AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park

Ngày 27/11/2025, AEON Việt Nam chính thức khai trương AEON Bình Dương Midori Park, mô hình Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn (Super Supermarket), tại Khu Thương mại MIDORI PARK SQUARE, với diện tích hơn 2.800 m2.

Đây thuộc chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ, AEON Việt Nam gia tăng "điểm chạm" và đưa "chuẩn AEON" đến gần khách hàng. Nếu AEON Bình Dương New City là điểm đến cuối tuần, AEON Bình Dương Midori Park hướng đến phục vụ nhu cầu mua sắm hằng ngày, qua đó góp phần nâng tầm phong cách sống của khách hàng địa phương.

AEON tiếp tục đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ, hướng đến 2030: Tăng gấp 3 quy mô hiện tại ở Việt Nam

Xác định Việt Nam là thị trường chiến lược trọng điểm bên cạnh Nhật Bản, dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong hệ thống AEON trong khu vực, AEON triển khai chiến lược phát triển toàn diện với ba trọng tâm: phát triển song phương theo cả chiều dọc và chiều ngang, xây dựng "Hệ sinh thái AEON" toàn diện, đồng thời thúc đẩy các sáng kiến đóng góp cho cộng đồng và phát triển bền vững. AEON tiếp tục tăng tốc mở rộng hệ thống, thông qua đa dạng hóa thị trường và mô hình bán lẻ, triển khai linh hoạt theo đặc thù từng đô thị, khu dân cư và phù hợp với nhu cầu của người dân tại mỗi địa phương. Từ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường và mở rộng độ phủ thương hiệu trên toàn quốc, và nâng cao trải nghiệm mua sắm trên toàn quốc, đưa sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng. Nằm trong chiến lược này, mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn (Super Supermarket – SSM) được AEON Việt Nam ra mắt lần đầu tại Hà Nội vào năm 2022. Đến nay, AEON Việt Nam tiếp tục khai trương AEON Bình Dương Midori Park – được xem là bước tiến tiếp theo trong lộ trình mở rộng mô hình SSM của AEON tại Việt Nam.

Theo chia sẻ của ông Tezuka Daisuke – Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá còn nhiều dư địa phát triển khi kênh bán lẻ hiện đại mới chiếm khoảng 12–15% thị phần. Năm 2024, AEON tại Việt Nam ghi nhận doanh thu đạt 120% so với cùng kỳ, tiếp tục là thị trường ngoài Nhật Bản có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực. Kết quả này đến từ chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ và mở rộng hệ sinh thái điểm bán trên toàn quốc. Việc khai trương AEON Bình Dương Midori Park là bước tiến tiếp theo trong lộ trình nhân rộng mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn tại các khu đô thị mới, hướng đến mục tiêu mở rộng quy mô gấp hơn 3 lần vào năm 2030.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 1.

Ông Tezuka Daisuke – Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Lễ khai trương sáng nay

AEON Bình Dương Midori Park – Điểm đến mới, trải nghiệm xứng tầm

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 2.

AEON Bình Dương Midori Park hướng tới việc trở thành một điểm đến mua sắm hằng ngày, đáp ứng nhu cầu gần và tiện lợi của cư dân đô thị

AEON Bình Dương Midori Park có tổng diện tích hơn 2.800 m², toạ lạc tại Khối nhà A – Lô H8, Khu Thương mại MIDORI PARK SQUARE, đường Lý Thái Tổ, phường Bình Dương, TP. HCM. Không gian mua sắm được bố trí khoa học với hai khu vực chính: Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị tinh gọn có diện tích hơn 1.500 m², và khu ẩm thực Delica rộng gần 500 m².

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 3.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 4.

Khu Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị tinh gọn tại AEON Bình Dương Midori Park mang lại nhiều lựa chọn đa dạng sản phẩm

AEON Bình Dương Midori Park hướng tới nâng tầm phong cách sống của khách hàng thông qua ba giá trị cốt lõi: Thứ nhất, sự tiện lợi và hiện đại với các dịch vụ chuyên nghiệp, thanh toán không tiền mặt và thiết kế tối ưu giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng trong nhịp sống bận rộn. Thứ hai, sản phẩm chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng, cùng các mặt hàng tươi sống phong phú. Cuối cùng, phong cách sống xanh ngay, khuyến khích tiêu dùng bền vững thông qua các sản phẩm hữu cơ, bao bì thân thiện môi trường và sáng kiến hỗ trợ khách hàng thuận tiện lựa chọn các giải pháp tiêu dùng bền vững khi đi mua sắm tại AEON.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 5.

AEON Bình Dương Midori Park hướng tới nâng tầm phong cách sống của khách hàng, khuyến khích tiêu dùng bền vững khi đi mua sắm tại AEON.

Khu ẩm thực tự chọn tại AEON Bình Dương Midori Park có diện tích gần 500 m², sức chứa khoảng 80 chỗ ngồi và được xây dựng theo chủ đề mang tới sự đa dạng sản phẩm, hàng hóa luôn có sẵn để khách hàng dễ dàng lựa chọn theo sở thích, qua đó giúp khách hàng có thể tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, AEON Bình Dương Midori Park mang tới những món ăn nổi tiếng từ nhiều nền văn hóa khác nhau, gồm món Nhật (sushi và bento; món Việt, hay món Hàn (topokki và bánh cá odeng). Trong đó, sushi là sản phẩm đặc trưng của AEON với quầy sushi tự chọn cung cấp nhiều loại từ cá, tôm, trứng cá đến các set phong phú; bento là lựa chọn cơm hộp tiện lợi; và quầy bánh mang đến các loại bánh và đồ ngọt theo xu hướng như matcha và sô-cô-la.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 6.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 7.

Khu ẩm thực tự chọn tại AEON Bình Dương Midori Park với sức chứa khoảng 80 chỗ ngồi mang tới những món ăn nổi tiếng từ nhiều nền văn hóa khác nhau

AEON Bình Dương Midori Park tập trung phát triển danh mục hàng hóa đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của các gia đình hiện đại. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm sẵn sàng Chế biến (RTC) tiện lợi như thịt, cá, rau củ hữu cơ và thực phẩm đông lạnh, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian chuẩn bị bữa ăn. Các loại Trái cây được tuyển chọn kỹ lưỡng (nho, dâu, táo), các Thực phẩm Tốt cho Sức khỏe (sữa, trà, Yaourt/Yakult, tổ yến), cùng các Sản phẩm Truyền thống (Bánh Pía, hạt điều, cà phê Trung Nguyên) cũng được tập trung giới thiệu đến khách hàng địa phương. Cùng với đó là các mặt hàng phục vụ chăm sóc cá nhân, làm đẹp, và vệ sinh gia dụng. Không thể thiếu Khu vực Delica với các món ăn chế biến sẵn như sushi, Bento, bánh ngọt, mang đến trải nghiệm ẩm thực tiện lợi và phong phú cho mọi gia đình. Tại đây, khách hàng còn có thể lựa chọn những sản phẩm "Chỉ có tại AEON" đến từ Nhãn hàng riêng của AEON. Nổi bật trong đó là TOPVALU với các sản phẩm thực phẩm đặc trưng như cá hồi, trứng… cùng dòng sản phẩm gia dụng HÓME CÓORDY mang phong cách tối giản, tiện dụng cho không gian sống.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 8.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 9.

Đa dạng các sản phẩm từ nhãn hàng riêng của AEON được giới thiệu đến khách hàng tại AEON Bình Dương Midori Park.

Để nâng cao trải nghiệm mua sắm, AEON Bình Dương Midori Park đã ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại và tiện ích mới như cân AI cùng hệ thống locker Face ID hiện đại. Đồng thời, tất cả quầy POS thu ngân được đồng bộ để hỗ trợ thanh toán mọi loại sản phẩm, nhờ đó đảm bảo quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, tiện lợi cho khách hàng. Bên cạnh đó, các tiện ích công nghệ cũng được tích hợp tại khu vực Kiosk chọn món tự động (Self-Ordering-Kisok, gọi tắt là SOK) và Quầy thanh toán nhanh (Semi-Self Cashier, gọi tắt là SSC) góp phần tạo nên hành trình mua sắm thông minh và liền mạch, gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại AEON Bình Dương Midori Park.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 10.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 11.

AEON Bình Dương Midori Park nâng cao trải nghiệm mua sắm; giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn món ăn và thanh toán nhanh chóng.

Đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương ở những nơi AEON kinh doanh

AEON vận hành dựa trên triết lý kinh doanh sâu sắc: "Bán lẻ là ngành công nghiệp của hòa bình". Với triết lý này, AEON không chỉ tập trung mở rộng kinh doanh để đáp ứng nhu cầu thị trường, mà còn đặt ra sứ mệnh nâng tầm phong cách sống và mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn cho cộng đồng, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương.

Thông qua một địa điểm kinh doanh mới khai trương, AEON Việt Nam mang đến cơ hội phát triển sự nghiệp cho nguồn nhân lực tại địa phương. Cụ thể, trong Tháng 9/2025, Ngày hội tuyển dụng AEON Bình Dương Midori Park mở ra hơn 170 cơ hội việc làm đa dạng ngành hàng. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ với gần 800 ứng viên tham gia và ứng tuyển. Trước khi khai trương, toàn bộ nhân sự đã được tham gia đào tạo bài bản tại trung tâm đào tạo và trực tiếp làm việc tại AEON Canary và AEON Bình Dương New City. Đây là bước chuẩn bị quan trọng nhằm trang bị cho đội ngũ những kỹ năng chuyên môn và kiến thức vận hành, sẵn sàng phục vụ khách hàng. Điều đó đã cho thấy AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực góp phần đào tạo nguồn nhân lực bán lẻ chất lượng cao cho thị trường Việt Nam, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao trải nghiệm mua sắm và phong cách sống của khách hàng địa phương.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 12.

Tháng 9/2025, AEON Việt Nam đã tổ chức Ngày hội tuyển dụng cho AEON Bình Dương Midori Park mở ra hơn 170 cơ hội việc làm đa dạng ngành hàng.

Tại mỗi nơi hiện diện, AEON Việt Nam nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực cho môi trường bằng cách sử dụng tài nguyên hiệu quả và cùng khách hàng hình thành thói quen tiêu dùng bền vững trong đời sống hằng ngày. Các sáng kiến nổi bật bao gồm: dịch vụ cho thuê túi (rent a bag), Greenline (quầy thanh toán ưu tiên dành riêng cho khách hàng không sử dụng túi ni-lông) và ngày không dùng túi ni-lông diễn ra vào thứ Hai hàng tháng. Song song với đó, các vật liệu được sử dụng tại quầy Delica đều được chuyển đổi sang vật liệu thân thiện với môi trường, cùng với việc cung cấp đa dạng các loại túi môi trường. Từ tháng 4/2020 đến tháng 10/2025, Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa đã ghi nhận khoảng 9,5 triệu giao dịch không dùng túi ni-lông. Trên nền tảng kết quả này, AEON hướng đến mục tiêu đầy tham vọng: đến năm 2030, 80% tổng lượng giao dịch tại AEON Việt Nam không sử dụng túi ni-lông dung 1 lần.

Trước đó, AEON Việt Nam đã phối hợp cùng BECAMEX TOKYU tổ chức Lễ trồng cây với chủ đề "Cánh rừng quê hương" vào ngày 8/11 tại Khu thương mại MIDORI PARK SQUARE. Sự kiện đã thu hút hơn 250 người tham gia và trồng được hơn 1.500 cây. Hoạt động này góp phần thúc đẩy và bảo tồn sự đa dạng sinh học cho môi trường sống tại Thành phố Mới, tạo nên không gian xanh bền vững để người dân địa phương có thể tận hưởng khi đến tham quan và mua sắm.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 13.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới – AEON Bình Dương MIDORI Park - Ảnh 14.

Gần 1.500 cây xanh được trồng tại khu thương mại MIDORI PARK SQUARE, lan tỏa thông điệp về phát triển xanh, bền vững và kiến tạo không gian sống hài hòa với thiên nhiên.

AEON không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi của khách hàng, với sứ mệnh nâng tầm phong cách sống và mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn cho người tiêu dùng. Bằng việc phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ thích ứng với nhiều thị trường khác nhau, AEON mang đến những trải nghiệm mua sắm phong phú, đồng thời luôn giữ vững giá trị cốt lõi là nâng tầm phong cách hiện đại, cung ứng sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM