Anh bắt đầu điều tra Facebook, Google trên thị trường quảng cáo

04/07/2019 14:05 PM | Công nghệ

Cơ quan quản lý cạnh tranh Anh vừa tiến hành cuộc điều tra Facebook và Google trên thị trường quảng cáo điện tử, bao gồm cả việc sở hữu dữ liệu.

Cục Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) cho biết sẽ nghiên cứu ảnh hưởng của Facebook và Google, cách họ thu thập, sử dụng dữ liệu cá nhân và người dùng có được lợi gì hay không.

Năm 2018, Anh đưa ông Jason Furman, Trưởng nhóm chuyên gia kinh tế dưới thời Tổng thống Barack Obama, phụ trách hội đồng mới để đánh giá cách tiếp cận của nước này với công nghệ kỹ thuật số, tìm hiểu xem các gã khổng lồ có cần thêm cạnh tranh hay không.

Theo CMA, nếu tìm ra bằng chứng cho thấy có vấn đề, Cục sẽ đưa ra khuyến nghị chi tiết cho chính phủ. Chủ tịch CMA, Andrew Tyrie nói Anh nên hợp tác chặt chẽ hơn nữa với nhà chức trách toàn cầu khi cân nhắc cách tiếp cận mới với các thử thách mà thị trường kỹ thuật số đặt ra.

Theo Du Lam

Cùng chuyên mục
XEM