Vượt mặt ông chủ Hòa Phát, “sếp” FLC Trịnh Văn Quyết thành người giàu thứ 2 sàn chứng khoán Việt

30/09/2016 11:46 AM | Kinh doanh

Trên thị trường chứng khoán, ông Quyết hiện nắm 630 nghìn cổ phiếu ART của chứng khoán Artex, hơn 93 triệu cổ phiếu FLC và 279,5 triệu cổ phiếu ROS.

Vượt mặt ông chủ Hòa Phát, “sếp” FLC Trịnh Văn Quyết thành người giàu thứ 2 sàn chứng khoán Việt

Hôm nay, ông Trịnh Văn Quyết là Chủ tịch HĐQT tập đoàn lấy hoạt động sàn bất động sản, tư vấn đầu tư và tư vấn tài chính doanh nghiệp, đầu tư và kinh doanh bất động sản làm trọng điểm FLC đã trở thành người giàu thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt.

Sự thăng hạng từ vị trí số 3 sau ông Phạm Nhật Vượng và ông Trần Đình Long lên vị trí thứ 2 (chỉ đứng sau ông Phạm Nhật Vượng) là nhờ hành động rót 2.334 tỷ đồng mua cổ phiếu ROS của công ty Faros. Faros vừa mới lên sàn niêm yết được không lâu và nhiều lãnh đạo cấp cao của Faros xuất thân từ FLC.

Tổng giá trị cổ phiếu ông Trịnh Văn Quyết đang nắm giữ lên đến 9.365 tỷ đồng nếu tính theo giá tham chiếu phiên sáng nay còn nếu “update” theo giá trị thị trường cổ phiếu đang giao dịch lên đến gần 9.980 tỷ đồng khi mà cổ phiếu ROS tiếp tục tăng trần lên 34.100 đồng sáng nay.

Người giàu nhất thị trường chứng khoán là ông Phạm Nhật Vượng có giá trị tài sản lên đến gần 32 nghìn tỷ đồng, cách biệt khá xa với vị trí số 2, số 3. Cổ phiếu VIC của ông Phạm Nhật Vượng cũng liên tục phá đỉnh thời gian vừa qua.

Dù cổ phiếu HPG của Hòa Phát vẫn tăng đều đặn nhưng ông chủ Trần Đình Long mất ngôi vị người giàu thứ 2 thị trường chứng khoán cho ông Trịnh Văn Quyết khi Faros lên sàn niêm yết và ông Quyết chi đậm mua thêm cổ phiếu ROS.

Trên thị trường chứng khoán, ông Quyết hiện nắm 630 nghìn cổ phiếu ART của chứng khoán Artex, hơn 93 triệu cổ phiếu FLC và 279,5 triệu cổ phiếu ROS.

Danh sách những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam tính tới 11h15’ sáng nay như sau:

Theo Hải An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Câu chuyện hồi sinh của công ty chuyên sản xuất giày cho các nhà sư Thiếu Lâm

Nói đến giày Thiếu Lâm thì không thể không nhắc đến Feiyue. Thương hiệu này đã gắn bó với cả một thế hệ người dân Trung Quốc và song hành cùng với văn hóa Kungfu của Thiếu Lâm tự.

Câu chuyện kinh doanh

Cựu sinh viên Bách Khoa thuyết phục 11 đồng sáng lập bỏ lương nghìn đô để cùng startup với mức lương 0 đồng, sau 1 năm dự án gọi được 1,5 triệu USD

CEO Uiza kêu gọi 11 đồng sáng lập cùng làm startup với mình nhưng lại nói trước với họ sẽ làm không lương trong vòng một năm và 11 người này đã chấp nhận.

Đọc thêm