Viber Việt Nam: Năm 2022, lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh tăng 60%, Viber Pay có thể sẽ được triển khai

21/12/2022 09:25 AM | Kinh doanh

Trong năm 2022, Viber đã ra mắt giải pháp thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới mang tên Viber Pay. Thanh toán trong Viber cho phép người dùng gửi tiền cho nhau dễ dàng như gửi tin nhắn. Ra mắt lần đầu thông qua danh sách chờ ở một số thị trường châu Âu và Viber Pay sẽ sớm được tung ra ở nhiều quốc gia hơn, bao gồm cả Việt Nam.

Viber Việt Nam: Năm 2022, lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh tăng 60%, Viber Pay có thể sẽ được triển khai - Ảnh 1.

Viber là một ứng dụng liên lạc, thuộc sở hữu của gã thương mại điện tử khổng lồ Rakuten - Nhật Bản. Vào năm 2014, Viber Media đã ‘bán mình’ cho Rakuten với giá 900 triệu USD. Hiện Viber đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống từ hệ điều hành Android trên toàn thế giới và đang được cả người dùng và các nhãn hàng sử dụng rộng rãi.

Các cuộc khảo sát gần đây của họ cho thấy: 71% người tiêu dùng muốn có quyền truy cập thuận tiện để giao tiếp với một doanh nghiệp. Nhận thấy sự thay đổi này trong kỳ vọng của người tiêu dùng, ngày càng có nhiều nhãn hàng trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng dần chuyển sang sử dụng Viber để giữ liên lạc cũng như xây dựng và củng cố mối liên kết với với khách hàng.

Xây dựng nhận thức

Các doanh nghiệp được cho là đang tận dụng các giải pháp quảng cáo để tăng khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới. Vào năm 2022, số lượt hiển thị quảng cáo trung bình hàng tháng trên Viber đạt con số đáng kinh ngạc lên tới 6 tỷ trên toàn thế giới, với 230 triệu lượt hiển thị tại Việt Nam.

Các ngành đang có quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam trên Viber bao gồm: Quà tặng & Thẻ quà tặng tăng 683%, Lữ hành & Khách sạn tăng 243%, Ứng dụng di động tăng 218%, Thời trang tăng 106%, Mỹ phẩm tăng 83% .

Viber Việt Nam: Năm 2022, lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh tăng 60%, Viber Pay có thể sẽ được triển khai - Ảnh 2.

Bộ lọc ảnh đã được giới thiệu trên nền tảng của Viber hơn một năm trước và kể từ đó, nó đã được sử dụng gần 1 tỷ lần. Nhận thấy xu hướng ngày càng tăng đối với tương tác thực tế ảo và nội dung trực quan, Viber cho phép các nhãn hàng và tổ chức tạo dựng Bộ lọc ảnh riêng và Nhãn dán biểu cảm mang tính thương hiệu trên ứng dụng để nâng cao độ phủ của nhãn hàng.

Tăng cường giao tiếp

Năm nay, các nhãn hàng đã thể hiện một sự quan tâm mạnh mẽ hơn đối với các giải pháp nhắn tin dành cho doanh nghiệp của Viber, như một công cụ để xây dựng kết nối với người tiêu dùng trong ứng dụng nhắn tin yêu thích của họ. Năm 2022, Viber Việt Nam ghi nhận số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh tăng 60% so với số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh vào năm 2021.

Hơn nữa, tổng số tin nhắn doanh nghiệp được gửi đi trên Viber cũng tăng 48%. Trong số tất cả các loại tin nhắn doanh nghiệp được các nhãn hàng sử dụng: quảng cáo (ưu đãi đặc biệt, giảm giá), giao dịch (xác nhận đơn hàng, theo dõi giao hàng, nhắc nhở cuộc hẹn) và đàm thoại (hỗ trợ đại lý trực tiếp) – thông điệp quảng cáo đã tăng một cách lên đến 107%.

Hơn 2,5 triệu tin nhắn đã được gửi và nhận trong hộp trò chuyện, cho thấy mức độ phổ biến của công cụ tự động hỗ trợ 24/24 này.

Viber Việt Nam: Năm 2022, lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh tăng 60%, Viber Pay có thể sẽ được triển khai - Ảnh 3.

Xu hướng cho tương lai

Trong năm 2022, Viber cũng đã tiến thêm một bước nữa trong chiến lược trở thành siêu ứng dụng của mình bằng cách giới thiệu giải pháp thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới của riêng mình mang tên Viber Pay. Thanh toán trong Viber cho phép người dùng gửi tiền cho nhau dễ dàng như gửi tin nhắn. Ra mắt lần đầu thông qua danh sách chờ ở một số thị trường châu Âu và Viber Pay sẽ sớm được tung ra ở nhiều quốc gia hơn, bao gồm cả Việt Nam.

Bên cạnh đó, Viber sẽ thực hiện thêm một số bước quan trọng trên con đường trở thành một siêu ứng dụng vào năm tới. Đầu tiên, Viber sẽ mang đến cho các nhãn hàng cơ hội lưu trữ tất cả thông tin kinh doanh, dịch vụ và kênh liên lạc của họ trong một chủ thể doanh nghiệp meta duy nhất và cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp họ cần và tương tác với họ.

Thứ hai, Viber sẽ giới thiệu một thư mục chuyên dụng giúp người dùng sắp xếp các cuộc trò chuyện của họ với nhãn hàng một cách thuận tiện theo cách của họ, cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng hiển thị nhãn hàng.

“Các bản cập nhật của chúng tôi là một cột mốc quan trọng đối với ứng dụng, đặt nền tảng cho các tính năng trong tương lai mà Viber dự định giới thiệu. Đây như một phần trong chiến lược siêu ứng dụng: tăng tiện ích của ứng dụng cho người dùng và mở rộng cách thức mà các nhãn hàng có thể kết nối với khách hàng của họ, mang lại nhiều giá trị hơn cho cả hai bên, nhanh hơn và tối giản bước hơn.

Những con số được đề cập ở trên một lần nữa chứng minh rằng: Viber đang phát triển ứng dụng của mình đúng hướng, vì cả người dùng và nhãn hàng ngày càng sử dụng Viber nhiều hơn trong giao tiếp và thói quen hàng ngày của họ”, Cristina Constandache, Giám đốc Kinh doanh của Rakuten Viber cho biết.

Theo Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM