Bưu điện Hà Nội, biểu tượng hơn 100 năm của Thủ đô bất ngờ bị "khai tử"

04/11/2018 08:46 AM | Xã hội

Tên "Bưu điện Hà Nội" bất ngờ bị "khai tử". Đơn vị quản lý đặt một cái tên mới cho tòa nhà đối diện hồ Hoàn Kiếm là "VNPT Hà Nội".

Bưu điện Hà Nội, biểu tượng hơn 100 năm của Thủ đô bất ngờ bị "khai tử"

Nhiều tháng nay, tên "Bưu điện Hà Nội" bất ngờ bị "khai tử". Đơn vị quản lý đặt một cái tên mới cho tòa nhà đối diện hồ Hoàn Kiếm là "VNPT Hà Nội".

Theo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, Bưu điện Hà Nội là nơi ghi dấu nhiều thăng trầm lịch sử của mảnh đất Hà thành và hình ảnh đồng hồ lớn gắn với tòa nhà Bưu điện Hà Nội ở bên Hồ Gươm từ lâu đã ở trong tâm thức của người dân Thủ đô và du khách.

Tờ Dân trí đưa tin, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho rằng, đơn vị chủ quản tòa nhà này (Công ty Viễn thông Hà Nội) nên trả lại cái tên Bưu điện Hà Nội như trước đây và cho biết, sẽ kiến nghị UBND TP xem xét theo chiều hướng đồng thuận với ý kiến nhân dân về việc nên thay tên hiện nay - VNPT Hà Nội bằng tên vốn có của công trình này là Bưu điện Hà Nội.

Nói về việc Bưu điện Hà Nội bất ngờ bị "thay tên đổi họ", Đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội Ngọ Duy Hiểu chia sẻ trên tờ Tổ quốc, Bưu điện Hà Nội giờ đã đổi tên thành VNPT trên địa điểm của trụ sở Bưu điện Hà Nội cũ có nguyên nhân về mặt tổ chức của đơn vị.

"Trước hết chúng ta thấy, các cơ quan chung này gốc gác là Bưu điện Hà Nội, sau này tách thành hai cơ quan: bưu điện làm về mảng bưu chính và một mảng nữa là viễn thông. Viễn thông thì có tên là VNPT, sau này doanh nghiệp khi phân chia tài sản thì trụ sở Bưu điện cũ về cơ bản thuộc về VNPT.

Tất nhiên, về tài sản khi chuyển giao về cho doanh nghiệp thì doanh nghiệp có quyền chọn tên phù hợp với quy định của pháp luật. Và tên đó được pháp luật cho phép", vị ĐBQH nói.

Tuy nhiên, theo ông Hiểu, có điều đặc biệt. Thứ nhất, trụ sở này nằm ở vị trí rất thiêng liêng của Hà Nội – hồ Hoàn Kiếm. Thứ hai nữa là Bưu điện của Hà Nội nói riêng và Bưu điện của nhiều tỉnh, thành nói chung trước đây luôn nằm ở vị trí trung tâm, như là biểu tượng của địa phương, nằm trong ký ức, suy nghĩ của rất nhiều người dân.

Từ đó, ông Hiểu cho rằng, cần tiếp cận thêm ở một góc độ nữa đó là doanh nghiệp rất cần phải lưu ý, là doanh nghiệp cũng phải có nghĩa vụ trong việc phát huy, bảo tồn các giá trị văn hóa.

Theo PV

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Cựu CEO WeFit tái xuất sau 2 năm vắng bóng: Giữ ghế CEO startup giáo dục, khẳng định sở hữu công nghệ đặc biệt mà các bên khác không có

Nguyễn Khôi tự tin cho biết tại Việt Nam, công nghệ này hiện mới chỉ xuất hiện duy nhất tại startup giáo dục Kiến Guru.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm