Cá sấu rớt giá, chỉ còn 50.000 đồng/kg

25/05/2020 07:41 PM | Kinh doanh

Thời hoàng kim, cá sấu từng có giá hơn 200.000 đồng/kg, nay chỉ còn 50.000 – 60.000 đồng/kg nhưng rất khó bán vì không có người mua

Cá sấu rớt giá, chỉ còn 50.000 đồng/kg

Ngày 25-5, ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch HĐQT HTX nông nghiệp Xuân Lộc (quận 12, TP HCM), cho biết ngành nuôi và chế biến sản phẩm cá sấu đến nay vẫn còn "tê liệt" bởi Covid-19, người nuôi phải chịu cảnh giá bán dưới giá thành trong thời gian dài. Hiện nay, giá cá sấu ở mức 50.000 – 60.000 đồng/kg trong khi giá thành chăn nuôi của người dân khoảng 90.000 đồng/kg. Dù giá rất thấp nhưng rất khó bán vì các công ty thu mua chế biến các sản phẩm từ cá sấu đang phải thu hẹp sản xuất, giảm mua nguyên liệu do đầu ra khó khăn.

Cá sấu rớt giá, chỉ còn 50.000 đồng/kg  - Ảnh 1.

Các mặt hàng thời trang làm từ da cá sấu bị sụt giảm doanh số theo khách du lịch quốc tế

Theo ông Thành, thị trường chính của cá sấu sống là Trung Quốc đã bị đóng băng từ Tết Nguyên đán đến nay do dịch Covid-19 và chưa biết bao giờ mở lại do mặt hàng này chủ yếu xuất khẩu tiểu ngạch. Đối với thị trường nội địa, các mặt hàng thời trang từ da cá sấu cũng không bán được vì người mua chính là du khách quốc tế.

Năm 2018, xuất khẩu cá sấu của TP HCM đạt gần 106 tỉ đồng, gồm: 28.500 tấm da cá sấu, hơn 6.800 con cá sấu sống, gần 6.800 bộ sản phẩm làm từ da cá sấu và hơn 3 tấn thịt cá sấu. Các thị trường nhập khẩu cá sấu và sản phẩm cá sấu là: Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Nga…

Đến năm 2020, theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM, quý I ghi nhận giá trị xuất khẩu chỉ vỏn vẹn 40 triệu đồng, gồm 25 tấm da cá sấu và 30 sản phẩm da cá sấu được xuất khẩu sang Nhật Bản.

Theo Ngọc Ánh

Người Lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Báo Mỹ: 'Nền kinh tế Việt Nam sáng nhất châu Á'

Báo Mỹ ca ngợi Việt Nam là một trong những điểm sáng hiếm hoi trên thế giới.

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook

Sau hơn 6 tháng theo dõi liên tục, chiều ngày 7/7, cơ quan chức năng đã tấn công một kho hàng lậu hơn 10.000 m2 tại thành phố Lào Cai với nhiều chủng loại hàng hoá không rõ nguồn gốc, đang được nhân viên livestream để bán trên Facebook.

Câu chuyện kinh doanh

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

JVevermind lên tiếng về loạt đa cấp biến tướng 4.0: ‘Sản phẩm’ chung đều là giấc mơ đổi đời, giàu sang nhưng đỉnh cao phải kể đến Hahalolo, Wefinex

Thay vì bán sản phẩm truyền thống, theo JVevermind, những mô hình đa cấp biến tướng này dựa vào chiêu bài công nghệ để dụ dỗ người dùng.

Đọc thêm