18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, các thị trường chính đều tăng mạnh năm 2019

27/12/2019 07:40 PM | Kinh doanh

Tính chung năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 18.008,6 nghìn lượt người, tăng 16,2% so với năm trước.

18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, các thị trường chính đều tăng mạnh năm 2019

Năm 2019 đánh dấu thành công của du lịch Việt Nam với lượng khách quốc tế đạt trên 18 triệu lượt người, cao nhất từ trước đến nay. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, chất lượng du lịch đang có những cải thiện tích cực nhằm tạo sức hút đối với khách quốc tế, Việt Nam tiếp tục giữ vững danh hiệu "Điểm đến hàng đầu châu Á" năm thứ hai liên tiếp do Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) 2019 bình chọn.

Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến nước ta trong tháng Mười Hai ước tính đạt 1.710,2 nghìn lượt người, giảm 5,5% so với tháng trước, trong đó khách đến bằng đường bộ tăng 3,4%; bằng đường biển tăng 65,5% và đến bằng đường hàng không giảm 8,2%.

So với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế đến nước ta trong tháng Mười Hai tăng 24,4%, trong đó khách đến bằng đường hàng không tăng 26,2%; bằng đường bộ tăng 11,1% và đường biển tăng mạnh 189,9%.

Trong tháng, khách đến từ Châu Á chiếm tỷ trọng lớn nhất với 82,3% tổng số khách quốc tế đến nước ta (riêng Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm 57,5%) và tăng 28,9% so với cùng kỳ năm trước; từ châu Âu chiếm 10,7% và tăng 7,1%; từ châu Mỹ chiếm 4,8% và tăng 12,1%; từ châu Úc chiếm 1,9% và giảm 4,2%; từ châu Phi chiếm 0,3% và tăng 9,6%.

Tính chung năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 18.008,6 nghìn lượt người, tăng 16,2% so với năm trước, trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt 14.377,5 nghìn lượt người, chiếm 79,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 15,2%; bằng đường bộ đạt 3.367 nghìn lượt người, chiếm 18,7% và tăng 20,4%; bằng đường biển đạt 264,1 nghìn lượt người, chiếm 1,5% và tăng 22,7%.

Trong năm nay, khách quốc tế đến nước ta từ châu Á đạt 14.386,3 nghìn lượt người, chiếm 79,9% tổng số khách quốc tế, tăng 19,1% so với năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng.

 18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, các thị trường chính đều tăng mạnh năm 2019 - Ảnh 1.

Cụ thể, Trung Quốc đạt 5.806,4 nghìn lượt người, tăng 16,9%; Hàn Quốc 4.290,8 nghìn lượt người, tăng 23,1%; Nhật Bản 952 nghìn lượt người, tăng 15,2%; Đài Loan 926,7 nghìn lượt người, tăng 29,8%; Malaysia 606,2 nghìn lượt người, tăng 12,2%; Thái Lan 509,8 nghìn lượt người, tăng 45,9%. Bên cạnh đó, một số quốc gia và vùng lãnh thổ có số khách đến nước ta giảm: Lào đạt 98,5 nghìn lượt người, giảm 17,9%; Hong Kong đạt 36,8 nghìn lượt người, giảm 40,8%.

Khách đến từ châu Âu năm 2019 ước tính đạt 2.168,2 nghìn lượt người, tăng 6,4% so với năm trước và tăng ở hầu hết các thị trường, trong đó khách đến từ Liên bang Nga đạt 646,5 nghìn lượt người, tăng 6,6%; Vương quốc Anh 315,1 nghìn lượt người, tăng 5,7%; Pháp 287,7 nghìn lượt người, tăng 2,9%; Đức 226,8 nghìn lượt người, tăng 6%; riêng Phần Lan giảm 5,7% với lượng khách đến Việt Nam đạt 21,5 nghìn lượt người.

Khách đến từ châu Mỹ năm nay ước tính đạt 973,8 nghìn lượt người, tăng 7,7% so với năm 2018, chủ yếu là khách đến từ Hoa Kỳ đạt 746,2 nghìn lượt người, tăng 8,6%.

Khách đến từ châu Úc đạt 432,4 nghìn lượt người, giảm 1,2% so với năm trước, trong đó khách đến từ Úc đạt 383,5 nghìn lượt người, giảm 0,9%.

Khách đến từ châu Phi đạt 48 nghìn lượt người, tăng 12,2% so với năm 2018.

Theo Hoàng An

Trí thức trẻ

Từ khóa:  du lịch việt nam
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lần đầu tiên "đổi mới" mang bia ra tận cổng công ty để bán và tiếp thị, Habeco đang kinh doanh ra sao?

Hoạt động kinh doanh Habeco liên tục giảm những năm gần đây. Không những vậy, từ đầu năm 2020, nghị định 100 có hiệu lực đã khiến tình hình tiêu thụ rượu bia tiếp tục đi xuống.

Người làng Vũ Đại đeo mặt nạ, xuyên đêm nấu cá kho bạc triệu phục vụ Tết cổ truyền

Mỗi dịp Tết đến xuân về, làng Vũ Đại lại tấp nập với nghề làm cá kho niêu đất ngon nổi tiếng. Do nhu cầu của khách hàng tăng cao trong những ngày Tết cổ truyền nên người dân nơi đây phải thức xuyên đêm để làm ra những nồi cá kho đặc sản truyền thống này.

VPBank giảm hơn 2.000 nhân sự năm 2019, lợi nhuận quý cuối năm gấp 3 lần cùng kỳ năm trước

Kết thúc năm 2019, toàn hệ thống VPBank lãi trước thuế 10.334 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

2000 năm trước, Khổng Tử đã giải đáp lý do nhiều sếp sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên mới nhưng quyết không chịu tăng lương cho nhân viên cũ

Bỏ tiền nhiều để mướn một người mới còn hơn tăng tiền cho trăm người cũ. Dùng "hiệu ứng cá da trơn" để khiến nhân viên cũ làm việc chăm chỉ hơn. Đó là những bài học kinh doanh mà bất cứ người làm lãnh đạo nào cũng nên biết.

Đọc thêm