VATO, T.Net từng tuyên bố "đấu với Grab" nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?

12/06/2018 04:26 PM | Kinh doanh

FastGo là tân binh của Việt Nam vừa mới tham gia thị trường ứng dụng gọi xe. Ứng dụng này có phí chiết khấu cực tốt với các tài xế, tối đa ở mức 30.000 đồng/tháng, đồng thời tuyên bố mức giá cước rẻ hơn Grab với 7.900 đồng/km. Trong khi VATO và T.Net đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?

VATO, T.Net từng tuyên bố "đấu với Grab" nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?
Ảnh minh họa. Nguồn: FB Hữu Nguyễn.

Sau 3 năm xây dựng và phát triển, FastGo - Ứng dụng gọi xe của Công ty FastGo Việt Nam trực thuộc tập đoàn NextTech chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam từ hôm nay, 12/6, trước tiên tại thị trường Hà Nội.

Hiện FastGo có 3 dịch vụ cốt lõi là: Fast Car - dịch vụ xe 4 bánh dành cho tài xế cá nhân có nhu cầu gia tăng thu nhập; Fast Taxi - dịch vụ liên kết với các hãng taxi để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng FastGo, Fast Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng.

Dưới đây là 4 ưu điểm của FastGo so với Grab:

- Chiết khấu tốt: FastGo không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe theo tỷ lệ % mà chỉ thu phí dịch vụ tối đa không quá 30,000đ/ngày.

Cụ thể, thu nhập tài xế dưới 100.000 đồng/ngày: Miễn phí

Thu nhập từ 100.000 – 200.000 đồng: Mức phí 10.000 đồng

Thu nhập từ 200.000 – 400.000 đồng: Mức phí 20.000 đồng

Thu nhập trên 400.000 đồng: Mức phí là 30.000 đồng

Ví dụ các tài xế thu được mỗi ngày trên 400.000 đồng hay thậm chí vài triệu đồng thì mức phí dịch vụ phải trả cho FastGo vẫn chỉ là 30.000 đồng.

- Cước phí thấp:

Ông Nguyễn Hữu Tuất, Tổng Giám Đốc Công ty FastGo Việt Nam FastGo cho biết, giá dịch vụ FastCar - dịch vụ xe 4 chỗ là 7.900 đồng/km. Ông Tuất cho rằng mức giá này thấp hơn giá các dịch vụ đặt xe hiện nay.

Đặt thử một chuyến đi từ 85 Vũ Trọng Phụng về KĐT Kim Văn Kim Lũ, ứng dụng Grab thông báo cước phí là 59.000 đồng, còn FastGo thông báo cước phí FastCar là 56.000 đồng.

VATO, T.Net từng tuyên bố đấu với Grab nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện? - Ảnh 1.

Cùng một điểm đi, điểm đến, GrabCar tính cước 58.000 đồng.

VATO, T.Net từng tuyên bố đấu với Grab nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện? - Ảnh 2.

FastCar chỉ tính cước 56.000 đồng.














Tuy nhiên, Grab thường xuyên có khuyến mãi cho khách hàng, ví như từ 11 - 17/6, Grab lại tặng mã khuyến mãi 20.000 đồng cho 10 chuyến Grab mỗi ngày. Cho nên, ưu thế về giá rẻ của FastGo so với Grab chưa hẳn là lợi thế nổi trội.

Với dịch vụ Fast Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng, giá tăng thêm khoảng 1,3 – 1,4 lần.

- Bảo vệ khách hàng: FastGo là ứng dụng gọi xe duy nhất trên thị trường hiện nay bảo vệ khách hàng trên mỗi chuyến đi bằng bảo hiểm Fast Protection với nhiều lợi ích (giá trị lên đến 200 triệu đồng).

- Không cạnh tranh mà liên minh với các hãng taxi truyền thống: Trên ứng dụng của FastGo có lựa chọn phương thức tính tiền theo đồng hồ.

Theo đó, hành khách có thể lựa chọn 1 trong 4 hãng taxi truyền thống là Thanh Nga, Mai Linh, Open99, hay TaxiGroup với mức phí hiển thị rõ ràng.

VATO, T.Net từng tuyên bố đấu với Grab nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện? - Ảnh 3.

Theo kế hoạch, sau khi ra mắt tại thị trường Hà Nội, FastGo tiếp tục mở rộng tại thị trường TPHCM vào tháng 7 và các tỉnh thành phố lớn trong năm 2018.

Hiện trên Google Store, ứng dụng này có khoảng 100 lượt tải về.

Trước FastGo, đã có nhiều lời tuyên bố "đấu với Grab" của các ứng dụng Việt như VATO hay T.Net, nhưng sau phi vụ rót vốn nghìn tỷ từ nhà xe Phương Trang thì nay VATO đang dần chìm, T.Net cũng không có gì nổi trội. Liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mới sinh con 2 ngày đã làm việc, CEO FPT Retail tiết lộ "bí kíp" cân bằng cuộc sống: Chọn chồng cùng công ty, đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp!

"Nếu được, thì chọn chồng phụ công ty. Chồng sẽ hiểu ngay việc mình làm và biết đồng cảm hơn, thông cảm hơn. Nữa là, nếu đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp", CEO FPT Retail chia sẻ về bí quyết cân bằng cuộc sống của một phụ nữ khi giữ cương vị cao nhất công ty.

Lazada sa sút chóng mặt, Shopee chớp thời cơ trở thành trang TMĐT có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam

Lượng truy cập của Shopee đã tăng lên 34,5 triệu trong quý 3/2018, chính thức vượt mặt tất cả các đối thủ khác để trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu.

Case study

Walmart và “ác mộng” Đức: Bán rẻ bị chính phủ cấm vì cáo buộc 'phá giá', cười xã giao làm khách hàng khó chịu, tập thể dục nhóm bị nhân viên coi là ngu ngốc

Walmart bắt thu ngân cười với khách mỗi khi thanh toán, nhưng người Đức lại không có khái niệm “cười xã giao”, dẫn đến cảm giác khó chịu cho khách hàng, chưa kể một số khách nam còn tưởng nhân viên nữ đang cười có tình ý với mình …

Đọc thêm