Bỏ học Stanford để khởi nghiệp, 2 hotboy 19 tuổi gọi vốn thành công 100 triệu USD, sẵn sàng cạnh tranh với ông lớn Amazon, Walmart
Công ty khởi nghiệp Zepto vừa gọi vốn thành công 100 triệu USD, nâng mức định giá lên gấp đôi 570 triệu USD trong chưa đầy nửa năm.
Zepto là một công ty khởi nghiệp giao hàng tạp hoá nhanh do hai sinh viên thành lập và đã huy động thành công 100 triệu USD trong vòng gọi vốn do nhà đầu tư Y Combinator dẫn đầu. Kể từ khi bắt đầu dịch vụ trong phân khúc thương mại nhanh cực hot của Ấn Độ, Zepto được nâng mức định giá lên 570 triệu USD trong vòng 5 tháng.
Aadit Palicha, đồng sáng lập và giám đốc điều hành công ty, cho biết rằng khoản tài trợ mới nhất nhận được sau khi đã huy động thành công 60 triệu USD trong hơn 1 tháng trước. Công ty khi đó được định giá ở mức 225 triệu USD.
Bên cạnh nhà đầu tư Y Combinator, công ty này cũng nhận được khoản đầu tư từ Glade Brook Capital, Nexus Venture, Breyer Capital và nhà đầu tư Lachy Groom ở Thung lũng Silicon trong vòng gọi vốn mới nhất.
Hai chàng trai 19 tuổi, Palicha và người bạn thời thơ ấu của anh Kaivalya Vohra, đã bỏ chương trình khoa học máy tính của Đại học Stanford để trở về Ấn Độ kinh doanh thương mại nhanh (Quick Commerce).
Zepto là dịch vụ giao hàng siêu nhanh, hứa hẹn giao các nhu yếu phẩm hàng ngày chỉ trong 10 phút. Bắt đầu từ Mumbai, Zepto hiện đã mở rộng sang Bangalore, Delhi và 4 thành phố khác.
Ấn Độ là thị trường bán lẻ có trị giá 1 nghìn tỷ USD, nơi mua sắm hàng tạp hoá chiếm phần lớn chi tiêu bán lẻ. Giao hàng tạp hoá trực tuyến theo đó cũng phát triển mạnh. Zepto hiện đang cạnh tranh với các công ty khởi nghiệp khác như Grofers do SoftBank chống lưng, Dunzo do Google hậu thuẫn, cũng như các ông lớn khác như Amazon và Walmart.
Người đồng sáng lập Vohra, giám đốc công nghệ, cho biết việc giao hàng trong 10 phút đang "thay đổi cuộc chơi". Nguồn vốn mới sẽ giúp công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Mumbai phát triển đội ngũ và mở rộng ra nhiều thành phố hơn.
Công ty hiện có 100 "dark stores", hay còn gọi là kho hàng siêu nhỏ, nằm trong các khu vực có nhu cầu đặt hàng cao. Zepto sử dụng công nghệ để thực hiện các nhiệm vụ như xác định vị trí các cửa hàng, vị trí sản phẩm và vạch ra tuyến đường giao hàng tránh tắc nghẽn giao thông.
Zepto hiện cung cấp hơn 2.500 mặt hàng cho 100.000 khách hàng mới mỗi tuần, với các sản phẩm bao gồm: đồ tươi sống, đồ ăn nhanh, đồ uống, đồ dùng cá nhân và dụng vụ vệ sinh nhà cửa.
Theo Bloomberg