Bất chấp cái lạnh dưới 0 độ C, dân Mỹ mua sắm điên cuồng trong ngày Black Friday
Tâm lý thoải mái sau khi cuộc bầu cử kết thúc đã tạo nên một cuộc bùng nổ tiêu dùng, đẩy doanh thu bán hàng trong ngày Lễ Tạ ơn lên mức kỷ lục 2 tỷ USD và dự kiến trong ngày Black Friday sẽ đạt 3,1 tỷ USD.
Cảnh tượng mua sắm điên cuồng trong ngày Black Friday tại Mỹ.
Nhiều người đã "phục" sẵn ở trước cửa trung tâm mua sắm từ rất sớm để được vào mua hàng vào đúng giờ mở cửa. Bên ngoài các cửa hàng thuộc hệ thống Best Buy trong đó có cả chi nhánh tại Utah - nơi mà nhiệt độ trời đã xuống dưới 0 độ C, nhiều người mua hàng đã dựng lều tạm để canh giờ mở cửa.
Hàng trăm người đứng xếp hàng trước cửa Kohl vào tối Lễ Tạ ơn trước khi chương trình Black Friday bắt đầu tại West Bend, Wisconsin. Ảnh: AP.
Sarah Gregg trải một chiếc chăn ra để dựng lều qua đêm với mong muốn được vào mua hàng sớm trong ngày Black Friday trước cửa Best Buy tại Utah. Tại đây nhiệt độ ban đêm xuống tới âm độ C. Ảnh: Getty.
Những vị khách hàng cuồng nhiệt đổ bộ vào trung tâm mua sắm Macy tại Herald Manhattan hòng mua được nhiều thứ nhất có thể, trước khi trung tâm thương mại đóng cửa. Ảnh: Reuters.
Macy là một trung những chuỗi cửa hàng đầu tiên mở cửa trong tối ngày 24/11. Ảnh: Reuters.
Cảnh mua sắm tấp nập tại Herald Square. Ảnh: AP
Ngoài lượng khách mua hàng thì cảnh sát là đối tượng có mặt nhiều thứ 2 tại các trung tâm thương mại và cửa hàng nhằm đảm bảo an ninh mua sắm cho người dân. Ảnh: AP.
Walmart cũng là chuỗi cửa hàng bắt đầu chương trình sale Black Friday sớm. Chỉ vài giờ sau bữa tối Lễ Tạ ơn.
Mặc dù thời tiết tối ngày hôm qua ở Mỹ khá lạnh nhưng hàng ngàn người vẫn bất chấp cái lạnh và đứng xếp hàng trước cửa các trung tâm mua sắm và siêu thị.
Tuy nhiên, từ trước khi các cửa hàng bắt đầu mở cửa mua sắm, hơn 1 tỷ USD đã được mua sắm trên mạng. Theo Adobe Digital Insights, chỉ trong vài tiếng đồng hồ bắt đầu từ 5 giờ chiều ngày Lễ Tạ ơn đến nửa đêm, tổng số đơn hàng mua qua mạng đã lên tới 1,15 tỷ USD. Đây là một con số kỷ lục từ trước đến nay - tăng 13% so với năm ngoái.
Theo NRF, nếu số lượng tiêu dùng tăng theo như dự kiến là 3,05 tỷ USD vào ngày Black Friday và 3,36 tỷ USD vào ngày Cyber Monday, nó sẽ góp phần tạo ra 690.000 việc làm thời vụ mới.
Chỉ một thời gian ngắn ngay sau khi mở cửa, một hàng dài xoắn ốc đã được người mua hàng xếp chật kín tại một cửa hàng Walmart ở Bentonville, Arkansas. Ảnh: AP.
Donnell Allen - một nhân viên bán hàng tại JC Penny đang phân phát phiếu mua hàng giảm giá tuy nhiên có quá nhiều người xông đến khiến công việc của anh rất vất vả. Ảnh: AP.
Túi xách là thứ được phụ nữ ưa chuộng để mua trong ngày Black Friday tại Macy. Ảnh: Reuters.
Một người đàn ông ngủ gục trên ghế tại trung tâm thương mại Macy tối hôm qua. Ảnh: Reuters.