ViettelPost tung ứng dụng gọi xe MyGo từ 1/7, tham vọng chuyển mình thành công ty công nghệ

16/06/2019 07:45 AM | Kinh doanh

Trao đổi với ICTnews, đại diện truyền thông ViettelPost cho biết, ứng dụng gọi xe công nghệ MyGo sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/7 tới.

ViettelPost tung ứng dụng gọi xe MyGo từ 1/7, tham vọng chuyển mình thành công ty công nghệ

Một nguồn tin nội bộ cũng cho hay, ViettelPost sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ này tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Lần lượt vào các ngày 12/6 và 14/6, phiên bản chạy hệ điều hành Android và iOS của các app MyGo (dành cho người dùng dịch vụ) và MyGo Driver (dành cho các tài xế công nghệ) đã lần lượt được Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel đưa lên kho ứng dụng Google Play và Apple Store để triển khai thử nghiệm.

Qua tìm hiểu trên MyGo, ứng dụng này hiện có các tính năng: gọi xe máy, gọi xe ô tô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.

Theo thống kê, sau hơn 2 ngày đưa lên Google Play và 1 ngày có mặt trên kho ứng dụng của Apple, app MyGo Driver đã có hơn 30.000 lượt tải và tổng số lượt tải của cả 2 phiên bản Android, iOS của ứng dụng MyGo là trên 33.000 lượt. Không những thế, trên các tỉnh, thành phố trong cả nước, hiện trung bình mỗi ngày đã có khoảng vài chục cuốc xe được gọi từ ứng dụng MyGo được thực hiện.

Như vậy, cùng với việc người dùng trong cả nước có thể đặt dịch vụ chở người, chở hàng qua ứng dụng MyGo của ViettelPost, thời gian tới, nhiều lao động tại các khu vực nông thôn ở các tỉnh cũng có thể gia nhập đội ngũ các tài xế công nghệ ViettelPost.

Đáng chú ý, nguồn tin nội bộ nói trên cũng tiết lộ, các app MyGo và MyGo Driver do chính người ViettelPost phát triển. Thông tin này đã một lần nữa minh chứng cho định hướng chuyển dịch thành công ty công nghệ bưu chính từng được Tổng giám đốc ViettelPost Trần Trung Hưng chia sẽ trong lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng công ty hồi tháng 7/2017.

Triển khai định hướng chiến lược kể trên, trong năm 2018, cùng với việc thành lập Công ty TNHH một thành viên Công nghệ Bưu chính Viettel (ViettelPost Technology), trong năm 2018, ViettelPost quyết liệt đầu tư và khai thác triệt để tiềm lực công nghệ, với mục tiêu hướng tới là hình thành hệ sinh thái công nghệ của doanh nghiệp mình.

Hệ sinh thái này sẽ cung cấp cho khách hàng những công cụ quản lý bán hàng tập trung, kết nối đa kênh, tương tác nhiều chiều, thực sự hữu ích và giải quyết hàng loạt vấn đề gặp phải trong kinh doanh, bán hàng - đồng hành với khách hàng cùng phát triển. Đồng thời, để không ngừng cải thiện trải nghiệm mang đến cho khách hàng, ViettelPost khi đó đã dự định sẽ liên tục cho ra mắt những sản phẩm công nghệ mới.

Cách đây 1 năm, vào tháng 6/2018, cùng với việc công bố phần mềm quản lý bán hàng đa kênh VTSale (nay là ViettelSales) giúp người dùng tạo đơn hàng nhanh, không giới hạn số lượng, sử dụng được trên nhiều thiết bị, hỗ trợ hiệu quả việc quản lý bán hàng tại cửa hàng trực tiếp (POS), ViettelPost cũng đã giới thiệu phiên bản mới ứng dụng giao hàng ViettelPost.

Được phát triển trên nền tảng ứng dụng My ViettelPost và VTPost, ứng dụng ViettelPost còn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng ghi nhớ thông tin đơn hàng, cập nhật dữ liệu hàng hóa, phân tích các nội dung, sản phẩm mà người dùng quan tâm từ đó tự động đề xuất những gợi ý phù hợp.

Theo Duy Vũ

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện của doanh nghiệp bí ẩn chuyên giao hàng giá trị cao cho các ông lớn Samsung, Thế giới Di động, FPT Shop

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Mekong Capital dứng giữa 2 lựa chọn đầu tư: Chọn các startup giao vận công nghệ hay một doanh nghiệp chuyển phát truyền thống? Kết quả của lựa chọn ấy là Nhất Tín - doanh nghiệp chuyên giao hàng giá trị cao cho Thế giới Di động, FPT được gọi tên. Hiện doanh nghiệp chuyển phát 5 năm tuổi này đang nhắm đến vị trí Top 3 trên thị trường vào năm 2022…

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Tenren bắt đầu đóng cửa – Kết thúc buồn nhưng quá không bất ngờ: Khởi đầu đã gặp sự cố, quá nhiều đối thủ mạnh, bất lực tìm lối đi

Theo tiết lộ từ The Coffee House, lý do khiến họ quyết định đóng cửa Tenren là bởi ‘vẫn chưa tìm ra mô hình kinh doanh đúng’ cho thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong gần 2 năm kinh doanh của Tenren, thì đó không phải là tất cả của vấn đề.

Case study

Nghỉ bán Chủ Nhật nhưng doanh số vẫn gấp 4 lần KFC: Chick-fil-A và chiến lược “đạp đổ” truyền thống nhượng quyền

Chick-fil-A vượt mặt vô số chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ về khả năng kiếm tiền, ước tính doanh số mỗi địa điểm thu về 4,4 triệu USD mỗi năm vào 2016, so với chỉ 1 triệu USD của “đàn anh” KFC.

Đọc thêm