Vì sao Vinpearl Air không chọn khai thác đường bay vào khung giờ 'vàng'?

21/09/2019 07:13 PM | Kinh doanh

Dù được đánh giá cao về tiềm năng, Vinpearl Air vẫn không cạnh tranh khai thác chuyến bay vào các khung giờ vàng tại 2 đầu Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Vì sao Vinpearl Air không chọn khai thác đường bay vào khung giờ 'vàng'?

Chủ trương thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines và Vinpearl Air của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận được sự ủng hộ của cơ quan quản lý. Riêng với Vinpearl Air, việc lựa chọn Nội Bài làm sân bay căn cứ được đánh giá là phương án tối ưu.

Trả lời báo chí mới đây, đại diện Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho hay, đơn vị này đánh giá cao việc Vinpearl Air chọn Nội Bài làm sân bay căn cứ. Tuy nhiên, vị này cũng khẳng định, việc khai thác vào khung giờ vàng, khung giờ đẹp tại 2 đầu Nội Bài và Tân Sơn Nhất là không còn.

Về vấn đề này, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng đánh giá cao kế hoạch đưa 5 - 6 tàu bay vào khai thác mỗi năm của Vinpearl Air. Ngoài ra, ông Thắng thừa nhận, ông không nghi ngờ về khả năng của Vingroup trong việc tổ chức hãng hàng không.

Ông Thắng cũng chỉ ra thực trạng nhân lực, một trọng những vấn đề “nhức nhối” của ngành hàng không hiện nay. Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định cách tiếp cận thị trường của Vinpearl Air rất nghiêm túc khi đặt vấn đề nhân sự lên đầu tiên với việc công bố mở trường đào tạo trước khi công bố lập hãng. Hiện tại, trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không thuộc Tập đoàn Vingroup cũng đã công bố chính thức tuyển sinh khóa 1 với số lượng dự kiến 400 học viên phi công.

Vì sao Vinpearl Air không chọn khai thác đường bay vào khung giờ vàng? - Ảnh 1.

Cục Hàng không Việt Nam không nghi ngờ về khả năng của Vingroup trong việc tổ chức hãng hàng không.

Được biết, Vinpearl Air của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ kinh doanh vận chuyển hàng không quốc tế, nội địa và dự kiến bắt đầu khai thác thương mại vào tháng 7/2020 với đội máy bay gồm 6 chiếc. Đến năm 2025, đội bay của Vinpearl Air đạt 36 chiếc. Vinpearl Air sẽ chọn Nội Bài làm sân bay căn cứ.

Trong báo cáo vừa gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air của Công ty CP hàng không Vinpearl Air, Cục Hàng không Việt Nam cho biết Công ty Vinpearl Air đăng ký đầu tư dự án theo mô hình hỗn hợp kết hợp giữa hãng hàng không truyền thống và chi phí thấp.

Theo đó Vinpearl Air có tổng vốn đầu tư 4.700 tỉ dồng, đặt căn cứ tại sân bay Nội Bài. Hãng này sẽ kinh doanh vận chuyển hàng không quốc tế, nội địa và dự kiến bắt đầu khai thác thương mại vào tháng 7/2020 với đội máy bay 6 chiếc.

Trung bình hằng năm Vinpearl sẽ đưa vào khai thác 6 máy bay và đến năm 2025 đội bay đạt 36 chiếc. Dự kiến khai thác các loại máy bay thân hẹp Airbus A320, A321 hoặc Boeing B737 và máy bay thân rộng Airbus A330, A350 hoặc Boeing 787.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, Vinpearl Air dự kiến khai thác mạng đường bay bao gồm 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế.

Sau khi thẩm định, Cục Hàng không đánh giá, Dự án Vinpearl Air nằm trong quy hoạch phát triển doanh nghiệp vận chuyển hàng không mới và tạo điều kiện phát triển kinh tế tư nhân, phù hợp với chính sách phát triển vận tải hàng không của Chính phủ.

Theo Cục Hàng không, giai đoạn 2014-2018 thị trường vận tải hàng không Việt Nam có sự tăng trưởng cao, liên tục với mức độ tăng trưởng trung bình là 20,5% về hành khách và 13,2% về hàng hóa.

Theo Đào Bích

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup "Uber cho TeleMarketing" từ bỏ 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung bởi một câu nói: "Em chọn tiền bây giờ hay chọn tiền trong tương lai"

Telepro - nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp - đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung trong tập 13 Shark Tank Việt Nam. Nhờ việc Telepro nhận được đầu tư của Shark Thủy trước đó, Shark Dzung mới đồng ý giảm số cổ phần hoán đổi xuống 15%, để "Shark Thủy khỏi lăn tăn, không lại bảo Shark Dzung ép Shark Thủy".

Top 5 Youtuber hàng đầu Việt Nam kiếm được bao nhiều tiền mỗi năm?

Theo ước tính từ Social Blade, số tiền các Youtuber hàng đầu thị trường Việt Nam hiện nay thu về có thể dao động trong khoảng 500 triệu cho đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Nghỉ việc tập đoàn lớn với mức lương cao để theo đuổi nghề Youtube nhiều bất ổn, vlogger đời đầu Nhật Anh Trắng: “Điều tốt nhất nên làm cho tuổi trẻ là đi làm thuê”

Gắn liền với những ca khúc có lời nhạc “cực độc”, vlogger Nhật Anh Trắng còn được đông đảo khán giả nhắc tới với biệt danh “Thánh chế”. Xuất phát là một cậu sinh viên năm tư muốn được làm những gì mình thích, Bùi Nhật Anh chưa bao giờ nghĩ mình và Youtube lại có duyên đi cùng nhau lâu đến thế.

Tay trắng dựng nghiệp từ 1 lồng cầu và 3 con gấu bông, ca sĩ Lộ Lộ - trưởng đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời được shark Liên đầu tư 1 tỷ đồng vì ý nghĩa xã hội

Lô tô online dựa trên nền tảng offline là những buổi biểu diễn của đoàn Lô tô Sài Gòn tân thời do Lộ Lộ làm trưởng đoàn.

Đọc thêm