Bánh kẹo Bảo Minh: Đẩy mạnh thực thi giá trị cốt lõi trong văn hoá doanh nghiệp

06/11/2019 13:30 PM | Kinh doanh

Bảo Minh đã trở thành thương hiệu vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam và là một cái tên có sức hút đặc biệt đối với người nước ngoài từ những năm 1955.

Nhắc đến Bảo Minh là nhắc đến những chiếc bánh đậm đà hương vị dân tộc, với đặc trưng của mảnh đất kinh kỳ xưa, hòa quyện với phong vị ấm nồng của đất, thanh tao của trời.

Cùng dòng chảy văn hóa Việt – Bảo Minh vươn mình lớn lên từng ngày

Năm 2016, Bảo Minh chính thức trở thành công ty Cổ phần với số vốn điều lệ ít ỏi, phải cạnh tranh với những thương hiệu bánh lớn trên thị trường. Nhưng chỉ sau vài năm, Bảo Minh đang "vươn mình" lớn dần, bứt phá, thay đổi tư duy, khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam và bắt đầu vươn ra thế giới với những dòng sản phẩm đậm đà hương vị dân tộc như bánh pía đang xuất sang thị trường "khó tính" Newzealand, Bangladesh….

Và cũng chỉ mất từng đấy năm để bánh kẹo Bảo Minh trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn trong thị trường bánh kẹo, đồng thời có những bước đột phá khi đưa các sản phẩm ẩm thực độc đáo từ một nước Việt Nam "không nhỏ" vươn tới các cường quốc trên thế giới.

Bánh kẹo Bảo Minh: Đẩy mạnh thực thi giá trị cốt lõi trong văn hoá doanh nghiệp - Ảnh 1.

Những chuyến hàng được chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi xuất khẩu sang các thị trường.

Đạt được những thành công to lớn như vậy chính là kết quả của việc kết hợp giữa lưu giữ hương vị đậm đà dân tộc bắt nhịp cùng "hơi thở" hiện đại của những người Việt dám đương đầu với mọi thách thức. Đó chính là những con người đam mê với những nét độc đáo của ẩm thực, làm việc hăng say sáng tạo và đặc biệt là người hết lòng với nét tinh hoa ẩn thực Việt – nghệ nhân – TGĐ Ngô Thị Tính, người đã dày công truyền bầu nhiệt huyết của mình tới mọi nhân viên và cùng họ xây dựng thành công văn hóa Bảo Minh.

Bảo Minh dựa trên nền văn hóa của Việt Nam, lựa chọn, chắt lọc những tinh túy, những giá trị phù hợp để đưa vào văn hóa Bảo Minh từ những ngày đầu thành lập. Xuyên suốt hơn 30 năm, Bảo Minh cố gắng gìn giữ, phát huy, cụ thể thành những hành động trong quá trình phát triển. 12 giá trị văn hóa của Bảo Minh được xem như kim chỉ nam, sợi chỉ đỏ suyên suốt dẫn đường cho công cuộc phát triển bền vững của Bảo Minh.

12 giá trị văn hóa – kim chỉ nam dẫn đường trong văn hóa Bảo Minh

"Bảo Minh mong muốn làm việc theo mô hình công ty lớn, sống với nhau theo mô hình công ty nhỏ" – Bà Ngô Thị Tính – TGĐ công ty chia sẻ.

Theo Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh, bản sắc văn hóa của đơn vị được thể hiện qua 12 giá trị cốt lõi: Tri ân; tận tâm - đam mê; ý thức trách nhiệm; cam kết; sáng tạo; đội nhóm; nhất quán; chính trực; lắng nghe – chia sẻ; học tập – phát triển; thành công; thịnh vượng.

Bánh kẹo Bảo Minh: Đẩy mạnh thực thi giá trị cốt lõi trong văn hoá doanh nghiệp - Ảnh 2.

Quan tâm tới đời sống cán bộ công nhân viên được Bảo Minh rất chú trọng.

Để có thể cạnh tranh với những thương hiệu "cây đa cây đề" trên thị trường, Bảo Minh đã dựa vào những nét văn hóa Việt Nam để từng bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp, khẳng định vị thế.

Bà Ngô Thị Tính cho biết: "Ngay từ những ngày công ty mới thành lập, văn hóa của công ty đã được hình thành, xây dựng. Theo thời gian, 12 giá trị văn hóa ngày càng được hiện thực rõ ràng hơn, quy chuẩn bằng những hành động… Với Bảo Minh, những người vừa có kiến thức, kỹ năng khoa học kỹ thuật, yêu công việc, ý thức trách nhiệm; vừa có phông văn hoá, lối sống văn minh, thanh lịch thì chắc chắn sẽ tạo nên một giá trị thương hiệu thành công cho doanh nghiệp".

Trong tương lai, Bảo Minh xác định nhiệm vụ quan trọng nhất là gìn giữ văn hóa dân tộc, những nét đẹp truyền thống trong nhịp sống hiện tại, bảo tồn văn hóa Á Đông. Hiện thực hóa văn hóa doanh nghiệp bằng nhiều hành động như: Nội quy, quy chế, quy định, văn hóa ứng xử, các phong trào văn hóa đoàn thể, nghĩa cử cao đẹp….

Nâng cao trình độ nhận thức cả về chuyên môn nghiệp vụ và tư duy phát triển chiến lược trong toàn hệ thống đội ngũ nhân viên phù hợp với từng giai đoạn của thời đại.

Việc phân rõ quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ cho từng bộ phận, cá nhân sẽ thúc đẩy hiệu suất công việc. Những cam kết, giữa công ty và nhân viên luôn được nghiêm túc thực hiện sẽ tạo một môi trường công bằng, trách nhiệm. Theo đó, dưới sự quan tâm quán triệt, chỉ đạo sát sao của người lãnh đạo cao nhất công ty, cư xử lịch sự, tế nhị, văn minh, thanh lịch đã trở thành nét văn hoá xuyên suốt trong môi trường làm việc của Bảo Minh.

Bánh kẹo Bảo Minh: Đẩy mạnh thực thi giá trị cốt lõi trong văn hoá doanh nghiệp - Ảnh 3.

Đoàn kết được xem là sức mạnh của Bảo Minh trong hơn 30 năm hình thành và phát triển.

Mặt khác, văn hoá của Bảo Minh còn được thể hiện rất rõ bằng các hành động thiết thực như thực hiện đầy đủ các phúc lợi cho người lao động, đảm bảo dinh dưỡng cho bữa ăn của công nhân; cơ sở vật chất được nâng cao đảm bảo môi trường làm việc lành mạnh, an toàn; đào tạo, nâng cao trình đọ chuyên môn cho cán bộ công nhân viên, các hoạt động vui chơi, khen thưởng động viên tinh thần cán bộ công nhân viên... Nhờ đó, hiệu suất công việc được đảm bảo, đời sống của cán bộ công nhân viên đảm bảo hơn.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM