VATO, T.Net từng tuyên bố "đấu với Grab" nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?

12/06/2018 04:26 PM | Kinh doanh

FastGo là tân binh của Việt Nam vừa mới tham gia thị trường ứng dụng gọi xe. Ứng dụng này có phí chiết khấu cực tốt với các tài xế, tối đa ở mức 30.000 đồng/tháng, đồng thời tuyên bố mức giá cước rẻ hơn Grab với 7.900 đồng/km. Trong khi VATO và T.Net đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?

VATO, T.Net từng tuyên bố "đấu với Grab" nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?
Ảnh minh họa. Nguồn: FB Hữu Nguyễn.

Sau 3 năm xây dựng và phát triển, FastGo - Ứng dụng gọi xe của Công ty FastGo Việt Nam trực thuộc tập đoàn NextTech chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam từ hôm nay, 12/6, trước tiên tại thị trường Hà Nội.

Hiện FastGo có 3 dịch vụ cốt lõi là: Fast Car - dịch vụ xe 4 bánh dành cho tài xế cá nhân có nhu cầu gia tăng thu nhập; Fast Taxi - dịch vụ liên kết với các hãng taxi để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng FastGo, Fast Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng.

Dưới đây là 4 ưu điểm của FastGo so với Grab:

- Chiết khấu tốt: FastGo không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe theo tỷ lệ % mà chỉ thu phí dịch vụ tối đa không quá 30,000đ/ngày.

Cụ thể, thu nhập tài xế dưới 100.000 đồng/ngày: Miễn phí

Thu nhập từ 100.000 – 200.000 đồng: Mức phí 10.000 đồng

Thu nhập từ 200.000 – 400.000 đồng: Mức phí 20.000 đồng

Thu nhập trên 400.000 đồng: Mức phí là 30.000 đồng

Ví dụ các tài xế thu được mỗi ngày trên 400.000 đồng hay thậm chí vài triệu đồng thì mức phí dịch vụ phải trả cho FastGo vẫn chỉ là 30.000 đồng.

- Cước phí thấp:

Ông Nguyễn Hữu Tuất, Tổng Giám Đốc Công ty FastGo Việt Nam FastGo cho biết, giá dịch vụ FastCar - dịch vụ xe 4 chỗ là 7.900 đồng/km. Ông Tuất cho rằng mức giá này thấp hơn giá các dịch vụ đặt xe hiện nay.

Đặt thử một chuyến đi từ 85 Vũ Trọng Phụng về KĐT Kim Văn Kim Lũ, ứng dụng Grab thông báo cước phí là 59.000 đồng, còn FastGo thông báo cước phí FastCar là 56.000 đồng.

VATO, T.Net từng tuyên bố đấu với Grab nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện? - Ảnh 1.

Cùng một điểm đi, điểm đến, GrabCar tính cước 58.000 đồng.

VATO, T.Net từng tuyên bố đấu với Grab nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện? - Ảnh 2.

FastCar chỉ tính cước 56.000 đồng.














Tuy nhiên, Grab thường xuyên có khuyến mãi cho khách hàng, ví như từ 11 - 17/6, Grab lại tặng mã khuyến mãi 20.000 đồng cho 10 chuyến Grab mỗi ngày. Cho nên, ưu thế về giá rẻ của FastGo so với Grab chưa hẳn là lợi thế nổi trội.

Với dịch vụ Fast Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng, giá tăng thêm khoảng 1,3 – 1,4 lần.

- Bảo vệ khách hàng: FastGo là ứng dụng gọi xe duy nhất trên thị trường hiện nay bảo vệ khách hàng trên mỗi chuyến đi bằng bảo hiểm Fast Protection với nhiều lợi ích (giá trị lên đến 200 triệu đồng).

- Không cạnh tranh mà liên minh với các hãng taxi truyền thống: Trên ứng dụng của FastGo có lựa chọn phương thức tính tiền theo đồng hồ.

Theo đó, hành khách có thể lựa chọn 1 trong 4 hãng taxi truyền thống là Thanh Nga, Mai Linh, Open99, hay TaxiGroup với mức phí hiển thị rõ ràng.

VATO, T.Net từng tuyên bố đấu với Grab nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện? - Ảnh 3.

Theo kế hoạch, sau khi ra mắt tại thị trường Hà Nội, FastGo tiếp tục mở rộng tại thị trường TPHCM vào tháng 7 và các tỉnh thành phố lớn trong năm 2018.

Hiện trên Google Store, ứng dụng này có khoảng 100 lượt tải về.

Trước FastGo, đã có nhiều lời tuyên bố "đấu với Grab" của các ứng dụng Việt như VATO hay T.Net, nhưng sau phi vụ rót vốn nghìn tỷ từ nhà xe Phương Trang thì nay VATO đang dần chìm, T.Net cũng không có gì nổi trội. Liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phân nửa thời lượng chỉ loay hoay gõ dừa, Shark Linh cuối cùng cũng rót 2 tỷ đồng cho 2 bạn trẻ muốn đưa trái dừa Việt Nam ra thế giới

Phân nửa thời lượng gọi vốn của dự án dừa xiêm xanh bật nắp khoen là những trao đổi về tình hình tài chính của các cá mập và Cocolala trên nền âm thanh dùng thìa đập dừa liên tục của Shark Linh.

Grab tấn công mảng khách hàng doanh nghiệp, “miếng bánh” lớn của taxi truyền thống

Sau khi chiếm lĩnh phần lớn thị phần gọi xe qua ứng dụng đối với khách hàng lẻ, Grab Việt Nam đã bắt đầu tấn công sang khối khách hàng doanh nghiệp, phân khúc mà taxi truyền thống vẫn đang nhắm tới.

Chuyện bầu Đức: 6 năm đến với dự án 440 triệu USD và hành trình “nhường” giấc mơ Myanmar cho Thaco

Trên thương trường, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) – Chủ tịch HĐQT HAGL được đánh giá là doanh nhân nhiệt huyết và ý chí nhưng khách quan mà nói ông Đức không gặp nhiều may mắn trên con đường kinh doanh…

Đây là cách Shark Phú vẫn 'nắm đằng chuôi' mà không cần thí sinh Shark Tank thế chấp nhà như mùa trước

Nguyên nhân là do Shark Nguyễn Xuân Phú đã chuyển sang hình thức rót vốn mới với tên gọi trái phiếu chuyển đổi.

Đọc thêm