1997 Vlog và Nam Anh - Nam Em nói về cảm giác bị so sánh của những cặp sinh đôi: Cả 2 đều bị tổn thương

16/03/2020 08:44 AM | Sống

Việt Anh của 1997 Vlog và Nam Anh - Nam Em đã có những chia sẻ tại chương trình "Thiếu niên nói".

Có anh chị em sinh đôi chắc chắn là một cảm giác rất đặc biệt khi được nhìn thấy 1 phiên bản khác của chính mình. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên thật nặng nề, áp lực khi gia đình liên tục so sánh hai người với nhau.

Mới đây tại chương trình "Thiếu niên nói" , cô bé Đỗ Phương Anh (lớp 8 trường THCS Ngô Sỹ Liên) đã dũng cảm nói về câu chuyện bị so sánh với anh em sinh đôi của mình. Được biết, Phương Anh có em trai sinh đôi khác trứng và thường bị so sánh cả ở ngoại hình lẫn thành tích học tập. Cô bé thường bị hỏi tại sao em trai gầy, bảnh bao có nhiều người theo đuổi còn mình không như vậy. Phương Anh cũng rất sợ khi bị so sánh điểm số với em và bị bố mắng.

1997 Vlog và Nam Anh - Nam Em nói về cảm giác bị so sánh của những cặp sinh đôi: Cả 2 đều bị tổn thương - Ảnh 1.

Phương Anh chia sẻ về áp lực khi bị so sánh với em trai sinh đôi

Trước câu chuyện áp lực của những cặp sinh đôi, chương trình cũng mời nghệ sĩ có chị em sinh đôi để họ lắng nghe và chia sẻ câu chuyện của chính mình.

Căp đôi Trung Anh - Trung Việt của 1997 Vlog chia sẻ: "Cảm thấy buồn nhất khi bố mẹ so sánh với bạn bè đồng trang lứa, bố mẹ luôn bảo nuôi mình ăn học sao kết quả mang về lại không cao giống các bạn, những lúc như thế mình tự nhủ bản thân rằng mỗi người đều có năng lực riêng và cố gắng phát huy điểm mạnh của bản thân. Mình muốn gửi lời, ai cũng có thế mạnh và mong ước riêng nên sự so sánh đều khập khiễng, và mong các bậc phụ huynh dành thời gian lắng nghe để thấu hiểu con cái từ đó biết được điểm mạnh của các con là gì để trân trọng và giúp các con phát triển bản thân".

1997 Vlog và Nam Anh - Nam Em nói về cảm giác bị so sánh của những cặp sinh đôi: Cả 2 đều bị tổn thương - Ảnh 2.

Trung Anh và Việt Anh

Nam Anh - Nam Em cho biết: "Thời đi học hai chị em hay bị so sánh Nam Anh với Nam Em ai đẹp hơn, ai học giỏi hơn, chỉ là nói vui thôi nhưng thà so sánh mới một người xa lạ còn hơn so sánh với người trong nhà. Và việc so sánh vô tình làm tổn thương cả hai. Lời khuyên dành cho tất cả mọi người, nếu bị tác động bởi gia đình hay xã hội làm cho ý chí mình bị đi xuống hãy học cách đối diện và vượt qua nó".

1997 Vlog và Nam Anh - Nam Em nói về cảm giác bị so sánh của những cặp sinh đôi: Cả 2 đều bị tổn thương - Ảnh 3.

Nam Anh - Nam Em cùng tổn thương khi bị so sánh

Trước câu hỏi của con, bố Phương Anh cho biết những điều mình làm đều mong muốn con tốt hơn, nếu lúc nào mệt mỏi các con có thể dừng lại để nghỉ ngơi. Phương Anh cũng nhận ra những áp lực trên đều là vì bố mẹ muốn hai chị em tốt hơn, còn so sánh là còn quan tâm và em chia sẻ: "Con yêu tất cả mọi người, con đã nắm tay Dũng (em trai) bước vào mẫu giáo, cấp một, cấp hai, thì sẽ nắm tay Dũng bước vào cấp ba, đại học và xa hơn nữa là nước mơ Mỹ tiến".

1997 Vlog và Nam Anh - Nam Em nói về cảm giác bị so sánh của những cặp sinh đôi: Cả 2 đều bị tổn thương - Ảnh 4.

Gia đình lắng nghe những chia sẻ của Phương Anh

1997 Vlog và Nam Anh - Nam Em nói về cảm giác bị so sánh của những cặp sinh đôi: Cả 2 đều bị tổn thương - Ảnh 5.

Cậu em Dũng cũng gửi lời đến chị rằng "em thương chị nhiều"

Mẹ bé cho biết cũng sẽ rút kinh nghiệm không nên so sánh và đặt áp lực vào các con quá nhiều và nói "mẹ yêu hai chị em rất nhiều, cùng cố gắng và đạt được ước mơ của mình". Riêng Dũng cũng gửi lời đến chị "em thương chị rất nhiều".

Theo JO

Cùng chuyên mục
XEM