2.000 mẹ bầu tập yoga trực tuyến: Sự kiện marketing độc đáo của KidsPlaza

11/11/2020 11:00 AM | Kinh doanh

Không phụ tâm huyết của 1.000 nhân sự KidsPlaza, sự kiện “Kỷ lục 2.000 mẹ bầu tập yoga trực tuyến” đã diễn ra thành công, giúp thương hiệu chạm tới trái tim của từng khách hàng.

Bối cảnh  

Năm 2020 là năm lao đao với nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhiều ngành hàng gặp khó khi đối diện với tình trạng người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, trong đó có cả ngành bán lẻ mẹ và bé.

Là thương hiệu trong top đầu ngành này tại Việt Nam, KidsPlaza đã suy nghĩ đến một chiến dịch marketing thật sáng tạo và đột phá để thay đổi cục diện nói trên.

"Chúng tôi nhận thấy yoga mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho mẹ bầu, đạc biệt mẹ bầu cảm nhận được sự kết nối rõ ràng giữa mẹ và bé yêu. Đó chính là lý do mạnh mẽ thôi thúc KidsPlaza tiếp tục truyền cảm hứng về bộ môn yoga thông qua một sự kiện kết nối cộng đồng", chị Đỗ Thị Duyến, CEO KidsPlaza chia sẻ về lý do ra đời sự kiện.

2.000 mẹ bầu tập yoga trực tuyến: Sự kiện marketing độc đáo của KidsPlaza - Ảnh 1.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Khi đội ngũ KidsPlaza trao đổi về ý tưởng kết nối và hiển thị 2.000 mẹ bầu tập yoga cùng lúc, các đối tác công nghệ lớn tại Việt Nam hoặc từ chối hoặc khuyên nên đặt mục tiêu thấp hơn để tăng tính khả thi.

"Họ nói với chúng tôi rằng nền tảng vận hành có thể kết nối nhiều người cùng lúc nhưng chỉ nên hiển thị hình ảnh 100 người. Hiện chưa có một đơn vị nào thực hiện kết nối với số người lớn như vậy, khả năng rủi ro rất cao trong vận hành".

Không chùn bước, KidsPlaza nỗ lực tìm kiếm chuyên gia để biến dự án thành hiện thực. Bài toán hiển thị 2.000 mẹ bầu được tính toán kỹ lưỡng, sau đó đi vào giai đoạn thử nghiệm.

Để đảm bảo việc vận hành, KidsPlaza quyết định chạy thử nghiệm 3 lần với số lượng người dùng thực lên tới 1.000. Vì thế, số lượng nhân lực, thiết bị tăng thêm gấp 10 lần kéo theo chi phí tăng vọt so với ban đầu.

Chưa hết, khi dự án đã đi được 1/2 chặng đường, đối tác triển khai của KidsPlaza bỗng muốn rút lui bởi dự án quá nhiều áp lực và khó khăn.

"Họ nói họ muốn dừng lại. Tất cả thành viên trong ban dự án của KidsPlaza như chết lặng".

"Khi đó, điều duy nhất chúng tôi có thể làm là truyền một niềm tin mãnh liệt, rằng chỉ cần đồng lòng và không bỏ cuộc, chắc chắn chúng ta sẽ cùng nhau làm nên những điều phi thường. Đó là văn hóa doanh nghiệp mà KidsPlaza đã kiên trì theo đuổi trong suốt 11 năm qua, và giờ đây chúng tôi lan tỏa điều đó tới đối tác triển khai dự án".

Mỗi Kidser là một phần quan trọng của dự án

Bên cạnh yêu cầu cao về công nghệ, theo CEO Duyến, điểm đặc biệt của dự án đồ sộ lần này là cần huy động sự tham gia của gần 1.000 nhân sự KidsPlaza. Kidser tại cửa hàng giới thiệu sự kiện, hướng dẫn mẹ bầu đăng ký. Kidser khối hỗ trợ liên tục truyền thông trên mạng xã hội…

Để việc tham gia được tốt nhất, KidsPlaza tách danh sách 2.000 mẹ bầu thành gần 100 nhóm nhóm nhỏ, mỗi nhóm do một Kidser phụ trách. Mỗi nhân sự phụ trách được đào tạo trước đó nhiều giờ để có cách làm việc chuẩn mực, trở thành một đại sứ thương hiệu.

"Chúng tôi đảm bảo 100% thống nhất cao độ từ những thứ nhỏ nhất như trang phục, đầu tóc, cho tới nội dung truyền đi, có như vậy việc vận hành mới đảm bảo trơn tru", đại diện KidsPlaza giải thích.

Ước tính, để 2.000 mẹ bầu xác nhận đồng ý tham gia, đội ngũ KidsPlaza đã gọi hơn 5.000 cuộc điện thoại. Có mẹ bầu từ chối khi nghe qua về việc cài đặt ứng dụng, nhiều mẹ bầu khác tham gia thử rồi rời đi.

2.000 mẹ bầu tập yoga trực tuyến: Sự kiện marketing độc đáo của KidsPlaza - Ảnh 2.

Ngược lại, phần đông các mẹ bầu hết mình ủng hộ dự án. Có những mẹ bầu ban ngày bận công việc, đến 22h mới có thể truy cập xem tin nhắn nhưng vẫn nhiệt tình làm theo hướng dẫn, thậm chí chủ động gọi cho nhân sự phụ trách nhóm để được giải đáp.

Thành công của chiến dịch và hơn thế nữa

Sau hơn 2 tháng chuẩn bị của trên dưới 1.000 con người, ngày 25/10, 2.000 mẹ bầu đã cùng nhau tập yoga trực tuyến dưới sự hướng dẫn của Huấn luyện viên Gurdev Singh – Phó chủ tịch Liên đoàn Yoga Châu Á.

Sự kiện được phát trực tiếp trên fanpage KidsPlaza.vn, thu hút tới 48.000 lượt chia sẻ, gần 77.000 bình luận. Đại diện KidsPlaza cho biết, ngay sau khi sự kiện vừa kết thúc, họ đã nhận "cơn mưa" cảm ơn từ phía các mẹ vì một chương trình ý nghĩa.

2.000 mẹ bầu tập yoga trực tuyến: Sự kiện marketing độc đáo của KidsPlaza - Ảnh 3.

"Dự án thành công không chỉ ở bài toán kết nối 2.000 người cùng lúc, không chỉ vì đây là kỷ lục đầu tiên tại Việt Nam hay lần đầu diễn ra trong lịch sử yoga. Điều chúng tôi cho rằng thành công nhất đó chính là KidsPlaza đã chạm tới trái tim từng khách hàng".

Nhìn lại hành trình hơn 2 tháng ăn ngủ cùng chiến dịch, CEO KidsPlaza cho rằng yếu tố bên ngoài như Covid-19 có thể khiến bất cứ doanh nghiệp nào lo lắng, lao đao. Quan trọng là bên trong, mỗi doanh nghiệp, mỗi cá nhân chọn cách phản ứng thế nào: Sợ hãi lùi bước hay can đảm vượt qua?

"Khó khăn nhất là lúc chúng ta phát huy tính sáng tạo, bởi khả năng sáng tạo của con người là vô tận.

Covid không cho chúng ta tiếp xúc gần – Chúng ta hãy tiếp xúc xa.

Covid làm cho mọi người sợ hãi – Hãy để mình là điểm đến an toàn.

Covid làm ngưng trệ hệ thống offline – Chúng ta ngại gì mà không tiến thẳng tới online.

Cảm ơn nghịch cảnh đã đưa chúng tôi vào thế khó để con người KidsPlaza tôi rèn lòng can đảm và sự bản lĩnh".

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM