùng trong năm nay. Nhiều khách hàng đã chủ động tải xuống các ứng dụng ăn uống để dễ dàng đặt giao hàng, trong khi những người khác tìm đến "drive-thru" (hình thức mua hàng trực tiếp ngay trên xe). Theo dữ liệu từ NPD Group, lưu lượng sử dụng drive-thru đã tăng 26% vào tháng 4, tháng 5 và tháng 6.
Một số công ty kinh doanh nhà hàng đang đẩy nhanh các kế hoạch cải tạo hình thức, tập trung vào tính tiện lợi. Ví dụ, Starbucks đang có dự định sẽ xây dựng nhiều quán cà phê bán tải di động hơn trong năm nay và vào 2021. Những đơn vị khác đang thực hiện một bước tiến quyết liệt hơn và giới thiệu với công chúng các thiết kế hoàn toàn khác biệt dựa trên cách khách hàng đặt và chọn đồ ăn trong mùa đại dịch. Dưới đây là ba chuỗi nhà hàng đã cho ra đời các thiết kế mới lấy cảm hứng từ đại dịch.
Taco Bell
Hình ảnh dựng của nhà hàng Taco Bell Go Mobile. Nguồn: Taco Bell
Chuỗi nhà hàng của Yum Brands đã cho ra thiết kế mới có hai làn đường dành cho xe ô tô mua trực tiếp (drive-thru) qua lại và các điểm đỗ xe được chỉ định để đón khách ở lề đường mà không cần tiếp xúc vật lý.
Mike Grams, giám đốc điều hành toàn cầu của Taco Bell cho biết: "Chúng tôi có rất nhiều chuỗi nhượng quyền đang quan tâm đến việc mở rộng công suất phục vụ của trạm drive-thru".
Trong quý thứ hai, Taco Bell đã phục vụ thêm 4,8 triệu xe qua các các làn xe mua trực tiếp so với năm trước đó, ngay cả khi doanh số tại cùng một cửa hàng đã giảm 8%.
Thiết kế "Go Mobile" mới, phía bên trong sẽ bao gồm các bảng điện tử được lắp đặt để gọi món. Kích thước của các phòng ăn sẽ khác nhau tùy thuộc vào thị trường. Nhà bếp sẽ được trang bị công nghệ để nhắc nhở nhân viên biết cách làm thế nào để thực hiện đơn hàng nhanh nhất và thông báo cho khách hàng cách dễ dàng nhất để lấy thức ăn.
Shake Shack
Hình ảnh dựng của cửa sổ tăng tốc của Shake Shack. Nguồn: Aria Group
Shake Shack đã giới thiệu các nhà hàng Shack Track mới vào đầu tháng 5.
Cửa sổ kéo phục vụ ô tô và người đi bộ. Nguồn: Lovefood
Mô hình mới kết hợp cửa sổ kéo lên phục vụ ô tô và người đi bộ sẽ dành riêng cho việc phục vụ các đơn đặt hàng điện tử. Và đối với những khách hàng đang tìm kiếm trải nghiệm mua hàng không tiếp xúc, xe bán tải đặt bên lề đường sẽ trở thành một điểm đến lâu dài. Ít nhất có tám địa điểm sẽ được thiết lập mô hình mới này vào cuối năm nay.
Hình dựng các làn đường lái xe qua Shake Shack. Nguồn: Zebra Projects
Shake Shack cũng đang xây dựng làn drive-thru đầu tiên của mình và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021, với việc cho phép khách hàng đặt hàng ngay tại chỗ.
Burger King
Bản thiết kế nhà hàng Burger King’s Next Level. Nguồn: Burger King
Bản thiết kế mới được công bố cho thấy nhà hàng sẽ có diện tích nhỏ hơn khoảng 60% so với một nhà hàng Burger King truyền thống.
Thiết kế hai tầng của "Next Level" bao gồm tối đa ba làn phục vụ drive thru, và với một làn đường dành riêng cho tài xế giao hàng. Nhà bếp và khu vực tiếp khách bên trong được đặt nhô ra ngay phía trên các làn phục vụ ô tô để tiết kiệm không gian. Nhà hàng cũng sẽ có một cửa sổ mở cho người đi bộ đặt hàng mang đi và các điểm đậu xe được chỉ định cho việc đón khách ở lề đường.
Bản thiết kế nhà hàng Burger King’s Next Level. Nguồn: Burger King
"Your Way" của Burger King chỉ có hai làn phục vụ xe qua và một sân ngoài trời râm mát để phục vụ ăn uống tại chỗ. Khách hàng cũng có thể đậu xe dưới những mái hiên bằng pin mặt trời và những chiếc burger cỡ đại và khoai tây chiên sẽ được giao ngay đến xe sau khi khách hàng quét mã QR tại điểm đầu và đặt hàng trên ứng dụng di động của Burger King.
Theo CNBC