8 mánh khóe các siêu thị thường dùng để "bẫy" khách mua hàng, bà nội trợ nào cũng cần nắm rõ
Các siêu thị thường có những mánh khóe tinh vi đánh vào tâm lý khách hàng khiến họ bị kích thích mua sắm, dẫn tới việc chi tiêu quá tay.
Món hàng xếp cuối cùng sẽ tươi ngon hơn
Cho dù đó là thực phẩm tươi sống, đông lạnh hay thực phẩm đóng gói, các mặt hàng có ngày hết hạn sớm hơn được đặt ở phía trước và những mặt hàng có ngày hết hạn muộn hơn được đặt ở phía sau của kệ, khó nhìn thấy hơn. Đây là một cách để đảm bảo rằng thực phẩm có ngày hết hạn sớm nhất sẽ được bán trước. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm từ sữa và các loại thực phẩm tươi sống khác, tốt nhất bạn nên tìm những sản phẩm ở hàng thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư.
Sản phẩm tươi hơn khi mới mở cửa hoặc sắp đóng cửa
Để tìm trái cây tươi và rau củ, tốt nhất bạn nên mua sắm vào sáng sớm hoặc ngay trước khi cửa hàng đóng cửa. Đây thường là thời gian mà các cửa hàng nhận hàng. Đồng thời, đây cũng là cách bạn có thể tìm được nhiều sản phẩm đa dạng hơn cho bữa ăn hàng ngày của bạn.
Sử dụng xe đẩy thay vì xách giỏ
Nhiều người cho rằng sử dụng giỏ mua hàng tại cửa hàng có thể giúp bạn tránh bị bội chi, vì theo cách này, chúng ta sẽ giới hạn bản thân chỉ mua những thứ chúng ta cần. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy những người chọn mua sắm bằng giỏ có nhiều khả năng không chỉ chi tiêu nhiều hơn mà còn mua các sản phẩm không lành mạnh. Rõ ràng, nỗ lực xách giỏ khiến chúng ta có nhiều khả năng mua nhanh và chỉ những gì trong tầm mắt và trong tầm tay.
Cẩn trọng với thông tin trên bao bì
Theo luật, đồ uống và thực phẩm đóng gói trong siêu thị phải tiết lộ thành phần chứa chúng. Theo nguyên tắc chung, chúng được liệt kê theo trọng lượng, từ nhiều nhất đến ít nhất. Điều này có nghĩa là thành phần dồi dào nhất sẽ xuất hiện đầu tiên trong danh sách. Vì vậy, chúng ta nên bỏ qua những tuyên bố tiếp thị ở mặt trước của hộp và chỉ cần kiểm tra thông tin dinh dưỡng ở mặt sau.
Những lời quảng cáo như "giảm chất béo", "không thêm đường" có thể khiến chúng ta tin rằng chúng ta đang mua một sản phẩm lành mạnh và nó sẽ không làm chúng ta tăng cân. Tuy nhiên, ngay cả những sản phẩm "nhẹ" cũng có thể chứa một lượng đường hoặc chất béo đáng kể.
Thanh toán bằng tiền mặt
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng cho hay những người mua sắm trả tiền mặt không chỉ chi tiêu ít hơn đáng kể cho việc mua hàng tạp hóa, họ cũng mua ít thực phẩm chế biến hơn và nhiều mặt hàng bổ dưỡng hơn những người chọn tín dụng hoặc ghi nợ.
Không phải sản phẩm nào nhìn đẹp mắt cũng ngon
Rau được bày trên khay sáng bóng, đối xứng hoàn hảo và được cắt chính xác có thể hấp dẫn chúng ta, nhưng trong trường hợp này, chúng ta nên bỏ qua vẻ bề ngoài, chúng có thể kém chất lượng hoặc kém tươi.Ngược lại, trái cây tươi và chất lượng đầu tiên thường có hình dạng không đều và không hoàn hảo. Tốt nhất bạn nên sờ, ngửi và nhìn chúng.
Nhìn xuống là một lựa chọn tốt
Mỗi mặt hàng được đặt trong siêu thị hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên. Đằng sau mỗi kệ hàng, có một chuyên gia tiếp thị đã lên kế hoạch cách tốt nhất để thu hút sự chú ý đến một sản phẩm và chuyển hướng nó khỏi những sản phẩm khác. Quy tắc chính: "tầm mắt là mức độ mua sắm". Điều này có nghĩa là các sản phẩm được đặt ngang tầm mắt có khả năng bán chạy hơn.
Nếu chúng ta quan sát kỹ, sẽ không mất nhiều thời gian để nhận thấy rằng các lựa chọn đắt tiền nhất đều ở mức đó, trong khi các thương hiệu rẻ hơn hoặc ít tên tuổi hơn sẽ cao hơn hoặc thấp hơn.
Chỉ mua cá đã được đóng gói hút chân không
Các chuyên gia về cá và hải sản khuyên bạn không nên mua cá ở siêu thị vì chúng thường không tươi. Bạn chỉ nên mua trong trường hợp được đóng gói chân không và không nên mua cá hoặc hải sản đóng gói trong khay xốp vì có thể chưa được làm sạch trước khi phân phối.
Tham khảo: Brightside