Bị mất cắp, 3 chàng trai tạo ra "két sắt di động" chống trộm, tham gia Shark Tank để gọi vốn và nổi danh khắp nước Mỹ: Cơ hội thường đến dưới vỏ bọc của sự xui xẻo!

14/06/2019 21:30 PM | Kinh doanh

Vụ mất cắp đã giúp tạo ra một startup AquaVault được định giá 20 triệu USD.

Cơ hội thường đến dưới vỏ bọc của sự xui xẻo

Năm 2011, ba người bạn Jonathan Kinas, Avin Samtani và Rob Peck đã bị lấy cắp một số tài sản có giá trị trong khi đi nghỉ tại khu nghỉ mát ở Miami. Jonathan kể lại: "Chúng tôi cất đồ vào giày sneaker của mình rồi đi bơi. Và khi trở lại, mọi thứ đã không cánh mà bay. Sau đó chúng tôi nhận ra rằng mình không phải là nạn nhân duy nhất. Vì vậy, chúng tôi quyết định tạo ra một thứ gì đó để ngăn chặn tình trạng này. Tuy nhiên, ý tưởng là phần dễ nhất của quá trình khởi nghiệp còn thách thức lớn nhất của chúng tôi là đưa ý tưởng đó ra thị trường một cách thành công".

Sau khi nghiên cứu thị trường về các sản phẩm bảo quản đồ dùng cá nhân ngoài trời, nhóm của Jonathan, những người đều đang làm việc trong lĩnh vực tài chính đã bỏ tiền túi để phát triển AquaVault, một chiếc "két di động" để cất đồ tại bể bơi hoặc bãi biển.

Bị mất cắp, 3 chàng trai tạo ra két sắt di động chống trộm, tham gia Shark Tank để gọi vốn và nổi danh khắp nước Mỹ: Cơ hội thường đến dưới vỏ bọc của sự xui xẻo! - Ảnh 1.

Ba nhà đồng sáng lập AquaVault,

Nhóm sáng lập bắt đầu hành trình trong khi không biết gì về quy trình sáng chế. Dù biết rằng sẽ gặp rất nhiều khó khăn và mắc phải sai lầm nhưng họ vẫn quyết tâm  thực hiện kế hoạch đã đặt ra.

Ban đầu, để giảm thiểu rủi ro, ba người đã đề nghị 10 người thông minh nhất mà họ biết chỉ ra 2 lý do hàng đầu khiến họ nghĩ rằng startup này sẽ thất bại. Sau đó, Jonathan cũng những người bạn bắt đầu phân tích và giải quyết các mối lo ngại tiềm năng. Cuối cùng, họ cũng tìm ra được giải pháp tối ưu nhất và bắt tay vào sản xuất.

AquaVault được làm từ nhựa ABS chịu lực cao và có thể đựng ví tiền, điện thoại di động và chìa khóa cùng một số vật dụng kích thước vừa phải khác. Sản phẩm được thiết kế để gắn chắc trên những chiếc ghế đặt ở bãi biển hay khu nghỉ dưỡng và có mật khẩu gồm 3 chữ số.

"Két di động" AquaVault lần đầu ra mắt thị trường vào đầu năm 2014. Trước khi sản phẩm được bán trên trang web của công ty, Amazon và Walmart, ba nhà sáng lập từng phải đến các khách sạn và du thuyền để chào hàng với mức giá bán lẻ khoảng 40 USD và giá bán buôn là 23 USD. Khách hàng có nhu cầu ngắn hạn có thể thuê AquaVault tại một số khu nghỉ dưỡng cao cấp như The Ritz-Carlton South Beach và Hilton San Diego Resort and Spa, cũng như tại các hồ bơi, bãi biển và công viên nước trên toàn nước Mỹ.

Bị mất cắp, 3 chàng trai tạo ra két sắt di động chống trộm, tham gia Shark Tank để gọi vốn và nổi danh khắp nước Mỹ: Cơ hội thường đến dưới vỏ bọc của sự xui xẻo! - Ảnh 2.

AquaVault có sẵn để cho thuê tại nhiều địa điểm khắp nước Mỹ.


Phát triển thành một doanh nghiệp trị giá hàng chục triệu USD

Để có thêm vốn hoạt động, AquaVault đã đăng ký tham gia Shark Tank và lên sóng năm 2016. Ở thời điểm đó, họ mới bán được tổng cộng gần 300 sản phẩm. Sau khi được tỷ phú John Daymond đồng ý đầu tư 75.000 USD, startup của ba doanh nhân trẻ đã xâm nhập thành công vào hệ thống bán lẻ trên toàn quốc.

Bị mất cắp, 3 chàng trai tạo ra két sắt di động chống trộm, tham gia Shark Tank để gọi vốn và nổi danh khắp nước Mỹ: Cơ hội thường đến dưới vỏ bọc của sự xui xẻo! - Ảnh 3.

AquaVault trong chương trình Shark Tank năm 2016.

Chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi hợp tác với Daymond, AquaVault đã thu về 87.000 USD và nâng tổng số đơn đặt hàng vào cuối năm 2016 lên tới 10.000 chiếc. Hai năm sau, công ty ra mắt FlexSafe để thay thế AquaVault với tính năng chống nước và không thể bị dao rạch đứt.

Jonathan cho biết phản hồi của người dùng là nguyên nhân và cũng là động lực giúp họ cải tiến sản phẩm. Lắng nghe khách hàng chính là cách AquaVault tạo ra một doanh nghiệp kiếm được từ 87.000 USD trong năm đầu tiên đến hàng triệu đô như hiện nay và được định giá ở mức hơn 20 triệu USD. Định hướng trong tương lai của Jonathan là mở rộng kinh doanh trên thị trường quốc tế để tăng tính cạnh tranh của công ty trong bối cảnh một số đối thủ đã bắt đầu xuất hiện với sản phẩm có công dụng tương tự.

Gia Vũ

Cùng chuyên mục
XEM