3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

25/02/2019 17:33 PM | Kinh doanh

Chủ quán cafe Giảng cho biết, Thành phố Hà Nội đã đặt hàng gần 1.000 cốc cafe trứng mỗi ngày trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh 1.

Cafe Giảng là một trong những quán cafe lâu đời nhất tại Hà Nội. Sau khi Giảng ở phố Hàng Gai đóng cửa, Giảng tách thành 2 địa điểm, một quán trên đường Nguyễn Hữu Huân, một quán trên đường Yên Phụ.

3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh 2.

Cafe Giảng do cụ Nguyễn Văn Giảng sáng lập ra, cụ Giảng từng là nhân viên pha chế của Metropole thời Pháp thuộc.

3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh 3.

Quán cafe Giảng tại số 39 Nguyễn Hữu Huân là thu hút khách quốc tế đông nhất và được biết đến rộng rãi nhiều hơn cả. Đây cũng là thương hiệu đã được báo chí, truyền thông quốc tế nói đến rất nhiều.

3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh 4.

Món “tủ” của quán là cafe trứng. Cafe được pha trong một cốc nhỏ với một bộ lọc, trước khi thêm một hỗn hợp nổi gạt của lòng đỏ và các thành phần khác. Kênh truyền hình Mỹ CNN đánh giá cà phê trứng là một trong những đặc sản ấn tượng nhất của Hà Nội.

3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh 5.

Chị Phương đưa chồng sắp cưới là người quốc tịch Israel đến quán để thưởng thức nhân chuyến công tác tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên cả hai cùng nhau thưởng thức hương vị cafe đã nổi tiếng thế giới.

3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh 6.

Bà Kerry Baggelaar và con gái Mady Baggelaar người Australia đến Hà Nội du lịch và đã có 2 lần thưởng thức món cafe trứng. Cảm nhận cuả những vị khách dành cho đồ uống này là rất tuyệt vời.

3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh 7.

Đây là thời điểm Hà Nội đang chuẩn bị cho sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều nên quán đón đông khách quốc tế hơn ngày thường. Có những ngày, quán quá tải và không có chỗ ngồi.

3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh 8.

Anh Vũ Khắc Sơn - Quản lý quán Cafe Giảng Nguyễn Hữu Huân cho biết, trong cả tuần qua, có rất nhiều đoàn khách du lịch quốc tế, cơ quan báo chí, truyền thông phục vụ, tác nghiệp tại hội nghị đã đến quán.

3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh 9.

Anh Sơn cũng cho biết, TP Hà Nội đã đặt gần 3.000 cốc cafe cho 3 ngày diễn ra hội nghị. Một ngày sẽ có 3 ca, mỗi ca, quán sẽ phải phục vụ 300 cốc. Đây là một niềm vinh dự khi cafe Giảng được phục vụ một hội nghị đặc biệt. Dịp này là cơ hội để đồ uống mang thương hiệu Việt được quảng bá.

3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh 10.

Trong ảnh, các phóng viên đài Al-jazeera (Qatar) sau khi tác nghiệp những thông tin bên lề Hội nghị thượng đỉnh đã được một nhân viên Bộ ngoại giao dẫn đến thưởng thức món cafe trứng của quán. Theo những vị khách này, đồ uống này phục vụ Hội nghị thượng đỉnh rất hợp lý, nó có hương vị rất tuyệt.

3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh 11.

Thưởng thức một cốc cafe trứng các thực khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện đầy tinh tế của vị cafe, của lòng đỏ trứng gà và vị béo ngậy của kem tạo nên một lớp bọt xốp ngọt ngào, thơm béo, đậm đà. Anh Vũ Khắc Sơn cũng cho biết, đây là hương vị được nhiều du khách quốc tế rất thích nên anh tin rằng sẽ là đồ uống được các đại biểu dự hội nghị.

3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh 12.

Đây cũng là lần đầu tiên, thương hiệu cafe Giảng phục vụ một sự kiện lớn như Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Thêm một nét văn hoá ẩm thực sẽ được giới thiệu đến các vị khách cao cấp quốc tế.

3.000 cốc cafe trứng Giảng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh 13.

Hy vọng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ trở thành những thực khách đặc biệt của thương hiệu đồ uống Việt này. Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama từng gây sốt khi ăn bún chả tại Hà Nội.

Theo Đăng Huỳnh

Cùng chuyên mục
XEM