Bị tố bán hàng khuyến mại hết hạn, Big C Thăng Long nói gì?
Mới đây, một số khách hàng bức xúc phản ánh, tại Big C Thăng Long, họ mua hàng khuyến mãi nhưng “dính” phải hàng hết hạn sử dụng.
Anh Nguyễn Vinh Hoàng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, ngày 5/12, anh và gia đình đi mua sắm ở siêu thị Big C Thăng Long, anh mua mặt hàng hạt điều nhãn hiệu Fami vị không muối, loại 120g với giá 79.500 đồng. Mặt hàng này siêu thị đang chạy khuyến mãi mua 1 tặng 1, hình thức 1 lô kẹp 2 hộp dán bằng băng keo.
Lô hàng hạt điều khuyến mại trên kệ.
Tuy nhiên, khi ra quầy thanh toán, anh mới phát hiện ra mặt hàng này đã hết hạn sử dụng từ cách đây gần 1 năm.
“Hạn sử dụng của hộp hạt điều tôi mua là từ tháng 3/2020-3/2021, tức hết hạn đã 9 tháng, nhưng siêu thị vẫn mang ra khuyến mãi cho khách hàng. May chúng tôi phát hiện sớm, chứ nếu mua về ăn, lỡ bị ngộ độc, ảnh hưởng tới sức khỏe thì ai chịu trách nhiệm?”, anh Hoàng bức xúc và cho biết thêm, ngay lúc phát hiện ra, anh đã trả lại mặt hàng nói trên, lấy lại tiền, và gửi yêu cầu phản ánh tới siêu thị, nhưng do thời điểm đó là vào giữa trưa muộn, khách hàng khá đông, nên anh cũng mệt mỏi không muốn chờ đợi để tìm câu trả lời nữa.
Hạt điều hết hạn sử dụng anh Hoàng mua ngày 5/12.
Song, dù đã có khách phát hiện và gửi phản ánh về lô hàng khuyến mãi có trà trộn hàng đã hết hạn sử dụng, nhưng sang ngày hôm sau, 6/12, sự việc lại một lần nữa tái diễn tại quầy thu ngân. Lần này, khách hàng là chị Thúy, nhà ở Thanh Xuân (Hà Nội), cũng chọn mua hạt điều vị muối loại 120g nhãn hiệu Fami có khuyến mãi mua 1 tặng 1.
“Vì 2 hộp khuyến mãi được siêu thị gắn chồng lên nhau bằng băng keo, nên tôi chỉ thấy hạn sử dụng của hộp phía trên, thì ghi từ tháng 3/2020-4/2022, tức còn 4 tháng nữa mới hết hạn. Tôi yêu cầu nhân viên quầy thu ngân bóc băng keo để kiểm tra hạn sử dụng của hộp điều phía dưới, thì phát hiện hộp bên dưới bị che khuất có hạn sử dụng từ 3/2020-3/2021 - tức là hết hạn 9 tháng”, chị Thúy phản ánh và cho biết, chị đã yêu cầu nhân viên thu ngân xác nhận sự việc bằng cách ghi âm, chụp ảnh rồi yêu cầu gặp quản lý để phản ánh nhưng chỉ có một người đến giới thiệu là quản lý quản bộ phận thu ngân, có nói lời xin lỗi, bảo sẽ thu hồi mặt hàng để kiểm tra rồi thôi.
Lô hàng hạt điều hết hạn chị Thúy mua ngày 6/12.
“Là một siêu thị lớn, tôi thấy bất bình với cách làm việc của Big C. Lô hạt điều khuyến mãi hết hạn sử dụng nói trên, dù đã được khách hàng phản ánh từ ngày 5/12, nhưng đến ngày 6/12, vụ việc vẫn tái diễn, thậm chí lần này, hàng hết date còn được khéo léo giấu xuống phía dưới. Big C là một siêu thị lớn, chẳng lẽ vì chút lợi nhuận mà coi thường sức khỏe của khách hàng?”, chị Thúy bức xúc cho biết.
Trước những phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã liên lạc với bộ phận truyền thông của Big C, gửi câu hỏi đến lãnh đạo của siêu thị này. Tuy nhiên, sau 2 ngày thì chúng tôi nhận được câu trả lời qua mạng xã hội (zalo) của bộ phận truyền thông, với nội dung:
“Ngay khi nhận được thông tin phản ánh trực tiếp của khách hàng tại siêu thị về chất lượng của lô hạt điều được bày bán vào sáng 6/12, Big C đã cho thu hồi và kiểm tra toàn bộ các sản phẩm trên quầy. Hiện nay, các sản phẩm trong kho hàng và trên quầy đang bày bán có hạn sử dụng T4/2022.
Nhân viên quầy thu ngân ghi nhận sự việc.
Chương trình mua 1 tặng 1 là chương trình nằm trong gói khuyến mại kích cầu từ sự hỗ trợ của nhà cung cấp, áp dụng cho các sản phẩm hạt điều. Chúng tôi đã cho tháo rời toàn bộ các lô hàng bện bó còn lại trong kho và kiểm tra các sản phẩm còn lại đều có hạn sử dụng T4/2022.
Hiện nay dòng sản phẩm hạt điều tách vỏ này, được bày bán đều có hạn sử dụng là 18 tháng. Và lô hàng hết date mà khách hàng phản ánh (3/2020-3/2021) có hạn sử dụng 12 tháng – đây là lô hàng đã dừng kinh doanh tại siêu thị gần 1 năm nay. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự cố này và đang cho điều tra rà soát làm rõ nguyên nhân”, đoạn tin nhắn thể hiện nội dung.
Cũng trong đoạn tin nhắn, có thêm thông tin: “Đối với quan ngại của khách hàng về sự minh bạch trong các chương trình khuyến mại, chúng tôi cam kết luôn đặt ưu tiên về chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Các chương trình khuyến mại dù hình thức nào phải đảm bảo sản phẩm có chất lượng và hạn sử dụng tốt trước khi được bày bán tới tay người tiêu dùng”. Ngoài ra, đại diện truyền thông cũng cho biết, đây là trả lời của phía Big C Thăng Long, chứ không phải của lãnh đạo hệ thống siêu thị nói chung.