Bánh yến mạch của công ty Shark Phú có gì đặc biệt mà giới trẻ Hàn Quốc, Đài Loan tấm tắc khen ngợi?
Sản phẩm này hiện đang "gây bão" trên nền tảng TikTok Việt Nam.
Chắc hẳn nhiều tín đồ ẩm thực đều biết đến bánh gạo Richy hay bánh ruốc Karo do Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai sản xuất và thuộc hệ sinh thái kinh doanh của ông chủ Sunhouse Nguyễn Xuân Phú. Thậm chí, sản phẩm bánh trứng tươi chà bông Karo của thương hiệu còn được hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines lựa chọn là suất ăn nhẹ trên các chuyến bay.
Thời gian gần đây, có một sản phẩm của thương hiệu Richy được giới trẻ Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản vô cùng yêu thích và đã được review trên mọi nền tảng, đó là bánh yến mạch Oatmeal. Được làm từ các nguyên liệu như ngũ cốc yến mạch, bột sữa, loại bánh này được đóng gói như một viên kẹo tròn, đựng trong bao bì màu đỏ bắt mắt, đơn giản, tiện dụng.
Trên kênh TikTok sở hữu 3,5 triệu follow của mình, cô nàng Kem (tên thật là Phương Thảo, hiện đang sống ở Hàn Quốc) từng giới thiệu về loại bánh này. Cô cho hay bản thân biết tới loại bánh này thông qua một người bạn Hàn Quốc vì sản phẩm này được bày bán phổ biến ở các cửa hàng tiện lợi, siêu thị ở xứ sở kim chi.
Với vị ngọt dịu, hương thơm bùi, bánh yến mạch Oatmeal hiện đang được nhiều bạn trẻ Việt Nam "săn lùng" và khen ngợi trên nền tảng TikTok. Theo như những dòng giới thiệu trên web, sản phẩm này cung cấp dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể (protein, chất béo, carbohydrates, khoáng chất…), tốt cho sức khỏe, không hề gây cảm giác ngán ngấy.
Những hình ảnh về bánh Oatmeal Richy còn xuất hiện trên các nền tảng khác như Instagram hay trong các video review trên YouTube từ một vài năm trước, thậm chí nhiều người còn sáng tạo ra các cách ăn loại bánh này như ăn cùng sữa tươi hay làm kem... Hiện tại, sản phẩm này ngoài vị sữa truyền thống còn có thêm vị phô mai.
Là doanh nghiệp tiên phong nhập khẩu bánh kẹo "ngoại" về Việt Nam, công ty TNHH thương mại và sản xuất Hoàng Mai được thành lập vào năm 2001 do doanh nhân Trần Sỹ Trực sáng lập. Trong đó, Shark Phú là một trong những cổ đông của công ty này từ đầu năm 2019, với tỷ lệ góp vốn tại thời điểm ấy gần 22%.
Năm 2021, theo công bố của Vietnam Report, Hoàng Mai cùng thương hiệu Richy là 1 trong 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống. Trong tập 2 Shark Tank Việt Nam mùa 5 phát sóng ngày 12/06/2022, Shark Phú từng tiết lộ con số doanh thu của Richy lên đến 3.000 tỷ đồng. Được biết, hiện nay, hoạt động kinh doanh của Hoàng Mai song song giữa thương mại (hàng nhập khẩu) và sản xuất các sản phẩm (bánh kẹo) mang thương hiệu Richy.
Theo giới thiệu trên website, doanh nghiệp hiện đang phân phối 167 sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng như Chocolate Rosen, Rinda, GPG Food, kẹo Elvan, Lam bertz, Apollo... Về sản phẩm tự sản xuất, có lẽ nói đến Richy, người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến bánh gạo. Trên thực tế, Richy còn có những dòng sản phẩm khác như bánh trứng, bánh tươi (nổi tiếng nhất là Karo), bánh stick, bánh yến mạch, bánh quy...
Các sản phẩm Richy hiện được sản xuất tại nhà máy Richy miền Bắc tại cụm Công nghiệp thị trấn Phùng (Đan Phượng, Hà Nội) và KCN Trảng Bàng (Tây Ninh) dưới 2 pháp nhân là Công ty Richy miền Bắc và Công ty Richy miền Nam. Theo tìm hiểu, công ty Richy miền Nam được thành lập từ 2007, tiền thân từ Công ty cổ phần sữa và bánh kẹo Hoàng Đế với vốn điều lệ lên tới 325 tỷ đồng. Tương tự, Richy miền Bắc được thành lập từ năm 2009 và tạo nên nhiều dấu ấn trên thị trường bánh kẹo.