1.000 hũ muối vừng từ TP.HCM tiếp sức cho "tâm dịch" Bắc Giang, hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn

31/05/2021 10:41 AM | Sống

Trong những ngày gần đây, Bắc Giang trở thành tâm dịch và cũng trở thành nơi hàng triệu trái tim Việt Nam hướng về.


Không chỉ là những chiến sĩ áo trắng tâm huyết ngày đêm nơi khu cách ly với miếng cơm vội, giấc ngủ chẳng tròn và tấm lưng cháy đỏ dưới cái nắng hè hay những bạn trẻ tình nguyện viên, sinh viên từ mảnh đất yên bình sẵn sàng giấu gia đình tới tâm dịch, mang sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình giúp sức cho đồng bào mà còn cả những tấm lòng từ phương xa.

Và câu chuyện về một nhóm bạn trẻ thực hiện chiến dịch "1.000 hũ muối mè đậu phộng" gửi tới Bắc Giang dưới đây là một trong số đó.

 1.000 hũ muối vừng từ TP.HCM tiếp sức cho tâm dịch Bắc Giang, hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn - Ảnh 1.

Các bạn trẻ chung tay góp sức hướng về Bắc Giang từ những hành động nhỏ nhất


Qua trao đổi được biết, các bạn đến từ Cộng đồng Xanh Việt Nam - một tổ chức với những hoạt động về môi trường trên phạm vi cả nước. Vì dịch Covid nên phần lớn hoạt động của các bạn đã hoãn lại. Tuy nhiên, với lòng nhiệt tình và sức trẻ, ngay trong thời gian dịch, các bạn vẫn không ngừng triển khai hoạt động ý nghĩa khác giúp đỡ cộng đồng.

 1.000 hũ muối vừng từ TP.HCM tiếp sức cho tâm dịch Bắc Giang, hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn - Ảnh 2.

Những hũ muối mè đậu phộng được các bạn chung tay thực hiện


"Qua việc hỏi thăm tình hình chị leader của các đầu cầu Bắc Giang đang ở tâm dịch, chúng em thấy các chiến sĩ áo trắng, áo xanh và người dân gồng mình chống dịch. Điều kiện hết sức khó khăn, nên em có hỏi chị ấy mọi người bây giờ cần gì nhất? Tụi em ở xa thì có thể giúp gì được Bắc Giang lúc này?" - bạn Ngọc Ánh, người thành lập của Xanh Việt Nam chia sẻ.

 1.000 hũ muối vừng từ TP.HCM tiếp sức cho tâm dịch Bắc Giang, hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn - Ảnh 3.

Và từ thực tế ghi nhận được, các bạn đã nảy ra một ý tưởng "làm muối mè đậu phộng để mọi người ăn với cơm trắng" và ý tưởng này đã lập tức được tán đồng và ủng hộ. Từ đó, chiến dịch làm 1.000 hũ muối mè đậu phộng gửi tới tâm dịch Bắc Giang đã ra đời.

Để làm ra 1.000 hũ muối mè đậu phộng vừa thơm ngon đảm bảo chất lượng lại vừa đẹp mắt này, các bạn đã tỉ mỉ từ công đoạn chọn nguyên liệu cho đến chế biến và đóng gói. Trong 5 ngày 5 đêm, các bạn đã hoàn thành gần 500 hũ muối mè đậu phộng đầu tiên.

 1.000 hũ muối vừng từ TP.HCM tiếp sức cho tâm dịch Bắc Giang, hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn - Ảnh 4.

Mỗi hũ muối mè đậu phộng đều được thực hiện tỉ mỉ


Có được thành quả này là nhờ công sức của cả nhóm, từ khâu chọn nguyên liệu đầu tiên cho đến phương thức bảo quản ra sao cho tốt, đóng gói thế nào cho đẹp mắt và đảm bảo đều được tính toán kỹ lưỡng.

Các bạn đã chọn mua những nguyên liệu tốt nhất, hạt mè thơm, đậu phộng tròn đều và còn mới. Quá trình chế biến cũng tỉ mỉ và tốn nhiều công sức. Các bạn rang phải liên tục và đều tay mới có thể cho ra những hũ muối mè đậu phộng ngon. Mỗi hộp không những được đóng gói cẩn thận mà còn được cho gói hút ẩm để có thể bảo quản được lâu dài trong thời tiết nắng nóng.

 1.000 hũ muối vừng từ TP.HCM tiếp sức cho tâm dịch Bắc Giang, hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn - Ảnh 5.

Ai cũng cố gắng hết sức


Bạn cũng cho biết thêm, để thực nhiện nhanh nhất có thể cũng như tránh tập trung đông người trong thời điểm nhạy cảm, các bạn đã chia làm 2 điểm: 1 điểm chuyên chế biến nguyên liệu và 1 điểm chuyên đóng gói. Ngoài những thành viên chính của tổ chức, các bạn còn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ người dân và nhiều thầy cô giáo.

 1.000 hũ muối vừng từ TP.HCM tiếp sức cho tâm dịch Bắc Giang, hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn - Ảnh 6.

Những lời nhắn cổ vũ đáng yêu dành cho Bắc Giang


Không chỉ vậy, kèm theo mỗi hũ muối mè đậu phộng đều là một tờ giấy nhắn nhỏ xinh với những lời chúc sức khỏe, cổ vũ tinh thần cho người dân và đặc biệt là những người đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ nơi tiền tuyến.

 1.000 hũ muối vừng từ TP.HCM tiếp sức cho tâm dịch Bắc Giang, hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn - Ảnh 7.

Kể cả những em nhỏ hàng xóm cũng đã sang trợ giúp để các bạn có thể hoàn thành sản phẩm sớm nhất gửi ra cho Bắc Giang thân yêu


"Không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh mà ở đầu cầu Hà Nội và Quảng Trị chúng mình cũng lập team làm muối mè đậu phộng và gửi về Bắc Giang".

Hy vọng, tinh thần đoàn kết, tình yêu thương cũng như sự ủng hộ từ phương xa này sẽ trở thành nguồn sức mạnh to lớn lan tỏa, thêm nhiều phần quyết tâm chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh. Cuộc chiến này chúng ta nhất định sẽ chiến thắng!

Thắng Kiều

Cùng chuyên mục
XEM