Vừa thông báo bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2k, thương hiệu Phúc Long đã bị phản đồi ầm ầm vì "đang làm gì với môi trường vậy?"

15/03/2019 09:30 AM | Kinh doanh

Dù có ý tốt nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhưng việc tiêu thụ thêm số lượng ly nhựa khổng lồ từ thương hiệu Phúc Long đã khiến rất nhiều cư dân mạng cảm thấy không hài lòng.

Vừa thông báo bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2k, thương hiệu Phúc Long đã bị phản đồi ầm ầm vì "đang làm gì với môi trường vậy?"

Thời gian gần đây, phong trào less plastic đã và đang len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống giới trẻ Việt Nam. Nắm bắt được ý nghĩa của việc giảm thiểu lượng nhựa thải ra môi trường nên nhiều thương hiệu, nhiều chuỗi cửa hàng cũng bắt đầu đóng góp một phần công sức bằng những hành động thiết thực như không dùng ống hút nhựa, thay đổi chất liệu ly để thân thiện với môi trường, giảm giá cho khách khi dùng quai vải hoặc bình đựng nước thay vì lấy bịch nilon và ly nhựa...

Giữa lúc người người nhà nhà đang tích cực hi sinh chữ "tiện" để nghĩ cho môi trường thì Phúc Long - thương hiệu đồ uống luôn nằm trong top list của giới trẻ Việt lại đang khiến cư dân mạng la ó vì một thông báo đi ngược lại với phong trào less plastic.

Cụ thể là vào tối qua, fanpage chính thức Phuc Long Coffee & Tea đã đăng tải thông báo việc kể từ ngày 15/3/2019, thương hiệu này sẽ áp dụng việc đựng đá riêng cho thức uống mang đi và phụ thu thêm 2.000 VNĐ trên mỗi sản phẩm (không áp dụng với thức uống đá xay). Theo bài đăng này thì đây là quyết định được đưa ra với mục đích đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.

Vừa thông báo bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2k, thương hiệu Phúc Long đã bị phản đồi ầm ầm vì đang làm gì với môi trường vậy? - Ảnh 1.

Bài đăng của Phúc Long về việc sẽ sử dụng thêm ly đá để riêng.

Ngay sau khi đăng tải, thông báo này của Phúc Long đã nhận về hơn 3,4k lượt react, trong đó có tận 1,6k lượt thả giận dữ. Phía bên dưới, hàng trăm comment đã được để lại để thể hiện thái độ bức xúc của mình trước sự thay đổi kém thân thiện với môi trường này. Bên cạnh đó cũng có kha khá lời góp ý và những giải pháp được đưa ra để Phúc Long vừa đảm bảo chất lượng phục vụ nhưng vẫn đồng thời hạn chế lượng rác nhựa khổng lồ.

Vừa thông báo bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2k, thương hiệu Phúc Long đã bị phản đồi ầm ầm vì đang làm gì với môi trường vậy? - Ảnh 2.

Ngoài loại ly giấy màu trắng thì hiện tại Phúc Long dùng khá nhiều ly nhựa như thế này.

Hoàng Anh: "Vậy là từ giờ mỗi khi mua một phần nước take-away của Phúc Long là sẽ tự động cộng thêm 2k, có thêm 1 cái bịch nilon và 1 cái li nhựa ư? Không bàn đến chuyện tiền nong thì rõ ràng đây là một quyết định như muốn giết chết môi trường vậy. Tưởng tượng với lượng khách mỗi ngày của Phúc Long mỗi ngày rồi nhân lên với số lượng rác thải nhựa mà muốn chóng mặt luôn".

Phương Thanh: "Ly đá để riêng nghĩa là lại tốn thêm 1 ly nhựa. Vậy là 5 phút uống nước sẽ thải ra môi trường 2 ly nhựa + 1 ống hút + 1 túi nilon + 1 muỗng nhựa? Quá tệ, mong Phúc Long suy nghĩ lại". 

Bình Yên: "Nếu bạn không tôn trọng môi trường thì tôi không thể ủng hộ sản phẩm của bạn được ạ".  

Vừa thông báo bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2k, thương hiệu Phúc Long đã bị phản đồi ầm ầm vì đang làm gì với môi trường vậy? - Ảnh 3.

Linh Nga Nguyễn: "Nếu bạn uống hàng ngày/ nhiều ngày tại cửa hàng quen thuộc thì có thể đặt ly dùng nhiều lần. Hôm sau giao mẻ mới thì thu lại ly của mẻ cũ. Các bạn uống trà sữa xong chịu khó tráng qua và phơi khô cho cửa hàng là được. 

Cách thứ 2 là order chung 1 bình lớn cho cả văn phòng: 5-10 cốc chẳng hạn, họ mang đến trong bình cách nhiệt, đổ sang bình ở văn phòng của bạn. 

Cách thứ 3 là cửa hàng giao ly dùng nhiều lần, lấy cọc 10k/ ly. Khi nào các bạn uống xong, tiện đường thì ghé lấy trả cọc".

Hiện chúng mình đang liên lạc với đại diện của Phúc Long nhằm lắng nghe những chia sẻ của thương hiệu này trước phản ứng của cư dân mạng.

Theo V

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hơn 2.100 tỷ đồng tiền và vàng của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên giờ đây chỉ còn vỏn vẹn 1 tỷ đồng

Các ngân hàng cho biết, số tài sản 2.100 tỷ đồng giờ đây đã không còn, chỉ còn khoảng 1 tỷ đồng trong tài khoản của bà Thảo tại ngân hàng Eximbank.

Ông Nguyễn Đức Tài rời ghế CEO Thế Giới Di Động, 'khai quốc công thần' Trần Lê Quân cũng rời Hội đồng quản trị

Thế Giới Di Động đã tổ chức Đại hội cổ đông, thông qua kế hoạch kinh doanh và có một loạt sự thay đổi nhân sự trong ban lãnh đạo.

Thế Giới Di Động lãi 729 tỷ đồng sau 2 tháng, Bách Hóa Xanh đã đóng cửa toàn bộ các cửa hàng mô hình cũ

So với kế hoạch cả năm, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 16% kế hoạch doanh thu và 20% kế hoạch lợi nhuận.

Ăn theo dự án Vinhomes, đất Gia Lâm tăng giá chóng mặt, môi giới kiếm tiền tỷ

Mặt bằng giá đất tại Gia Lâm hiện đang dao động ở mức trung bình từ 20 đến 50 triệu đồng/m2 tùy từng khu vực, thậm chí có nơi lên tới 150 triệu đồng/m2 như ở khu shophouse dự án Vinhomes.

Đọc thêm