Bỏ tiền vào BĐS nghỉ dưỡng nào để tăng giá gấp 3 chỉ sau vài năm?

24/05/2016 07:46 AM | Kinh doanh

Thị trường bất động sản (BĐS) trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận diễn biến mới khi phân khúc bất động sản cao cấp, bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều bứt phá so với cùng kỳ năm 2015.

Theo đánh giá của Hiệp hội BĐS Việt Nam, BĐS nghỉ dưỡng tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường trong tháng tư với số lượng chào bán tăng mạnh. Cuối tháng 4 vừa qua tại Hà Nội, Công ty Đất xanh miền Bắc phối hợp với Tập đoàn VinGroup đã mở bán hàng loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng quy mô lớn mang thương hiệu VinGroup từ Hải Phòng đến Nha Trang, Phú Quốc.

SunGroup cũng chào bán cùng lúc 2 dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế Premier Village Phú Quốc Resort và Condotel Premier Residences Phú Quốc Emeral Bay.

Vũng Tàu cũng sôi động không kém khi ngày 22/5 mới đây, Tập đoàn Tanzanite International mở bán 100% căn hộ nghỉ dưỡng mặt tiền biển The Hamptons Hồ Tràm rộng hơn 16ha. Dự án hiện được giao dịch với mức giá khởi điểm 50,3 triệu đồng/m2 và 2,6 tỷ đồng mỗi căn.

Lý giải tại sao lại lựa chọn Hồ Tràm để phát triển dự án, ông Hồ Vĩnh Tuấn, Tổng Giám đốc điều hành Tanzanite International – chủ đầu tư dự án Hồ Tràm Hamptons cho biết:

Đối với Miền Nam, Hồ Tràm có tiếng là bãi biển đẹp, nhẹ nhàng, gần gũi thiên nhiên. Tiềm năng phát triển ngành du lịch Việt Nam, gia tăng lươt khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2014 khách du lịch từ 38,5 triệu lượt đã tăng lên 57 triệu lượt khách năm 2015 tương đương gần 20 triệu lượt khách/năm. Khả năng chi tiêu cho những chuyến du lịch của du khách từ 20-30 USD lên 86 USD ngang bằng mức tri trả của khách du lịch quốc tế tại khách sạn 3,4, 5 sao.

Du khách nội địa, theo ông Tuấn là nhân tố chính thúc đẩy tăng trưởng du lịch trong tương lai. Khoảng cách của địa điểm du lịch là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn điểm du lịch của khách nội địa. Bài học từ Băng-cốc (Thái Lan) cho thấy, yếu tố khoảng cách sẽ mang tính quyết định đến tiềm năng du lịch. Giá đất hướng biển tăng gấp 20 lần trong khoảng từ 5-7 năm.


Phối cảnh tổng thể dự án

Phối cảnh tổng thể dự án

"Đối với Hồ Tràm, khoảng cách chỉ 2 giờ lái xe từ TP. HCM, Hồ Tràm có 16 triệu lượt khách so với Nha Trang , Phú Quốc khoảng 5 triệu do nha các địa điểm này phải di chuyển bằng bằng máy bay.

Hồ Tràm trong những năm kế tiếp có 3 triệu lượt khách đến nghỉ dưỡng trên 1 ngàn phòng hiện nay đang có trong khi nhu cầu cần 8.000 phòng phục vụ du khách."

Đối với BĐS nghỉ dưỡng ven biển, thông thường là căn nhà thứ hai và chủ sở hữu quan tâm nhiều đến lợi nhuận cũng như tính khả thi trong gia tăng giá trị trong tương lai. Theo ông Hồ Vĩnh Tuấn, lợi nhuận đột phá mà Hồ Tràm Hamptons mang đến là giá trị từ mặt tiền hướng biển và có thể đạt mức lợi nhuận 10% trong năm thứ 5 và 40 đêm nghỉ miễn phí.

"Đối với khách hàng người nước ngoài khi so sánh với các nước Đông Nam á, họ nhìn thấy cơ hội đầu tư hấp dẫn khi mức giá từ 2,6 – 5,6 tỷ/sản phẩm và cơ hội tăng gấp 3 lần giá trị BĐS sau vài năm. Hình thức chuyển nhượng và sở hữu theo quy định của pháp luật Việt Nam khuyến khích người nước ngoài mua nhà trong nước."

Nói về sự khởi sắc ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng: “Do nhu cầu phòng ốc phục vụ du lịch nghỉ dưỡng của du khách tăng cao. Bên cạnh đó, người dân không phải đầu tư một số tiền quá lớn nhưng vẫn có thể sở hữu một căn hộ đầy đủ tiện nghi tại các bãi biển đẹp, các khu du lịch, nghỉ dưỡng. Điều này vừa đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của gia đình vừa có thể đem lại lợi nhuận cao khi cho thuê”.

Trường Minh

Từ khóa:  hồ tràm
Cùng chuyên mục
XEM