8 mánh khóe các siêu thị thường dùng để "bẫy" khách mua hàng, bà nội trợ nào cũng cần nắm rõ

24/10/2021 03:43 PM | Kinh doanh

Các siêu thị thường có những mánh khóe tinh vi đánh vào tâm lý khách hàng khiến họ bị kích thích mua sắm, dẫn tới việc chi tiêu quá tay.

8 mánh khóe các siêu thị thường dùng để "bẫy" khách mua hàng, bà nội trợ nào cũng cần nắm rõ

Món hàng xếp cuối cùng sẽ tươi ngon hơn

 8 mánh khóe các siêu thị thường dùng để bẫy khách mua hàng, bà nội trợ nào cũng cần nắm rõ  - Ảnh 1.

Cho dù đó là thực phẩm tươi sống, đông lạnh hay thực phẩm đóng gói, các mặt hàng có ngày hết hạn sớm hơn được đặt ở phía trước và những mặt hàng có ngày hết hạn muộn hơn được đặt ở phía sau của kệ, khó nhìn thấy hơn. Đây là một cách để đảm bảo rằng thực phẩm có ngày hết hạn sớm nhất sẽ được bán trước. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm từ sữa và các loại thực phẩm tươi sống khác, tốt nhất bạn nên tìm những sản phẩm ở hàng thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư.

Sản phẩm tươi hơn khi mới mở cửa hoặc sắp đóng cửa

 8 mánh khóe các siêu thị thường dùng để bẫy khách mua hàng, bà nội trợ nào cũng cần nắm rõ  - Ảnh 2.

Để tìm trái cây tươi và rau củ, tốt nhất bạn nên mua sắm vào sáng sớm hoặc ngay trước khi cửa hàng đóng cửa. Đây thường là thời gian mà các cửa hàng nhận hàng. Đồng thời, đây cũng là cách bạn có thể tìm được nhiều sản phẩm đa dạng hơn cho bữa ăn hàng ngày của bạn.

Sử dụng xe đẩy thay vì xách giỏ

 8 mánh khóe các siêu thị thường dùng để bẫy khách mua hàng, bà nội trợ nào cũng cần nắm rõ  - Ảnh 3.

Nhiều người cho rằng sử dụng giỏ mua hàng tại cửa hàng có thể giúp bạn tránh bị bội chi, vì theo cách này, chúng ta sẽ giới hạn bản thân chỉ mua những thứ chúng ta cần. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy những người chọn mua sắm bằng giỏ có nhiều khả năng không chỉ chi tiêu nhiều hơn mà còn mua các sản phẩm không lành mạnh. Rõ ràng, nỗ lực xách giỏ khiến chúng ta có nhiều khả năng mua nhanh và chỉ những gì trong tầm mắt và trong tầm tay.

Cẩn trọng với thông tin trên bao bì

 8 mánh khóe các siêu thị thường dùng để bẫy khách mua hàng, bà nội trợ nào cũng cần nắm rõ  - Ảnh 4.

Theo luật, đồ uống và thực phẩm đóng gói trong siêu thị phải tiết lộ thành phần chứa chúng. Theo nguyên tắc chung, chúng được liệt kê theo trọng lượng, từ nhiều nhất đến ít nhất. Điều này có nghĩa là thành phần dồi dào nhất sẽ xuất hiện đầu tiên trong danh sách. Vì vậy, chúng ta nên bỏ qua những tuyên bố tiếp thị ở mặt trước của hộp và chỉ cần kiểm tra thông tin dinh dưỡng ở mặt sau.

Những lời quảng cáo như "giảm chất béo", "không thêm đường" có thể khiến chúng ta tin rằng chúng ta đang mua một sản phẩm lành mạnh và nó sẽ không làm chúng ta tăng cân. Tuy nhiên, ngay cả những sản phẩm "nhẹ" cũng có thể chứa một lượng đường hoặc chất béo đáng kể.

Thanh toán bằng tiền mặt

 8 mánh khóe các siêu thị thường dùng để bẫy khách mua hàng, bà nội trợ nào cũng cần nắm rõ  - Ảnh 5.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng cho hay những người mua sắm trả tiền mặt không chỉ chi tiêu ít hơn đáng kể cho việc mua hàng tạp hóa, họ cũng mua ít thực phẩm chế biến hơn và nhiều mặt hàng bổ dưỡng hơn những người chọn tín dụng hoặc ghi nợ.

Không phải sản phẩm nào nhìn đẹp mắt cũng ngon

 8 mánh khóe các siêu thị thường dùng để bẫy khách mua hàng, bà nội trợ nào cũng cần nắm rõ  - Ảnh 6.

Rau được bày trên khay sáng bóng, đối xứng hoàn hảo và được cắt chính xác có thể hấp dẫn chúng ta, nhưng trong trường hợp này, chúng ta nên bỏ qua vẻ bề ngoài, chúng có thể kém chất lượng hoặc kém tươi.Ngược lại, trái cây tươi và chất lượng đầu tiên thường có hình dạng không đều và không hoàn hảo. Tốt nhất bạn nên sờ, ngửi và nhìn chúng.

Nhìn xuống là một lựa chọn tốt

 8 mánh khóe các siêu thị thường dùng để bẫy khách mua hàng, bà nội trợ nào cũng cần nắm rõ  - Ảnh 7.

Mỗi mặt hàng được đặt trong siêu thị hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên. Đằng sau mỗi kệ hàng, có một chuyên gia tiếp thị đã lên kế hoạch cách tốt nhất để thu hút sự chú ý đến một sản phẩm và chuyển hướng nó khỏi những sản phẩm khác. Quy tắc chính: "tầm mắt là mức độ mua sắm". Điều này có nghĩa là các sản phẩm được đặt ngang tầm mắt có khả năng bán chạy hơn.

Nếu chúng ta quan sát kỹ, sẽ không mất nhiều thời gian để nhận thấy rằng các lựa chọn đắt tiền nhất đều ở mức đó, trong khi các thương hiệu rẻ hơn hoặc ít tên tuổi hơn sẽ cao hơn hoặc thấp hơn.

Chỉ mua cá đã được đóng gói hút chân không

 8 mánh khóe các siêu thị thường dùng để bẫy khách mua hàng, bà nội trợ nào cũng cần nắm rõ  - Ảnh 8.

Các chuyên gia về cá và hải sản khuyên bạn không nên mua cá ở siêu thị vì chúng thường không tươi. Bạn chỉ nên mua trong trường hợp được đóng gói chân không và không nên mua cá hoặc hải sản đóng gói trong khay xốp vì có thể chưa được làm sạch trước khi phân phối.

Tham khảo: Brightside

Minh Ngọc

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  mánh khóe, siêu thị
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index đột ngột giảm sâu, nhà đầu tư nên làm gì trong tuần sau?

Các công ty chứng khoán đều cho rằng, áp lực bán sẽ vẫn cao trong phiên đầu tuần, nhưng thị trường sẽ được hỗ trợ tại vùng 1.430-1.440 điểm.

Câu chuyện kinh doanh

"Bà trùm" đứng sau thành công của Miss Grand Thuỳ Tiên: Đi lên từ nghèo khó, nắm bản quyền đưa thí sinh Việt thi 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới

Đây cũng là đơn vị quản lý Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú, Á hậu Diễm Trang và một số Á hậu, Á khôi và người đẹp khác

Chủ tịch Thiên Long nói về ‘bẫy’ nguy hiểm khi chuyển đổi số: Bản năng sẽ khiến nhà lãnh đạo muốn dùng công nghệ để kiểm soát nhân viên chặt hơn

Theo ông Cô Gia Thọ, khi nhà lãnh đạo có trong tay những công cụ mạnh mẽ hơn, bản năng khiến họ trở nên muốn thâu tóm và kiểm soát hơn. Chuyển đổi số, thay vì là một cuộc ‘cách mạng’ để giúp chuyện vận hành đơn giản - hiệu quả hơn, thì nó dễ sa đà thành một chuỗi các đòi hỏi tinh vi và hoá thành một cấp độ mới của sự kiểm soát.

Tân Hoa hậu Hoà bình Thế giới Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là ai, thành tích "khủng" cỡ nào?

Thuỳ Tiên là mỹ nhân sở hữu loạt thành tích khủng nhất nhì trong showbiz Việt.

Đọc thêm