Bí quyết tăng doanh số đều mùa dịch của một thương hiệu váy cưới Mỹ dù toàn ngành tưởng chừng như 'sụp đổ' vì Covid-19
Để cô dâu chọn lựa váy qua website sau đó mang sản phẩm tới tận nhà cho họ thử là bí quyết giúp một thương hiệu váy cưới Mỹ vẫn hoạt động, thậm chí tăng doanh số trong mùa Covid-19.
Do chủng virus corona mới mà hiếm có lớp học, buổi hòa nhạc, nhà hàng, quán bar và phòng tập thể dục nào mở cửa. Thay vào đó, mọi người chọn cách gọi điện thoại hoặc video.
Sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố virus corona là một đại dịch, khiến các công ty trên khắp Hoa Kỳ yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà và thực hiện "cách ly xã hội", hủy bỏ các sự kiện lớn và hạn chế các tương tác xã hội.
Không chỉ có các tổ chức bị ảnh hưởng mà một số cá nhân cũng bị ảnh hưởng, ví dụ như việc thử váy cưới, các cô dâu đang gặp khó khăn vì kế hoạch đám cưới của mình. Chủ tịch American Bridal and Prom Industry Association đã nói với tờ New York Times rằng 80% nguồn cung váy cưới của thế giới đến từ Trung Quốc, nơi có phần lớn các trường hợp mắc Covid-19.
Vivian Chan là đồng sáng lập East Meets Dress, một công ty khởi nghiệp thương mại điện tử chuyên về váy cưới truyền thống của Trung Quốc, thường là váy lụa đỏ có thêu và các biến thể váy cưới hiện đại có màu sắc khác và loại vải khác. Cô cho biết khoảng 15% các cuộc hẹn với cô dâu bị hủy bỏ tại cửa hàng ở San Francisco, vì mọi người sợ tụ tập trong không gian công cộng. Cô ước tính rằng điều này sẽ khiến doanh số tiềm năng giảm 10%.
Nhưng những con số đó không ngăn cản cô tìm giải pháp. Các sản phẩm được cung cấp trực tiếp từ nhà phân phối đến khách hàng vẫn có thể dễ điều chỉnh và mở ra các phương pháp khác để thúc đẩy doanh số cũng như giữ chân khách hàng. Cô khuyên tất cả các công ty khởi nghiệp nên làm như vậy trong thời điểm như thế này.
Chan nói với Business Insider: "Hãy xem bạn có thể sáng tạo trong cách bạn cung cấp sản phẩm của mình cho khách hàng hay không".
Cho khách hàng chọn lựa qua website, sau đó mang sản phẩm tới tận nhà để họ thử
Bộ váy thử có giá 75 USD và cho phép khách hàng chọn tối đa hai kiểu váy, chúng sẽ được giao đến tận nhà. Khách hàng thử những chiếc váy trên và có thể trả lại miễn phí. Một tuần sau, họ nhận được khoản tín dụng 50 USD nếu mua váy cưới.
Chan nói: "Rất nhiều cô dâu vẫn muốn xem và mặc thử những mẫu váy cưới của chúng tôi tại nhà riêng, và với tình hình hiện tại, họ cảm thấy rất hài lòng về sản phẩm này."
Trang web của công ty cũng có một bài kiểm tra để biết được phong cách của khách hàng, từ đó quyết định đúng kiểu dáng, vải, tay áo, màu sắc và chi tiết cho trang phục của họ. Nếu khách hàng hoàn thành bài kiểm tra, họ được giảm giá 10 USD.
Cô nói: "Chúng tôi muốn làm bất cứ điều gì có thể để giảm thiểu căng thẳng của các cô dâu. Kế hoạch đám cưới nói chung rất căng thẳng, đặc biệt là khi đám cưới của bạn sắp diễn ra"
Nâng cao trải nghiệm khách hàng mua hàng online
Trong thời dịch, việc nhiều người không thể ra khỏi nhà, sinh viên không thể đến trường, nhiều cửa hàng phải tạm đóng cửa dẫn đến nhu cầu mua sắm trực tuyến, học online, xem video, đọc tin tức, chơi game… tăng lên đột biến.
Do đó, có rất nhiều doanh nghiệp chủ động tìm cách ứng phó với dịch Covid-19 bằng cách đưa sản phẩm/dịch vụ lên các ứng dụng thương mại điện tử, trực tuyến để mở rộng cơ hội bán hàng và tạo kênh giao dịch an toàn cho khách hàng.
Tuy nhiên, lượng truy cập website tăng đột biến có thể khiến tốc độ trang chậm đáng kể. Một trải nghiệm tải trang tồi tệ lúc này sẽ khiến các khách hàng đang nóng lòng đặt hàng, tham gia lớp học, đọc tin tức mới… dễ dàng rơi vào tay đối thủ.
BỘ GIẢI PHÁP TĂNG TỐC WEBSITE X16 LẦN, XÓA TAN NỖI LO SẬP WEB DO VCCORP KHUYÊN DÙNG: CDN, CLOUD SERVER
Đăng ký dùng thử miễn phí tại đây.
Nếu vận chuyển bị trì hoãn thì sẽ có một tùy chọn khác nhanh hơn.
Váy cưới truyền thống của Trung Quốc được gọi là sườn xám, hay qipao, và thường được làm bằng vải gấm lụa. Thương hiệu này lấy vải của mình và may váy ở một số tỉnh khác nhau trên khắp Trung Quốc, bao gồm cả Tô Châu, thủ phủ lụa của Trung Quốc. Vì các nhà máy bây giờ phải ngừng hoạt động, nên thời gian sản xuất một chiếc váy bình thường phải kéo dài hơn, từ 5-6 tuần giờ trở thành 8-10 tuần.
Cô nói: "Chúng tôi đang ở trong một thị trường đòi hỏi các kỹ năng (may) độc đáo chủ yếu được tìm thấy ở Trung Quốc, vì vậy thời gian sản xuất và vận chuyển đang bị chậm lại; buộc chúng tôi phải sáng tạo với các lựa chọn thay thế".
Các đối tác vận chuyển của East Meets Dress ở Thâm Quyến, Trung Quốc, đã đóng cửa vì thành phố bị phong tỏa và cách ly. Bây giờ họ đã tìm thấy một đối tác mới giúp giải quyết các đơn đặt hàng của khách hàng.
Trong khi đó, thương hiệu cũng liên lạc hàng ngày với các thợ may để dự đoán sự chậm trễ và cung cấp thông tin cập nhật cho khách hàng.
Cô nói: "Một số đám cưới đã bị hoãn lại đến cuối năm nay hoặc đầu năm sau cho nên chúng tôi vẫn còn một số bộ dự phòng."
Và đối với những cô dâu không thể chờ đợi, không chấp nhận trì hoãn vận chuyển, thì Chan cho biết thương hiệu này đang hướng họ đến bộ sưu tập trang phục "ship-now" của mình, thay vì bộ sưu tập "bespoke". Những chiếc váy vào phút cuối này sẽ được xuất xưởng trong vòng 1 hoặc 2 ngày; và đi kèm với dịch vụ vận chuyển nhanh miễn phí.
Chan nói: "Bộ sưu tập ‘ship-now’ là một sáng kiến được đưa ra vài tháng trước để phục vụ cho các cô dâu đang cần gấp, và hóa ra nó thực sự hữu ích cho chúng tôi trong thời gian này."
Khi tất cả những cách trên đều không được … hãy tự mình vận chuyển
Một cách khác mà cô và người đồng sáng lập của mình đang sáng tạo: tận tay trao những chiếc váy cho các cô dâu địa phương ở Vùng Vịnh.
Chan cho biết trong một số ít trường hợp, cô và đội ngũ của mình đã phải lái xe đến nhà của khách hàng để giao váy. Cô nói: "Chúng tôi không chắc liệu USPS có thể đẩy nhanh tiến độ được không, vì vậy chúng tôi tự lái xe trong Vùng Vịnh và giao nó cho cô dâu của mình thì sẽ an toàn hơn."
Bởi vì East Meets Dress thường phân bổ thời gian để hoàn thành những chiếc váy khá là dài, nên những biện pháp này thường không cần thiết. Trang web khuyến nghị các cô dâu đặt hàng trước 5 đến 6 tháng nếu muốn may theo yêu cầu. Nhưng Chan cho biết dù thế nào thì cô cũng phục vụ khách hàng.
Chan nói: "Các cô dâu là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi; và chúng tôi hiểu đám cưới quan trọng như thế nào, vì vậy chúng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì - thậm chí giao tận tay những chiếc váy để đảm bảo cô dâu của chúng tôi hạnh phúc."