Bút viết, sổ da cao cấp hết thời, doanh nghiệp tặng combo giấy vệ sinh và khẩu trang y tế để lấy lòng khách hàng giữa bão Covid-19

15/02/2020 07:56 AM | Kinh doanh

Nỗi lo về Covid-19 lan rộng khắp khu vực đã tạo ra cơ hội cho một số công ty đang muốn làm hài lòng khách hàng và củng cố các mối quan hệ.

Bút viết, sổ da cao cấp hết thời, doanh nghiệp tặng combo giấy vệ sinh và khẩu trang y tế để lấy lòng khách hàng giữa bão Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh do chủng virus corona mới (Covid-19) diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tặng quà ở các trung tâm tài chính của châu Á đã thay đổi đáng kể: Bút Montblanc (thương hiệu bút viết cao cấp được các doanh nhân thành đạt ưa chuộng) và sổ tay bằng da được thay thế bằng… giấy vệ sinh và khẩu trang phẫu thuật.

Khi nỗi lo về Covid-19 đang lan rộng khắp khu vực, nhiều hiệu thuốc và siêu thị ở Singapore và Hong Kong đã rơi vào tình trạng cạn kiệt nguồn cung một số sản phẩm như giấy vệ sinh, khăn giấy, nước rửa tay và đặc biệt là khẩu trang.

Và điều đó đã tạo ra cơ hội cho những nhà cung cấp dịch vụ tài chính đang muốn làm hài lòng khách hàng và củng cố các mối quan hệ. Tập đoàn IG, một nhà cung cấp sàn giao dịch điện tử ở Singapore đã thu hút đông đảo sự chú ý khi tặng những món quà vô cùng thiết thực bao gồm khẩu trang N95, nhiệt kế kỹ thuật số và thuốc sát trùng.

IG bắt đầu phân phối quà sau khi Singapore nâng cảnh báo lên màu cam, đồng nghĩa với việc tình hình về Covid-19 đang ở mức nghiêm trọng và dễ lây lan trong cộng đồng. Lần gần đây nhất Singapore đưa ra mức cảnh báo này là năm 2009, khi cúm H1N1 bùng phát.

Bút viết, sổ da cao cấp hết thời, doanh nghiệp tặng combo giấy vệ sinh và khẩu trang y tế để lấy lòng khách hàng giữa bão Covid-19 - Ảnh 1.

Giấy vệ sinh và khẩu trang thậm chí còn được dùng làm quà tặng rút thăm may mắn.

Điều bắt đầu như một ý tưởng thú vị từ đội ngũ quản lý của IG đã nhanh chóng mở rộng và nhiều đơn vị cũng học theo cách làm này của họ. Món quà của IG đã chứng minh tính kịp thời và hữu dụng khi một số ngân hàng tại các khu trung tâm tạm đóng cửa văn phòng và yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

Terence Tan, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh tại IG cho biết: "Tất cả bắt đầu như một biện pháp phòng ngừa cho bạn bè và gia đình và sau đó mọi người bắt đầu hỏi làm thế nào để có được khẩu trang, nhiệt kế và dung dịch sát khuẩn. Chính vì vậy, chúng tôi tự hỏi tại sao lại không tặng những thứ này cho nhân viên và khách hàng của mình". Ông cho biết những món quà đầu tiên đã được gửi đi cho khách hàng từ ngày 14/2 và họ sẽ gửi thêm khi nhận hàng từ đối tác cung cấp.

Joel Werner là người điều hành quỹ phòng hộ Solitude Capital Management tại Hong Kong. Ngày 10/2 vừa qua, anh đã mua khoảng 216 cuộn giấy vệ sinh trên Amazon sau một thời gian cố gắng trong tuyệt vọng để mua mặt hàng này ở Hong Kong. Chỉ riêng việc vận chuyển cũng đã tốn 200 USD nhưng anh cho rằng nó đáng giá trong tình cảnh hiện tại. Joel nói rằng anh giữ một nửa số "chiến lợi phẩm" để dùng và nửa còn lại đem tặng cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

Anh nói: "Vào những lúc như thế này, chúng là món quà còn quý hơn cả những chai rượu đắt tiền". Thậm chí, một nhóm bạn tụ tập tại một nhà hàng ở Hong Kong cho biết quy định của họ là mỗi người phải mang theo khẩu trang hoặc giấy vệ sinh để rút thăm may mắn.

Và đặc biệt, trong ngày Lễ tình nhân, do ảnh hưởng của dịch cúm Vũ Hán, không ít cặp đôi đã tặng nhau những bó hoa làm từ khẩu trang và nước rửa tay thay vì hoa hồng và socola như thông thường để bảo vệ sức khỏe khỏi Covid-19. Có thể thấy, khi khủng hoảng do dịch bệnh xảy ra, đồ xa xỉ cũng không thể nào sánh bằng những cuộn giấy vệ sinh, khẩu trang hay những chai nước rửa tay nhỏ bé.

Xem thêm thông tin về dịch cúm Vũ Hán tại đây.

Bút viết, sổ da cao cấp hết thời, doanh nghiệp tặng combo giấy vệ sinh và khẩu trang y tế để lấy lòng khách hàng giữa bão Covid-19 - Ảnh 4.

Gia Vũ

Theo Bloomberg

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuổi trẻ của Shark Phú thời chưa có Sunhouse: Sinh viên năm nhất đã đi buôn, bỏ việc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam vì quá nhàn, tự luyện tiếng Anh để thi vào Ford

Trước khi chính thức startup và có sự nghiệp riêng, Shark Nguyễn Xuân Phú cũng bắt đầu như những người khác, tốt nghiệp đại học, xin việc và.... nhảy việc.

Cỗ máy kiếm tiền tỷ TikTok: Xâm lấn lĩnh vực quảng cáo, quy mô bành trướng bằng cả Twitter và Snap cộng lại, lăm le soán ngôi từ Facebook đến Google

TikTok đang dần xâm chiếm lĩnh vực thương mại điện tử và đây có thể là nhân tố mới khiến cuộc chơi thay đổi.

Câu chuyện kinh doanh

Thời khởi nghiệp đầy mồ hôi, nước mắt của CEO T.U.N.G Dining: Làm không công ở nhà hàng Michelin đến nửa đêm, giao báo đến 4h sáng để trả tiền thuê nhà

"Mọi người có thể nghĩ tôi may mắn hoặc thành công sớm nhưng câu chuyện phía sau mọi người không bao giờ biết được, là mồ hôi và nước mắt. Tôi phải trả giá rất nhiều cho công việc của ngày hôm nay và đó là thế giới của Michelin Star", bếp trưởng Hoàng Tùng - CEO T.U.N.G Dining bày tỏ trong sự kiện Hiện thực khát vọng Michelin mới được tổ chức gần đây.

Thẳng thắn dạy con về tài chính từ nhỏ, Chủ tịch FOX Hoàng Nam Tiến khẳng định: Điều quan trọng thứ 2 trong cuộc đời là kiếm tiền!

Không né tránh trao đổi về tiền bạc, ông Hoàng Nam Tiến dạy con cách sẻ dụng tiền vào những mục đích hợp lý ngay từ khi còn nhỏ.

Đọc thêm