"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn đang âm thầm "hốt bạc" tại các sân bay?

30/05/2016 02:01 PM | Kinh doanh

Hoạt động kinh doanh các mặt hàng xa xỉ tại các sân bay diễn ra thuận lợi và các thương hiệu đồ ăn nhanh của ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng dần chiếm lĩnh vị trí tại các sân bay.

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn đang âm thầm "hốt bạc" tại các sân bay?
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn. Nguồn: Internet.

Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2015 với kết quả doanh thu 13.268 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.753 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu ACV tăng trưởng 30% nhưng lợi nhuận giảm 33%.

Lợi nhuận ACV sụt giảm xuất phát từ hoạt động tài chính. Năm 2014, công ty có lãi tỷ giá 1.482 tỷ đồng thì sang năm 2015 khoản lãi lỗ tỷ giá chuyển sang âm 666 tỷ đồng.

Tuy lợi nhuận giảm nhưng hoạt động kinh doanh cốt lõi của ACV vẫn tăng trưởng tốt. Trong đó, doanh thu dịch vụ tăng trưởng 30% lên trên 10.300 tỷ đồng. Đây là khoản doanh thu chính của ACV và bao gồm nhiều loại hình dịch vụ khác nhau, như doanh thu hạ cánh cất cánh, doanh thu soi chiếu an ninh hành khách và hàng hoá, doanh thu cho thuê quầy làm thủ tục hành khách, cho thuê mặt bằng, nhượng quyền, quảng cáo...

Chiếm tỷ trọng lớn thứ 2 trong cơ cấu doanh thu của ACV là doanh thu bán hàng, tăng trưởng 15% lên 2.600 tỷ đồng. Đây là khoản thu bán hàng tại Trung tâm thương mại và bán hàng miễn thuế tại các cửa hàng miễn thuế tại sân bay Nội Bài, sân bay Đà nẵng, sân bay Tân Sơn Nhất.

Các mặt hàng miễn thuế là các sản phẩm mang thương hiệu hàng đầu thế giới, được nhập khẩu và miễn thuế nhập khẩu, miến thuế tiêu thụ đặc biệt, miễn thuế giá trị gia tăng.

Tại sân bay Nội Bài, các mặt hàng miễn thuế được bán đều là các sản phẩm mang thương hiệu hàng đầu thế giới, như nước hoa mỹ phẩm: Chanel, Dio, Armany, Kenzo, Moschino, Lacoste...; Rượu: Cognac, Whisky, Vodka, Gin, Rum, Remy Martin, Hennessy, Camus, Chivas, Johnnie Walker...; Thời trang: Coach, Guess, Gucci, Hilfiger, Tommy...


Các mặt hàng miễn thuế tại sân bay Nội bài

Các mặt hàng miễn thuế tại sân bay Nội bài

Được biết, người đứng sau nhiều thương hiệu xa xỉ nói trên chính là ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Ông là người bắt đầu kinh doanh hàng hiệu chính từ một cửa hàng miễn thuế ở sân bay, "phần thưởng" cho đóng góp của ông trong việc mở đường bay TPHCM - Manila năm 1985, khi Việt Nam còn chưa mở cửa. Dù cửa hàng này không đem lại cho ông lợi nhuận, bởi các chuyến bay còn quá ít, nhưng nó lại giúp ông mở rộng mối quan hệ với các thương hiệu hàng đầu thế giới và là cơ sở cho những thành công sau này.

Ngoài cửa hàng miễn thuế tại các sân bay Việt Nam, ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn có các cửa hàng miễn thuế tại 4 quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài việc kinh doanh hàng hoá xa xỉ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn đang sở hữu 4 thương hiệu gồm Burger King, Dominos Pizza, Dunkin' Donuts, Popeyes Chicken. Toàn bộ các thương hiệu này đều đã có mặt tại các sân bay như Nội Bài, Tân Sơn Nhất... Ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng cho biết, ông đã hợp tác với Autogrill, đơn vị đang chiếm lĩnh mảng kinh doanh dịch vụ hàng tiêu dùng nhanh tại các sân bay.


Đồ ăn nhanh Popeyes tại sân bay

Đồ ăn nhanh Popeyes tại sân bay

Minh Quân

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện lạ ở nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Tắt đèn, tắt điều hòa ép nhân viên về nhà nghỉ ngơi, con cái nghỉ hè không người coi thì sếp xây luôn khu vui chơi cho bọn trẻ

Cân bằng cuộc sống cho nhân viên là một trọng tâm rất lớn của công ty 4 năm liền được chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Nhân viên gặp áp lực hay stress vì vấn đề gia đình có thể làm việc ở nhà. Mỗi dịp nghỉ hè, công ty lại dành một diện tích nhất định để biến thành sân chơi cho bọn trẻ - con cái của những cán bộ nhân viên không tìm được người trông. Chiều tối, đèn và điều hòa đều tắt để ép nhân viên nghỉ sớm…

Mưa rào sau nắng hạn: Chứng khoán Việt Nam tăng 5 phiên liên tiếp kể từ khi lập đáy

VN-Index sau khi xuống dưới 900 điểm đã liên tục tăng trở lại. Dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu lớn như ngân hàng, tài chính, bất động sản...

"Nghịch lý” cửa hàng tiện lợi: Chi phí cao, cạnh tranh nhiều, cả năm không có lãi, nhưng vẫn cứ mọc lên như nấm!

Bắt đầu xuất hiện do bị siêu thị “đè bẹp”, các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản dần trở thành “xương sống” trong ngành bán lẻ tại quốc gia mặt trời mọc và là một tấm gương của nhiều nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Chân dung cô chủ 9X xinh đẹp sáng lập thương hiệu đồ ngủ Emwear, gọi thành công 2 tỷ từ Shark Tank Việt Nam

“Nhiều người người thường nhầm lẫn thích và đam mê. Thích nhiều thứ nên cái gì cũng muốn làm, rồi có thể dễ dàng từ bỏ. Còn với đam mê nghĩa là mình xác định rõ con đường đi cho bản thân. Một là quyết tâm bắt đầu, hai là quyết tâm theo đuổi”, Nguyễn Thị Thùy Trang – nữ CEO 9X chia sẻ về niềm đam mê đến với Emwear.

Đọc thêm