Bức tranh trẻ con lạ lùng trong căn phòng của Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods

13/01/2021 21:48 PM | Kinh doanh

"Trẻ em là đối tượng nhạy cảm. Thực phẩm có thể cung cấp cho các em nhỏ thì có thể cung cấp cho mọi đối tượng. Làm được cho trẻ nhỏ ăn có nghĩa là đạt được mục tiêu cao nhất", nữ doanh nhân kể.

Bức tranh trẻ con lạ lùng trong căn phòng của Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods - Ảnh 1.

Ngày mới của bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods, bắt đầu từ 4 giờ sáng. Hai tiếng đồng hồ từ 4 giờ đến 6 giờ là khoảng thời gian thênh thang để bà Lâm đọc sách, viết sách, trả lời email (nếu chiều hôm trước bận). Sau đó là tập yoga, đọc tin tức, ăn sáng và đến căn phòng hơn chục m2 lúc 8h15- 8 giờ 30, nơi có bức tranh em bé cười tươi chào đón bà.

Bức tranh trẻ con lạ lùng trong căn phòng của Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods - Ảnh 2.

Thời gian từ 4 giờ đến 6 giờ sáng là khoảng thời gian minh mẫn của đầu óc và Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods có thể làm được rất nhiều việc.

"Nhân viên hỏi tôi, vì sao 5 giờ sáng đã thấy sếp trả lời email" - Bà Lâm nói - "Chỉ là cách sắp xếp thời gian mà thôi. Đời thì ngắn, ngủ chi nhiều".

Bức tranh trẻ con lạ lùng trong căn phòng của Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods - Ảnh 3.

Khoảng 6 giờ, bà Lâm bắt đầu bỏ đồ ăn ra khỏi tủ lạnh và tập yoga. Rồi bà làm bữa sáng cho cả nhà, trong đó có người cha gần 100 tuổi. Nữ doanh nhân khoe, 50% thực phẩm cho bữa sáng của gia đình bà là sản phẩm của Saigon Foods. "Sáng nay ba tôi ăn bún riêu còn tôi ăn miến gà".

Với gia đình bà Lâm, bữa sáng trở thành truyền thống quan trọng của gia đình, bận mấy cũng phải ăn sáng.

"Trưa tôi ăn ở cơ quan, chiều thì không thể trùng nhau được. Ba tôi lớn tuổi nên phải ăn từ lúc 17 giờ trong khi sớm nhất là 19 giờ tôi mới về đến nhà. Con cái đi học thêm, rồi làm này làm kia nên khó tập trung. Nhưng bữa sáng thì tập hợp được", bà kể. Bữa sáng với bà Lâm, cũng là khoảng thời gian để bà có thể chăm sóc cho ba trong một ngày bận rộn.

Bức tranh trẻ con lạ lùng trong căn phòng của Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods - Ảnh 4.

Căn phòng bà Lâm làm việc nhỏ xinh với nhiều món quà tặng sinh nhật từ nhân viên và các mentee (những người được bà tư vấn) cùng một số đồ nội thất cơ bản như tủ lạnh nhỏ, bàn tiếp khách, bàn làm việc.

Bức tranh trẻ con lạ lùng trong căn phòng của Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods - Ảnh 5.

Nổi bật nhất là bức tranh về một em bé đáng yêu bên cạnh các loại rau củ quả. Bức tranh ấy khiến nhiều người tò mò.

Bà Lâm kể, năm 2016, bà đi thăm một công ty Nhật Bản trước khi Saigon Foods cung cấp đồ ăn sẵn cho 7-Eleven.

"Khi thăm quan, tôi rất ấn tượng với việc họ treo rất nhiều bức hình trẻ em. Tôi thắc mắc có phải các nhà máy này bán đồ ăn cho trẻ em không?"

Bức tranh trẻ con lạ lùng trong căn phòng của Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods - Ảnh 6.

"Hóa ra, họ không cung cấp thực phẩm cho trẻ em nhưng có quan điểm rằng: Trẻ em là đối tượng nhạy cảm. Thực phẩm có thể cung cấp cho các em nhỏ thì có thể cung cấp cho mọi đối tượng. Làm được cho trẻ nhỏ ăn có nghĩa là đạt được mục tiêu cao nhất", nữ doanh nhân kể.

Kể từ đó, bà Lâm treo hình trẻ em trong phòng để nhắc nhở mình và đội ngũ luôn xem chất lượng sản phẩm là trên hết .

Bức tranh trẻ con lạ lùng trong căn phòng của Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods - Ảnh 7.

Bà Lâm gắn bó với Saigon Foods từ năm 2003. Trước đó, bà chuyên về nghiên cứu sản phẩm. Trải qua gần 20 năm gắn bó, bà có rất nhiều kỷ niệm với ngôi nhà thứ 2 của mình.

Những năm gần đây, bà Lâm phụ trách 2 việc chính trong Saigon Foods. Thứ nhất là hành chính nhân sự. Thứ hai là nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

Năm 2012, để cảm ơn khách hàng đã ủng hộ Saigon Foods, công ty tổ chức sự kiện lớn: Nấu nồi lẩu kỷ lục cho nghìn người ăn và là nồi lẩu lớn nhất Việt Nam. Ngày hôm trước tổ chức sự kiện này thì ngày hôm sau cưới con trai bà.

"Tại hai sự kiện đó, tôi đều là người chủ chốt. Ngày cưới con trai thì đã định từ trước rồi nhưng sự kiện nồi lẩu thì do ban tổ chức đưa ra. Tôi rất căng thẳng. Nhưng may mắn, cả 2 việc đều thành công tuyệt vời ", bà Lâm kể.

Bức tranh trẻ con lạ lùng trong căn phòng của Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods - Ảnh 9.

Một câu chuyện khiến bà luôn muốn chia sẻ, đó là khi cháo tươi Saigon Foods đã được người tiêu dùng đón nhận thì cháu nội bà ra đời. Khi cháu tới tuổi ăn cháo, bà thuyết phục con dâu và con trai cho cháu ăn cháo của Saigon Foods nhưng con bà nhất định không đồng ý. Các con mua cháo Nhật hoặc tự nấu cho bé ăn.

"Tôi có thuyết phục nhưng không ép", bà Lâm nhớ lại.

Bức tranh trẻ con lạ lùng trong căn phòng của Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods - Ảnh 10.

Mãi đến một ngày, cháu sang chơi và quên mang theo thức ăn. Bà đã lấy cháo của Saigon Foods cho bé. Lạ kỳ thay, bé ăn hết 100% trong khi cháo Nhật chỉ hết 50%.

"Con dâu tôi rất bất ngờ. Tôi nói: Mẹ bán bao nhiêu trên thị trường rồi mà con không tin mẹ", bà kể. Và từ đó, gia đình nhỏ của con trai - con dâu trở thành khách hàng trung thành của Saigon Foods.

Bức tranh trẻ con lạ lùng trong căn phòng của Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods - Ảnh 11.

Những trải nghiệm, những kỷ niệm, hành trình với Saigon Foods được bà Lâm đúc kết trong những cuốn sách, một trong những đam mê của bà. Bà đã xuất bản 2 cuốn và sẽ cho ra đời những cuốn tiếp theo để chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết.

Căn phòng của bà Lâm có một góc nhỏ chứa đầy sách. Bà khoe, bà mới cho ra đời cuốn sách thứ 2: Người dẫn chuyện.

Bức tranh trẻ con lạ lùng trong căn phòng của Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods - Ảnh 12.

Cuốn thứ nhất có tựa Người thả diều dành cho sinh viên. Ý tưởng viết cuốn này khi bà giao lưu với sinh viên và có em gợi ý về việc viết sách để có thể truyền kinh nghiệm cho thế hệ trẻ.

Cuốn thứ 2 bà viết khi sắp nghỉ hưu. Theo bà, thương hiệu cá nhân rất quan trọng, từ đó có thể phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này không phải ai cũng biết.

Bức tranh trẻ con lạ lùng trong căn phòng của Phó Tổng Giám đốc Saigon Foods - Ảnh 13.

Bà Lâm tiết lộ, từ trước đến nay, Saigon Foods liên tục xuất hiện trên các mặt báo với chi phí 0 đồng và nội dung được truyền tải trong cuốn thứ 2. Với bà Lâm, Facebook chính là kênh truyền thông và là nơi "thả thính" những ý tưởng marketing.

"Nhiều người nghĩ Saigon Foods chi rất nhiều tiền lắm để xuất hiện trên báo chí. Nhưng thực chất, chúng tôi không tốn đồng nào. Nhưng không phải ai cũng biết điều đó", nữ doanh nhân hé mở.

Bài: Đỗ Lan - Ảnh: Thanh Cường

Cùng chuyên mục
XEM