6 điều bạn có thể học từ đất nước Thụy Sĩ - một trong những nơi hạnh phúc và đáng sống nhất thế giới

01/09/2021 15:29 PM | Kinh doanh

Hãy làm theo cách của người Thụy Sĩ!

Khi nhắc đến một quốc gia, nơi nổi tiếng với những hồ nước trong xanh, cùng những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng, và một cuộc sống đáng mơ ước với sô cô la thượng hạng và phô mai ngon tuyệt, bạn sẽ ngay lập tức nghĩ về Thụy Sĩ.

Theo một bản báo cáo về "Chất lượng Cuộc sống" của Mercer được thực hiện năm 2016, Thụy Sĩ được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới vào năm 2015. Trong đó, Zurich được xếp hạng là thành phố đáng sống thứ 2 thế giới.

Nếu bỏ qua việc đất nước này cung cấp loại cà phê đắt nhất thế giới, ít ai có thể phủ nhận được Thụy Sĩ là đất nước vô cùng hoàn hảo!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn 6 điều mà bạn có thể học được từ người dân Thụy Sĩ.

Điều thứ nhất: Luôn đúng giờ!

Trước hết, nếu bạn luôn đúng giờ, bạn sẽ thể hiện được sự tôn trọng đối với thời gian của người khác. Bạn sẽ chứng minh được mình là người có kỷ luật, liêm chính và uy tín cao. Không ai thích những người hay đến muộn và điều này đặc biệt không được chấp nhận trong hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy, bạn nên sắp xếp thời gian của mình một cách khôn ngoan.

Người Thụy Sĩ nổi tiếng với sự đúng giờ và chính xác, minh chứng rõ ràng nhất là chất lượng xuất sắc của những chiếc đồng hồ do họ sản xuất.

Người Thụy Sĩ có một quy tắc rất nổi tiếng: "Avant l'heure, c'est pas l'heure, après l'heure, c'est plus l'heure"

Nó có nghĩa là: "Sớm hay muộn đều không có ý nghĩa, quan trọng là đúng giờ". Người Thụy Sĩ rất tự hào với phương châm sống này.

Có một câu nói rất nổi tiếng: "… vận hành trơn tru như chiếc đồng hồ của Thụy Sĩ."

Câu nói này đề cập đến một kế hoạch hoặc một hành động, đặc biệt là những kế hoạch cực kỳ phức tạp. Chúng được thực hiện một cách tốt nhất và đạt được hiệu quả cao nhất!

Mục tiêu hàng đầu của mọi doanh nghiệp chính là việc cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng.

Người ta cũng cho rằng, khi một thiết bị được vận hành ở hiệu suất tối đa nhất, nó sẽ hoạt động tốt như một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ.

Điều thứ 2: Nhận thức tốt về vấn đề bảo vệ môi trường

Những hồ nước trong xanh, núi rừng bát ngát và không khí trong lành đều có mối quan hệ mật thiết đến chất lượng cuộc sống của người dân Thụy Sĩ. Môi trường tự nhiên là một phần không thể thiếu đối với đất nước này.

Sự gia tăng dân số, nhu cầu tiêu dùng và phát triển kinh tế, là 3 yếu tố chính tác động lớn nhất đến tài nguyên thiên nhiên. Để đảm bảo tính bền vững, Thụy Sĩ khuyến khích người dân sử dụng tài nguyên một cách có trách nhiệm. Họ cũng ban hành những chính sách bảo vệ môi trường, để sử dụng chúng một cách tối ưu nhất.

Việc tái chế chất thải cũng rất được chú trọng. Các thùng rác tái chế chất thải được đặt ở khắp mọi nơi, trong nhà ga, góc phố, công viên và cả những nơi công cộng khác. Thụy Sĩ là một trong những quốc gia có tỷ lệ tái chế chất thải cao nhất, chiếm hơn 50%. Họ đánh thuế đối với túi đựng rác thải sinh hoạt ở hầu hết các bang.

Bên cạnh đó, họ không ngừng cải thiện các điểm thu gom rác thải, phân loại chặt chẽ hơn, và khuyến khích mọi người có nhiều sáng kiến nhằm giảm tải số lượng rác được thải ra môi trường.

Hãy học hỏi điều này giống người Thụy Sĩ!

Điều thứ 3: Học kỹ năng trượt tuyết

Nằm ngay giữa dãy núi Alps, Thụy Sĩ nổi tiếng với những ngọn núi cao, phủ đầy tuyết trắng. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những dòng sông băng lớn nhất và các đỉnh núi cao hơn 4000 mét của châu Âu tại đây. Thụy Sĩ sẽ là nơi lý tưởng để bạn tiêu tiền cho việc trượt tuyết. Độ cao sẽ tùy thuộc vào ngân sách và kiến thức của bạn về cách sử dụng dây thừng cũng như kỹ năng trượt tuyết.

Đây là một quốc gia điển hình của bộ môn thể thao trượt tuyết. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều người chơi ván trượt và những cửa hàng kinh doanh ván trượt trên toàn quốc tại đây.

Đặc biệt môn thể thao này rất phổ biến ở vùng Graubünden phía đông nam, quê hương của những thức uống vô cùng nổi tiếng. Bạn cũng có thể tham gia hoạt động này ở những khu vực ven sườn núi xung quanh thị trấn St.Moritz.

Ngoài ra, hoạt động thể thao này còn diễn ra ở phía đông nam của Hồ Geneva, một khu vực sang trọng, tiếng Pháp gọi là Verbier. Đây là nơi có những đường băng trượt tuyết rất ngoạn mục. Cùng với đó là nhiều địa điểm khác nữa.

Điều thứ 4: Thưởng thức sô cô la vô cùng chất lượng

Thụy Sĩ cũng rất nổi tiếng với món sôcôla thượng hạng.

Từ thế kỷ 17, người Thụy Sĩ đã tận dụng vị trí chiến lược của mình là điểm trung chuyển hàng hóa đi châu Âu, để bắt đầu sản xuất sô cô la ở bang Ticino. Nơi này nằm ở biên giới phía nam giữa Thụy Sĩ và Ý.

Ngày đó, sô cô la không phải là một loại thức ăn sang trọng, vì nó rất dai và khó ăn! Thụy Sĩ lúc bấy giờ cũng là một quốc gia không có thuộc địa hay cacao. Tuy vậy, thật bất ngờ, họ đã thống trị được ngành công nghiệp này.

Công ty sản xuất bánh kẹo của Thụy Sĩ đã từng ví von rằng: "Thụy Sĩ được ví như quê hương của những thỏi sô cô la có hương vị thơm ngon đến từ thiên đường".

Điều thứ 5: Thưởng thức phô mai chất lượng

Mọi người ở Thụy Sĩ rất thích ăn phô mai. Lý do đơn giản là vì nó có hương vị thơm ngon và béo ngậy. Cho dù, nó ở dạng kem hay đã được cắt vụn, cũng tạo cho người ta cảm giác dễ chịu khi thưởng thức.

Ngoài ra, quốc gia này cũng nổi tiếng với việc sản xuất nhiều loại phô mai khác nhau, đặc biệt là các loại phô mai mềm.

Thuỵ Sĩ đã sản xuất được khoảng 450 loại phô mai.

Các loại phô mai tuyệt vời làm từ sữa bò thường được sản xuất đặc biệt ở vùng Alpine. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy được các loại phô mai từ mềm dẻo đến những loại cứng, được dùng để làm tan chảy khi nấu ăn.

Loại nguyên liệu này được sử dụng rất nhiều trong ẩm thực của người Thụy Sĩ. Điều này sẽ rất tuyệt vời với những người yêu thích phô mai!

Điều thứ 6: Các thương hiệu chất lượng cao từ Thụy Sĩ

Swiss Made là một thương hiệu có tiếng trên toàn thế giới. Nó không chỉ là một thuật ngữ nói về nguồn gốc của sản phẩm, mà còn là dấu hiệu cho thấy những gì bạn đang mua thực sự có chất lượng tốt.

Khi được khảo sát, có đến 74% người Trung Quốc, Mỹ và Đức yêu thích các thương hiệu đến từ Thụy Sĩ. Bởi vì, chúng đại diện cho những hình ảnh quan trọng như "chất lượng", "sự uy tín", "đáng tin cậy" và "bảo vệ môi trường".

Một ví dụ điển hình có thể kể đến đó là thương hiệu Schoeller Textiles. Đây là thương hiệu chuyên phát triển và sản xuất thời trang thể thao, quần áo bảo hộ lao động, thời trang hàng ngày, cũng như nội thất văn phòng.

Mộc Dương

Cùng chuyên mục
XEM