Ấn phẩm dành cho nam giới quốc tế tái xuất tại Việt Nam sau 12 năm, Liên Bỉnh Phát được ‘chọn mặt gửi vàng’ ngay số đầu tiên
Ngày 19/9 tại TP. Hồ Chí Minh, tạp chí Esquire Việt Nam chính thức công bố sự trở lại sau 12 năm kể từ số báo đầu tiên phát hành vào năm 2013. Đây là một trong những ấn phẩm quốc tế dành cho nam giới, từng hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên thế giới.
Esquire được sáng lập năm 1933 tại Chicago (Mỹ) bởi Arnold Gingrich, David A. Smart và Henry L. Jackson. Ban đầu, tạp chí tập trung vào thời trang, phong cách sống và văn hóa dành cho nam giới, sau đó nhanh chóng trở thành một trong những ấn phẩm có ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ.

Ngày 19/9 tại TP. Hồ Chí Minh, tạp chí Esquire Việt Nam chính thức công bố sự trở lại sau 12 năm
Trong lịch sử gần một thế kỷ, Esquire không chỉ gắn với thời trang mà còn là nơi đăng tải những tác phẩm văn học và báo chí kinh điển. Ernest Hemingway, F. Scott Fitzgerald hay William Faulkner đều từng xuất hiện trên tạp chí này. Bài báo Frank Sinatra Has a Cold của Gay Talese đăng năm 1966 còn được coi là chuẩn mực của phong cách New Journalism, kết hợp tính chính xác báo chí với bút pháp văn học.
Hiện nay, Esquire có mặt tại 22 quốc gia, với hàng trăm ấn phẩm và website, tiếp cận hàng trăm triệu độc giả mỗi tháng.
Esquire Việt Nam ra mắt lần đầu vào tháng 3/2013. Khi đó, tạp chí hiện diện cả ở bản in, nền tảng số và cộng đồng Esky Club. Sau 5 năm, ấn phẩm tạm ngừng hoạt động.
Năm 2025, trong bối cảnh đời sống văn hóa – xã hội Việt Nam thay đổi mạnh mẽ, Esquire quay lại thị trường. Lần trở lại này, tạp chí tập trung khắc họa hình ảnh người đàn ông Việt hiện đại – tự tin, sáng tạo và hội nhập.

Diễn viên Liên Bỉnh Phát được chọn làm gương mặt trang bìa đầu tiên của số tái xuất
Ấn phẩm tháng 9/2025 giới thiệu 35 gương mặt có ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực từ công nghệ, kinh doanh đến thể thao và nghệ thuật. Diễn viên Liên Bỉnh Phát được chọn làm gương mặt trang bìa đầu tiên của số tái xuất, như một biểu tượng cho tinh thần bền bỉ và bản lĩnh.
Ngoài các nhân vật, Esquire Việt Nam tiếp tục khai thác những chuyên đề về phong cách sống, ẩm thực, du lịch và văn hóa, với mục tiêu phản ánh đa diện đời sống nam giới.
Bên cạnh bản in phát hành hàng quý, Esquire Việt Nam còn phát triển nền tảng số qua website và mạng xã hội. Việc này nhằm hình thành hệ sinh thái nội dung đa kênh, bắt kịp xu hướng báo chí hiện đại và đáp ứng nhu cầu tương tác ngày càng lớn của độc giả.