3 họa sĩ trẻ đương đại giúp Coca-Cola “thay áo Tết” ra sao?

01/12/2017 08:00 AM | Sống

Cánh én vàng từ lâu đã trở thành hình ảnh quen thuộc, giúp người dùng “nhận diện” Coca- Cola Tết qua các năm. Điều này cũng đồng thời đặt ra một thách thức lớn cho việc thiết kế bao bì Tết 2018: Làm thế nào để mang lại những nét mới mẻ, phá cách cho bộ sưu tập mới trong khi vẫn trung thành với hình ảnh chủ đạo này?

Én vàng Coca-Cola: không mới nhưng chưa bao giờ cũ!

Nếu để ý, sẽ thấy thiết kế lon Coca-Cola Tết năm nào cũng “chung thủy” với hình ảnh chủ đạo là cánh én vàng. Một số người có thể cho rằng đó là một lựa chọn “khá an toàn”, nhưng đa số vẫn thừa nhận khó có thể tìm ra được một hình tượng nào biểu trưng đầy đủ cho những điều may mắn, sung túc và sự vui vầy ngày Tết hơn những cánh én.

 
3 họa sĩ trẻ đương đại giúp Coca-Cola “thay áo Tết” ra sao? - Ảnh 1.
Trung thành với một hình tượng chủ đạo nhưng cánh én Coca-Cola mỗi năm mang một màu sắc và ý nghĩa khác biệt. Năm 2015, mẫu thiết kế An – Tài – Lộc của Coca-Cola nhận được không ít sự tán thưởng khi truyền tải lời chúc viên mãn cho các gia đình Việt đầu Xuân.

3 họa sĩ trẻ đương đại giúp Coca-Cola “thay áo Tết” ra sao? - Ảnh 2.Năm 2016, với hình ảnh đàn chim én sum vầy kết nối thành ngôi sao, hoa mai và trái tim, Coca-Cola đã đưa ý nghĩa của đàn chim én lên một tầm mới, biểu trưng cho hy vọng, gắn kết và yêu thương.

Tết Đinh Dậu 2017, hình ảnh cánh én vàng của Coca-Cola lại gây ấn tượng nhờ thiết kế vô cùng tỉ mẩn với họa tiết thuần Việt, đậm chất Xuân. Bộ ba lời chúc trên mỗi mẫu lon khiến người ta liên tưởng tới những câu đối Tết thường được treo trong nhà: “Giữ vẹn niềm tin”, “Đón một bắt đầu” và “Đủ đầy phú quý”.

Có thể nói, chính dấu ấn Việt đậm chất được sáng tạo mới mẻ trong từng thiết kế qua nhiều năm liên tục đã giúp Coca-Cola chiếm được nhiều tình cảm của người tiêu dùng mỗi mùa Tết.

BST Tết 2018: Trẻ trung hơn nhờ bàn tay 3 họa sĩ đương đại

Được biết, năm nay, lần đầu tiên Coca-Cola hợp tác với ba họa sĩ trẻ gồm Phan Thành Đạt (Đạt Phan), Châu Trọng Hiếu (Mr. Sith) và Lương Công Anh Đức (Luongdoo) để “thay áo mới” trẻ trung hơn, phóng khoáng hơn cho bộ sưu tập Tết. Cả ba chàng trai vốn được biết đến là những người có niềm đam mê đặc biệt đối với việc khai thác, làm mới chất liệu dân gian qua những nét vẽ tay tỉ mẩn, cách điệu. Đây là một điểm cộng cho Coca-Cola khi quyết định tìm đến họ để cùng thổi một luồng gió mới trong các thiết kế én vàng ngày Tết quen thuộc của mình. Ba chàng họa sĩ trẻ là người lên bản vẽ tay cho ba mẫu lon với 3 chủ đề: tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa và tình cảm cộng đồng.

 
Khách quan mà nói, mẫu thiết kế bao bì của Coca-Cola Tết năm nay không thuộc dạng “đốn tim” người tiêu dùng từ cái nhìn đầu tiên nhưng một khi đã hiểu được ý nghĩa đằng sau mỗi
mẫu lon thì càng ngắm càng “ưng bụng”.

Trong mẫu thiết kế của Đạt Phan, hình ảnh gia đình én vàng chụm đầu, đôi cánh của én bố, én mẹ dang rộng để chở che đàn con đã thể hiện sống động tình cảm gia đình ấm áp và những khoảnh khắc đoàn viên. Trong khi đó, Mr. Sith lại họa nên bức tranh tình yêu của đôi én ngày Xuân, gợi cảm hứng cho một mùa yêu bùng cảm xúc. Cho đề tài tình yêu cộng đồng, Luongdoo đã sáng tạo hình ảnh 3 cánh én ngậm cành lộc xuân, tượng trưng cho những may mắn, an vui tề tựu từ 3 miền, lan toả hạnh phúc đến từng nhà.

Chinh phục thị trường quà tặng mùa Tết bằng mẫu bao bì kết hợp khéo léo nét cổ truyền và hơi hướng hiện đại cho thấy qua bao nhiêu năm, Coca-Cola vẫn giữ “phong độ” trong việc am hiểu tâm lý người dùng Việt. Song song đó, việc hợp tác với các họa sĩ trẻ cũng là một bước đi mới minh chứng cho sự cởi mở và không ngừng sáng tạo của thương hiệu này để luôn là một lựa chọn ưa thích của các khách hàng khi tìm kiếm những món quà Tết đẹp, sang trọng và ý nghĩa.

A.D

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM