5.200 chim cánh cụt nhỏ nhất thế giới lạch bạch trên bãi biển trong cuộc diễu hành kỷ lục

18/05/2022 17:01 PM | Công nghệ

Hàng ngàn con chim cánh cụt nhỏ nhất thế giới tràn vào bờ thực hiện cuộc diễu hành chưa từng có trên đảo Phillip, Australia.

Khi hoàng hôn xuống, hàng nghìn con chim trắng đen nhỏ bé cùng nhau tham gia vào cuộc diễu hành chim cánh cụt lớn nhất trên đảo Phillip, Australia.

5.200 chim cánh cụt nhỏ nhất thế giới lạch bạch trên bãi biển trong cuộc diễu hành kỷ lục - Ảnh 1.

Khoảng 5.200 con chim cánh cụt nhỏ, có kích thước tối đa chỉ 40 cm băng qua bãi biển.

Đảo Phillip, Australia là nơi sinh sống của đàn chim cánh cụt nhỏ, đen trắng. Với số lượng khoảng 40.000 con, đây là nơi có đàn chim cánh cụt nhỏ lớn nhất thế giới.

Mỗi ngày, lúc hoàng hôn, đàn chim cánh cụt ở Đảo Phillip bơi vào bờ săn cá, mực, nhuyễn thể và động vật giáp xác nhỏ. Sau đó, chúng tiến vào đất liền hướng về nơi làm tổ. Người dân địa phương gọi đây là cuộc diễu hành chim cánh cụt, thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan chiêm ngưỡng.

Công viên tự nhiên trên đảo là nơi du khách có thể ngồi và xem những con chim cánh cụt nhỏ trồi lên mặt nước trong khoảng 50 phút.

5.200 chim cánh cụt nhỏ nhất thế giới lạch bạch trên bãi biển trong cuộc diễu hành kỷ lục - Ảnh 2.
Những con chim cánh cụt nhỏ nhất thế giới lạch bạch chạy vào bờ

Paula Wasiak, nhà nghiên cứu tự nhiên cho biết: "Những con chim cánh cụt nhỏ có thói quen hoạt động về tối và đêm. Thật tuyệt vời khi sự xuất hiện của chim cánh cụt nhỏ vẫn luôn được duy trì tại một địa điểm trong hơn 450 năm qua. Năm nay, chúng tôi không thể tin vào mắt mình khi thấy hơn 5.000 chú chim cùng diễu hành trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ".

Để đếm được số lượng chim cánh cụt, các nhân viên đã phải đóng quân tại 4 địa điểm trên 'đường cao tốc' chính của chúng. Đó là những con đường dành riêng cho chim cánh cụt để vào bờ. Những con chim trắng đen nhỏ đi theo nhóm, sử dụng cùng một con đường. Trong suốt cuộc hành trình kéo dài 50 phút, các nhân viên đếm từng chú chim đi qua cung đường

Kỷ lục trước đó được thiết lập vào đêm tháng 11/2021 khi 4.435 con chim nhỏ diễu hành đi vào bờ cùng lúc.

5.200 chim cánh cụt nhỏ nhất thế giới lạch bạch trên bãi biển trong cuộc diễu hành kỷ lục - Ảnh 3.

Năm nay, đoàn diễu hành lớn xuất hiện trong tháng 5 là một điều khác thường. Theo các chuyên gia, ảnh hưởng của hiện tượng La Niña năm nay, gió mậu dịch mạnh quét qua Thái Bình Dương, từ Nam Mỹ đến Indonesia, nguồn cung cấp thức ăn ngoài khơi của chim giảm và tập trung vào bờ.

Do vậy, những loài chim phải tụ tập ở ven bờ biển nhiều hơn là tìm kếm thức ăn ở xa. Thông thường, khi không sinh sản, những con chim cánh cụt sẽ dành đến một tháng để kiếm ăn trên biển.

Nguồn thức ăn dồi dào gần bờ cho phép những con chim cánh cụt chuẩn bị cho việc sinh sản vào mùa thu. Trong lịch sử, những cuộc diễu hành lớn nhất sẽ diễn ra vào tháng 11 và tháng 12, cao điểm mùa sinh sản của các loài chim.

Các điều kiện chăn nuôi tuyệt vời và những nỗ lực bảo tồn của cơ quan có thẩm quyền nhằm cải thiện cấu trúc cồn cát và phục hồi môi trường sống góp phần vào sự duy trì, gia tăng số lượng chim cánh cụt trên đảo.


Theo Hoàng Dung

Cùng chuyên mục
XEM