Bị "trói chân buộc tay" vì Covid-19, Vietjet Air và Bamboo Airways chuyển sang bán vé theo hình thức buffet "trả 1 lần, đi thoả thích"

15/04/2020 11:04 AM | Kinh doanh

Theo đó, chỉ cần trả một mức giá cố định, khách hàng sẽ được bay không giới hạn số chuyến.

Bị "trói chân buộc tay" vì Covid-19, Vietjet Air và Bamboo Airways chuyển sang bán vé theo hình thức buffet "trả 1 lần, đi thoả thích"

Bamboo Airways và Vietjet Air vừa đưa ra gói dịch vụ giúp các khách hàng của họ có thể bay không giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định với chi phí được trả trước một phần hoặc toàn bộ.

Dịch vụ ra đời vào thời điểm ngành hàng không vẫn đang trong giai đoạn bị hạn chế vận chuyển trong nước cũng như quốc tế, nhưng đây sẽ là cơ hội để những người thường xuyên bay sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí.

Chương trình của Vietjet Air có tên gọi là Power Pass có 2 mức giá 8,99 triệu (giới hạn đến ngày 30/09/2020) và 16,999 triệu (giới hạn đến ngày 31/03/2021). Hạng bay của chương trình này là Eco với hành lý ký gửi 15 kg, hành lý xách tay 7 kg, không giới hạn số lần bay nội địa (không bao gồm quốc tế). Tuy nhiên mức giá này không bao gồm các loại thuế, phí.

Tương tự VietJet Air, Bamboo Airways cũng triển khai một gói tương đương với mức giá 9,8 triệu đồng. Theo đó hành khách sẽ được bay không giới hạn các chuyến nội địa đến hết 28/10/2020. Giá vé không bao gồm các loại thuế phí, thậm chí không đề cập đến vấn đề hành lý ký gửi. Tuy nhiên thay vào đó, khách được miễn phí 2 đêm nghỉ dưỡng tại hệ thống nghỉ dưỡng FLC hotel (phòng Suite cho 2 người) có trị giá 9,600,000 VNĐ.

Ngoài ra, Bamboo cũng tung loại thẻ trả trước giá cao với 4 mức khác nhau: 50 triệu, 150 triệu, 240 triệu và 420 triệu đồng. Cụ thể, khách hàng sẽ được bay tương ứng các chuyến nội địa và quốc tế không giới hạn trong khoảng 1, 3, 6 và 12 tháng. Giá vé trên đã bao gồm toàn bộ chi phí.

Hai hãng hàng không Việt còn lại là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines chưa đưa ra thông tin về thẻ bay tương tự

Trên thực tế, hình thức bán vé theo kiểu ‘buffet’ đã được nhiều hãng hàng không trên thế giới sử dụng để đẩy mạnh doanh thu ngắn hạn, bù đắp vào thiếu hụt dòng tiền trong những thời điểm khó khăn.

Zing dẫn lời một chuyên gia hàng không cho biết hành khách nên cân nhắc nhu cầu bay trước khi mua những dạng thẻ giá rẻ vì số tiền chi trả chưa bao gồm các loại thuế phí, vốn hay rơi vào khoảng hơn 800.000 đồng cho mỗi chuyến khứ hồi nội địa.

Ngoài ra, nhiều ý kiến nhận định về bản chất chỉ những người bay nhiều mới thực sự có lợi.

Lấy ví dụ với gói 9,8 triệu của Bamboo Airways, khách được bay đến hết tháng 10. Giả sử thời gian bay từ đầu tháng 5 tới thì khách sẽ bay trong khoảng 6 tháng, trung bình mỗi tháng là hơn 1,6 triệu đồng. Giá vé cơ bản (không thuế, phí) khoảng 300.000 đồng thì 1,6 triệu tương ứng với 5 lượt đi.

Như vậy về bản chất, mỗi tháng, khách hàng đi 5 lần là hòa vốn, còn đi nhiều hơn 5 lần thì mua gói trên mới có lợi.



Bị trói chân buộc tay vì Covid-19, Vietjet Air và Bamboo Airways chuyển sang bán vé theo hình thức buffet trả 1 lần, đi thoả thích - Ảnh 1.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Làm bia hồng xiêm, bia thanh long,... thương hiệu bia thủ công mời cựu CEO The Coffee House Nguyễn Hải Ninh về làm việc còn có gì đặc biệt?

Sau hơn 5 năm hoạt động, thương hiệu này hiện đã có 5 nhà hàng tại Tp.HCM, Hà Nội, Hội An và xuất hiện tại 300 điểm phân phối khác trên khắp Việt Nam. Pasteur Street Brewing cũng có hoạt động xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác.

Apple Store bị cướp phá, Apple nhắc nhẹ 1 câu khiến kẻ trộm iPhone trong cuộc biểu tình tại Mỹ vội tìm cách trả lại!

Các thiết bị trưng bày trong Apple Store chỉ có thể hoạt động bên trong cửa hàng nhờ được cài đặt một phiên bản iOS đặc biệt.

Chưa kịp vui vì mới ra viện, bệnh nhân Covid-19 sốc khi nhận hóa đơn hơn 840.000 USD

Theo ước tính, tổng số tiền gia đình bệnh nhân này phải trả có thể lên đến 1,5 triệu USD.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tổng thầu Trung Quốc cần 50 triệu USD vận hành hệ thống và thanh toán trước khi bàn giao

Do Tổng thầu Trung Quốc chưa xác định được mốc thời gian hoàn thành nên Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa có cơ sở báo cáo cấp thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thực hiện.

Đọc thêm