Bị điều tra, Con Cưng bất ngờ treo thưởng 1 tỷ đồng cho người phát hiện hệ thống nhập hàng không chính hãng
Nghi vấn về xuất xứ sản phẩm tại hệ thống Con Cưng chưa ngã ngũ, thì trong động thái mới, siêu thị bất ngờ treo thưởng cả tỷ đồng cho người nào phát hiện hàng hóa ở đây không chính hãng.
Gần một tuần lễ từ khi lực lượng chức năng kiểm tra toàn diện hệ thống siêu thị Con Cưng , phát hiện và thu giữ hàng nghìn sản phẩm chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa tại nhiều cửa hàng ở TP HCM, trên lập trường của mình, Con Cưng vẫn khẳng định không gian lận thương mại.
Theo đăng tải của Con Cưng, do nhận được nhiều câu hỏi của khách hàng về thông tin sản phẩm, hàng hóa bán tại hệ thống, đơn vị này tiếp tục khẳng định có đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.
Để kiểm tra nội dung này, khách hàng có thể thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên Website, Facebook của các Nhà sản xuất, Nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng.
Ngoài ra, để tiếp tục nhấn mạnh cho thông điệp của mình, Con Cưng treo thưởng khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện đơn vị này nhập hàng không chính hãng.
Thông báo treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện nhập hàng không chính hãng của Con Cưng gây nhiều tranh cãi.
Thông tin của siêu thị đã nhanh chóng gây ra nhiều ý kiến bình luận trái chiều. Ngay trên chính Fanpage của Con Cưng, bên cạnh những khách hàng bày tỏ sự ủng hộ, thì vẫn không ít ý kiến cho rằng động thái này là không cần thiết. Thay vào đó, người tiêu dùng bày tỏ nguyện vọng siêu thị sẽ đặt lợi ích, an toàn và sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu.
"Chả mong gì nhận 1 tỷ, chỉ mong làm ăn có tâm, chứ bán đồ con nít mà không đảm bảo thì nguy hiểm. Mong qua chuyện này, hệ thống Con Cưng nói riêng và các cửa hàng baby (trẻ em) rút kinh nghiệm, đặt cái tâm lên hàng đầu", tài khoản Trà My bình luận trên Fanpage của Con Cưng.
Mặc dù cho rằng việc Con Cưng liên tục cập nhật các thông báo, cũng như xin lỗi khách hàng là điều đáng ghi nhận, song anh Nguyễn Thành Thuận (một khách hàng của siêu thị) cho rằng, cách treo thưởng này chỉ gây "sốc" và cái người tiêu dùng cần là những bằng chứng xác thực, kết luận của cơ quan chức năng, cũng như sự cầu thị, vận hành và quản lý sản phẩm tốt hơn từ phía Con Cưng.
"Con Cưng giải thích lô hàng quần áo bị lỗi mác lần trước là do đối tác, tuy nhiên, lỗi của Con Cưng chính là khâu kiểm tra sản phẩm trước khi bán ra thị trường. Đó là quần áo nên mức độ nguy hại không nhiều, nhưng ngược lại, nếu là sữa, thực phẩm cho mẹ và bé, thì chỉ lỗi ở một khâu rất nhỏ thôi, có thể gây hại lớn cho sức khỏe.
Do vậy, để lấy được niềm tin khách hàng, buộc phải hết sức cẩn trọng trong tất cả các khâu làm việc, chứ không cần phải treo khoản tiền quá lớn để tăng độ tin cậy", anh Thuận bày tỏ ý kiến.
Mác của chiếc áo trị giá hơn 300.000 đồng với những dấu hiệu bị cắt xén là khởi đầu cho hàng loạt khủng hoảng tiếp theo của Con Cưng.
Trước đó, vào cuối tháng 5, một khách hàng ở TP HCM mua sản phẩm bộ đồ cho trẻ em phản ánh, Con Cưng đã cắt mác cũ và thay mác mới có tên CF (Con Cưng Fashion) vào sản phẩm. Dù Con Cưng xin lỗi và đề nghị bồi thường cho khách, song người này không đồng ý và tố cáo lên Cục quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương.
Trong phân trần mới nhất, Con Cưng cũng tiếp tục nhắc lại bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion)- vụ việc khởi đầu cho khủng hoảng của doanh nghiệp này, bằng khẳng định đây là lô hàng có xuất xứ rõ ràng.